×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ขายสินค้าหลากหลายพื้นที่บนออนไลน์ ช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้า
ขายสินค้าหลากหลายพื้นที่บนออนไลน์ ช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้า
ขายสินค้าหลากหลายพื้นที่บนออนไลน์ ช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้า
06 Feb, 2020 / By TKPon
Images/Blog/ervD05R7-(35) ขายสินค้าหลากหลายพื้นที่บนออนไลน์ ช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้า.jpg

ในปัจจุบันที่มีการแข่งขันในตลาดสูง ผู้บริโภคมาจากหลากหลายช่องทาง การขยายโอกาสทางธุรกิจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ธุรกิจใดที่มีช่องทางขายสินค้าหลายช่องทางย่อมได้เปรียบ นอกจากขยายธุรกิจให้รู้จักในวงกว้างแล้ว ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายอีกด้วย

 

ปัจจุบันช่องทางที่ให้เจ้าของธุรกิจทำการขายมีอยู่มากไม่ว่าจะเป็น

  • ช่องทาง Marketplace ตลาดซื้อขายขนาดใหญ่

Platformเดียว แต่มีขายทุกสินค้า ไม่แปลกใจที่ช่องทางนี้จะเป็นช่องทางซื้อ-ขายสินค้า ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เมื่อร้านค้าลงขายสินค้า ลูกค้าก็มีโอกาสเห็นสินค้าแล้ว เพราะ Marketplace คือแหล่งรวมของผู้ที่ต้องการช็อปปิ้งออนไลน์ ลูกค้ามีความมั่นใจในการโอนชำระผ่านช่องทางนี้ เพราะยอดเงินจะโอนเข้าร้านค้า หลังจากที่ลูกค้าได้รับและทำการตรวจสอบสินค้าเรียบร้อย Marketplace ดังๆที่เรารู้จักและคุ้นหู ยกตัวอย่างเช่น Lazada, Shopee นั่นเอง กลุ่มนี้สามารถลงขายฟรี และมีคนเข้าใช้งานอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นช่องทางขายสินค้าที่สร้างโอกาสได้ดีมากช่องทางหนึ่ง

 

  • ช่องทาง Social Media สุดฮิต

ต้องยอมรับเลยว่าช่องทาง Social Media เป็นช่องทางที่ทุกคนใช้ในการอัพเดตข่าวสาร และนำเสนอตัวตนบนโลกออนไลน์มากที่สุด นั่นหมายความว่า Platform Social Media เป็นช่องทางที่รู้จักตัวตน ความชอบ ไลฟ์สไตล์ ของผู้ใช้งาน ดังนั้นการทำธุรกิจผ่านช่องทาง Social Media ทำให้มีโอกาสในการค้นเจอลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งช่องทางนี้ยังเป็นช่องทางขายสินค้าที่ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นช่องทางหลักที่ทุกคนใช้งานแทบจะตลอดเวลา ช่องทาง Social Media ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันได้แก่ Facebook , Instagram , Twitter , LINE ฯลฯ

 

  • ช่องทาง เว็บไซต์ ช่องทางหลักที่ร้านค้าออนไลน์ควรมี 

ช่องทางหลักก็เปรียบเสมือนบ้านของเราเอง หนึ่งในช่องทางขายสินค้าที่ช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งเว็บไซต์ถือเป็นช่องทางหลักที่มั่นคง เพราะเป็นช่องทางตรงสำหรับธุรกิจเราโดยเฉพาะ ไม่ต้องอาศัย Platform อื่นๆที่เสี่ยงต่อการถูกปิด เว็บไซต์สามารถพัฒนาและปรับแต่งให้เหมาะสมกับธุรกิจได้ตามต้องการ สามารถรองรับการใช้งานของลูกค้าได้สะดวกครบครันที่สุด มีความสวยงามสำหรับการเข้าชมในทุกอุปกรณ์ อีกทั้งยังเป็นช่องทางขายสินค้าที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

  • ช่องทาง ตัวแทนจำหน่าย ขยายตลาด ช่วยกระจายสินค้ามากขึ้น

สำหรับช่องทางนี้ไม่ใช่ Platform ในการขาย แต่เป็นช่องทางที่เป็นตัวช่วยเสริมให้ธุรกิจเติบโตยิ่งขึ้น ซึ่งผลลัพธ์บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นช่องทางที่กระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และสามารถทำให้ธุรกิจของเราเข้าถึงๆทุก Platform ที่กล่าวมาได้เลยค่ะ แน่นอนว่าการที่เราโปรโมทธุรกิจเอง ยังไงก็ไม่เท่าช่วยกัน 10 คน 100 คนอยู่แล้ว ดังนั้นการมีตัวแทนมาช่วยในการโปรโมทย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่านั่นเอง

 

สำหรับท่านที่มีช่องทางขายสินค้าเพียงช่องทางเดียว และต้องการขยายธุรกิจให้เติบโต เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของท่าน หลังจากอ่านบทความนี้แล้วลองเลือก Platform ที่เหมาะสมกับธุรกิจของท่านเพื่อศึกษารายละเอียดและขยายช่องทางเพิ่ม แอดมินขอพื้นที่นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจ สำหรับท่านที่กังวลในการจัดการช่องทางขายสินค้าหลายๆช่องทางพร้อมกัน หรือการอัพเดทสต็อกแต่ละช่องทาง ให้ทุกท่านหมดกังวลได้เลยค่ะ เพราะสำหรับลูกค้าของ TakraOnline เรามีระบบจัดการร้านค้าที่ช่วยให้ท่านเพิ่มยอดขายได้ทั้ง Lazada , Shopee จัดการสะดวก บนเว็บไซต์เพียงที่เดียว พร้อมทั้งมีระบบ Social Order ที่เปิดช่องทางรับออเดอร์จากทุกโซเชียลฮิต เจ้าของร้านค้าสามารถแชทกับลูกค้าและจบการขายในที่เดียว และให้การดูแลตัวแทนจำหน่ายเป็นเรื่องง่าย ด้วยระบบ Dropship Affiliate ครบขนาดนี้รอไม่ได้แล้ว หากสนใจหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามตามช่องทางติดต่อด้านล่างนี้เลย เจ้าหน้าที่ TakraOnline ยินดีให้บริการ สำหรับทุกธุรกิจค่ะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.