×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>อิทธิพลที่ทำให้นักช้อปปิ้งออนไลน์เข้ามาดูสินค้าและบริการ
อิทธิพลที่ทำให้นักช้อปปิ้งออนไลน์เข้ามาดูสินค้าและบริการ
อิทธิพลที่ทำให้นักช้อปปิ้งออนไลน์เข้ามาดูสินค้าและบริการ
24 Nov, 2017 / By pumpanthida
Images/Blog/2903951-04 Nov_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg

        ใกล้จะสิ้นปี 2560 แล้ว เทศกาลเฉลิมฉลองกำลังจะมาถึงในไม่ช้า ทำให้เหล่าแบรนด์ชั้นนำหลายๆแบรนด์ ร้านค้าต่างๆ พากันจัดโปรโมชั่นลด แลก แจก แถมกันหนักมาก เพราะธรรมชาติของคนที่ชอบช้อปปิ้งเห็นป้ายเซลล์ ลดราคาทีไรก็แทบจะพุ่งเข้าใส่ ไม่ว่าจะซื้อให้ตัวเอง หรือซื้อเป็นของขวัญมอบให้คนพิเศษ ฉะนั้นในส่วนของร้านค้าออนไลน์เองก็คงไม่พลาดเช่นกัน ที่จะจัดโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้ากับทางร้าน แต่จะทำอย่างไรให้ลูกค้านั้นเข้ามาเยี่ยมชม และซื้อสินค้ากับทางร้านของเราได้ ฉะนั้นในสัปดาห์นี้ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์มีปัจจัยที่เป็นอิทธิพลต่อการเข้าชมสินค้าและบริการของนักช้อปปิ้งออนไลน์มาฝากกันค่ะ


        จากผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยปี2560 เผยให้เห็นว่าคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่มีการขายสินค้าออนไลน์ ได้รับอิทธิพลจากการเห็นโฆษณาในเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ ซึ่งเป็นอิทธิพลอันดับต้นๆ เลยทำให้เกิดความสนใจในสินค้า จนเข้าไปยังเว็บไซต์ที่ขายสินค้าเหล่านั้น
        อิทธิพลลำดับถัดมาคือ การเข้าไปอ่านรีวิวหรือความคิดเห็นของคนที่ใช้สินค้าเหล่านั้น เพื่อให้แน่ใจก่อนจะเข้าไปเยี่ยมชมร้านค้าที่ขายสินค้านั้นด้วยตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามการเข้าไปอ่านรีวิวเหล่านั้นก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ เพราะอาจจะเป็นรีวิวที่ถูกสร้างขึ้น หรือเป็นข้อมูลที่ไม่ใช่ความจริงก็ได้ ฉะนั้นผู้ที่อ่านรีวิวควรศึกษาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลหลายๆที่นะคะ
        ส่วนอิทธิพลลำดับที่ 3 เป็นอะไรที่เข้าเป้าจุดอ่อนของนักช้อปปิ้งออนไลน์แบบจังๆเลยก็ว่าได้ คือ มีส่วนลด หรือมีของแถมนั่นเอง เป็นสิ่งที่ดึงดูดทำให้มีลูกค้าหน้าใหม่แวะเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าได้ค่ะ
        นอกจากอิทธิพล 3 อันดับแรกแล้ว ยังมีอิทธิพลอื่นๆที่ทำให้นักช้อปปิ้งออนไลน์เข้ามาดูสินค้าและบริการ ได้แก่ ค้นหาผ่าน Search engine เพื่อนแนะนำหรือมีการบอกต่อๆกันมา โฆษณาจากทีวี โปสเตอร์ ใบปลิว หรือมีรีวิวจากเหล่า Blogger ดารา Net Idol ซึ่งอิทธิพลที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ล้วนแต่เป็นการทำการตลาดทั้งสิ้น เพื่อให้ธุรกิจหรือสินค้าเป็นที่รู้จัก ติดหู ติดตากลุ่มเป้าหมาย หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ต้องการให้มีคนที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าในร้านของตนเอง เห็นทีต้องทำการตลาดด้วยนะคะ เพราะเมื่อลูกค้ารู้จักร้านค้าของเราแล้ว การซื้อขายถึงจะเกิดขึ้นค่ะ


ขอบคุณที่มา : สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.)


-----------------------------------------------------------------------------------

ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรา :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ :
@TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.