×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>“รีวิวสินค้า” ช่วยเพิ่มยอดขาย
“รีวิวสินค้า” ช่วยเพิ่มยอดขาย
“รีวิวสินค้า” ช่วยเพิ่มยอดขาย
29 Nov, 2016 / By ferny
Images/Blog/5921294-รีวิวสินค้าเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์.jpg

                ปัจจุบันร้านค้าออนไลน์ได้กลายเป็นทางเลือกของนักช็อปรุ่นใหม่ไปแล้ว เพราะการซื้อสินค้าออนไลน์มีความสะดวกสบาย หาซื้อง่าย และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย แต่ในขณะเดียวกันร้านค้าออนไลน์ก็กลายเป็นแหล่งหากินของมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาไม่น้อยเหมือนกัน หลายคนคงเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับการหลอกลวงซื้อของทางอินเทอร์เน็ตมาบ้างแล้ว บางคนอาจถึงกับเข็ดไม่กล้าซื้อของออนไลน์อีกเลยก็มี

การซื้อสินค้าออนไลน์มีข้อเสียเปรียบที่ปฏิเสธไม่ได้ คือลูกค้าต้องโอนเงินให้แม่ค้าก่อน แล้วรอให้แม่ค้าจัดส่งสินค้ามาให้ไม่สามารถจ่ายเงินแล้วเอาสินค้ากลับไปได้เลย ซึ่งในบางครั้งเกิดปัญหาลูกค้าโอนเงินไปแล้วไม่ได้รับสินค้าหรือแม้แต่ได้รับสินค้า แต่เป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพตามสรรพคุณที่กล่าวอ้างไว้ กรณีแบบนี้มีให้เห็นเป็นตัวอย่างมากมาย และนับวันยิ่งมีเพิ่มขึ้น ลูกค้าจึงไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่าร้านค้าร้านนี้หากโอนเงินไปแล้วจะได้รับสินค้าจริงๆ หรือเปล่า  และถ้าได้รับสินค้ามาแล้วสินค้าที่ได้มาจะมีคุณภาพตามข้อมูลที่กล่าวอ้างไว้หรือไม่ ดังนั้นก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ ลูกค้าโดยส่วนใหญ่มักหาข้อมูลเพื่อพิจารณาให้แน่ใจก่อนการตัดสินใจซื้อ ซึ่งข้อมูลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าคือ “การอ่านรีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริง”เพราะรีวิวสินค้า จะเป็นตัวยืนยัน “การจัดส่งสินค้า” ของทางร้านและยังเป็นการ “การันตีคุณภาพ” ของสินค้าในร้านคุณด้วย

ร้านค้าออนไลน์ที่มีการขายสินค้าได้ดีมักมีรีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริงจำนวนมากให้ลูกค้าได้พิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ ระบบร้านค้าของตะกร้าออนไลน์จึงมีช่องทางให้เจ้าของร้านได้สามารถเพิ่มรีวิวสินค้าลงในร้านค้าได้ หากร้านค้าของคุณมีรีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริงมารับรองคุณภาพอาจเป็นเหตุผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.