×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>9 ไอเดียโปรโมทธุรกิจออนไลน์แบบฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
9 ไอเดียโปรโมทธุรกิจออนไลน์แบบฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
9 ไอเดียโปรโมทธุรกิจออนไลน์แบบฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
25 Apr, 2019 / By BlogTeam
Images/Blog/K7VAjHuB-V2-03-Apr_takraonline_Blog_610x458px.jpg

          เมื่อนึกถึงการโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ หลายคนอาจะจะนึกถึงช่องทางที่เป็นที่นิยมเช่นการลงโฆษณากับสื่อออนไลน์ต่างๆที่ ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางGoogle,Facebook, Instagram,Twitter  หรืออื่นๆ แต่วันนี้ Takraonline จะมานำเสนอ 9 ไอเดียการโปรโมทธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์แบบฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นทางเลือก ให้กับเจ้าของธุรกิจทุกคนได้นำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณ

 

1. ช่องทาง Facebook Page  

          Facebook Page เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจหลายคนคงมี Facebook Page กันอยู่แล้ว ถ้ายังไม่มีก็ควรจะเริ่มสร้างได้แล้ว เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์เรื่องต่างๆของร้านคุณแล้ว เรายังสามารถใช้เป็นพื้นที่ให้ข้อมูลลูกค้าเกี่ยวกับแบรนด์ของเรา ให้ข้อมูลที่เป็นความรู้ เพื่อสร้างชุมชนของเราเองได้ ซึ่งถ้าเรายิ่งมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับลูกค้ามากเท่าไหร่ การมีส่วนร่วมยิ่งมากขึ้นเท่านั้น และเราอาจจะใช้ประโยชน์จากการมีส่วนร่วมนั้น โดยไม่ต้องพึ่งการลงโฆษณาเพียงอย่างเดียวก็ได้

          *  Idea : สร้างภาพรวมของแบรนด์ผ่านโพสต์ หาเรื่องส่วนร่วมที่มีประโยชน์กับแบรนด์ เพื่อสร้างยอดการมีส่วนร่วมให้ได้มากๆ โดยคำนึงถึง เนื้อหา ช่วงเวลาการเข้าถึง และลักษณะการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างโพสต์ ไปพร้อมกัน

 

2. ช่องทาง Facebook Groups

          Facebook Groups กลุ่มในเฟซบุ๊ค เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เจ้าของธุรกิจสามารถประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ โดยอาจจะเลือกจากกลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ซึ่งบางกลุ่มมีกลุ่มความสนใจเรื่องนั้นๆเป็นล้านคนเลยก็มี เราสามารถสร้างยอดขายหรือโปรโมทในกลุ่มได้เลยแบบฟรีๆ แต่อาจจะต้องมีกลยุทธ์พิเศษในการขายสักเล็กน้อย เช่น สร้างโพสต์เพื่อให้คนมามีส่วนร่วมมากๆแล้วค่อยขาย เป็นต้น อยากบอกว่าเจ้าของร้านค้าออนไลน์หลายๆคนที่ทำการตลาดในกลุ่มสำเร็จมาแล้ว

          * Idea : หากลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณที่มีผู้เข้าร่วมกลุ่มเป็นจำนวนมากๆ และวางแผนการประชาสัมพันธ์บนกลุ่มอย่างสม่ำเสมอ มีกลยุทธ์การโพสต์บนกลุ่ม เช่นการสร้างการมีส่วนร่วมมากๆแล้วค่อยทำการขาย และ โพสต์ในช่วงเวลาที่มีคนเข้าถึงมากๆ

 

3. Facebook Live

          Facebook Live เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เป็นที่นิยมในไทย และมีคนทำแล้วประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ลักษณะของ Facebook  Live คือเจ้าของสินค้าหรือธุรกิจจะเป็นผู้นำเสนอสินค้านั้นๆเองผ่านการไลฟ์ ข้อดีคือเจ้าของธุรกิจย่อมมีความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจของตัวเองอยู่แล้ว จึงสามารถบอกเล่าเรื่องราวของสินค้าหรือธุรกิจนั้นได้อย่างละเอียดถูกต้อง ดึงดูดให้ลูกค้าสนใจได้ด้วยตัวคุณเอง (เปรียบเสมือนการยืนขายสินค้าที่มีคนรับชมเป็นจำนวนมาก)

          * Idea : เลือกช่วงเวลาที่มีผู้รับชมเพจ อาจมีการประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนล่วงหน้าเพื่อขยายกลุ่มผู้รับชมให้มากขึ้น

 

4. Facebook Stories

          เป็นฟีเจอร์ที่ค่อนข้างใหม่บนเฟซบุ๊คเป็นลักษณะการเลือกรับเรื่องราวจากผู้ที่เราติดตาม จึงควรสร้าง Content ที่เพิ่มปฏิสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มลูกค้าได้

          * Idea สร้าง Storie ที่มีประโยชน์ต่อผู้รับชม เพื่อที่จะให้เป็นเพจที่ลูกค้ารับชมอยู่ตลอด และใช้ประโยชน์จากช่องทางในอนาคต

 

5. Instagram Posts

          ร้านค้าออนไลน์หลายๆร้าน ก็มีช่องทางการขายเริ่มมาจาก Instagram เหมาะกับสินค้าที่มีรูปลักษณ์ชัดเจน

          * Idea : สร้างโพสต์รูปภาพที่มีความสม่ำเสมอ ใช้แฮชแท็กสินค้าที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มข้อมูลที่ลูกค้าอาจค้นหาได้ และโพสต์เกี่ยวกับแท็กนั้นๆอย่างสม่ำเสมอ

 

6. Instagram Stories

          เป็นช่องทางใหม่มาแรงที่น่าจับตามอง สามารถตรวจสอบยอดการเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว เป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มคนได้มากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งแอคเค้าท์ไหนมีการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบ่อยๆยิ่งมียอดการเข้าถึงที่เพิ่มมากขึ้น

          *Idea : สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณโดยการกำหนดโพสต์บนสตอรี่ที่ช่วงเวลาเดิมๆ สร้างกิจกรรมใน Stories เพื่อให้ลูกค้าจดจำและเพิ่มการเข้าถึงการมีส่วนร่วมบน Stories ได้มากขึ้น

 

7. Instagram Live

          เป็นช่องทางที่มีความนิยมในไทย และมีผู้ใช้ที่ประสบความสำเร็จเป็นจำนวนมาก ลักษณะของ Instagram Live คือเจ้าของสินค้าหรือธุรกิจจะเป็นผู้นำเสนอสินค้านั้นๆเองผ่านการไลฟ์ ข้อดีคือเจ้าของธุรกิจย่อมมีความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจของตัวเองอยู่แล้ว จึงสามารถ(เปรียบเสมือนการยืนขายสินค้าที่มีคนรับชมเป็นจำนวนมาก)

          * Idea : เลือกช่วงเวลาที่มีผู้รับชมเพจ อาจมีการประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนล่วงหน้าเพื่อขยายกลุ่มผู้รับชมให้มากขึ้น

 

8. Email Marketing

          ใช้ประโยชน์ จากข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ อาจจะส่งโปรโมชั่นผ่านทางอีเมล์ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าเดิม เกิดการซื้อซ้ำ หรือเพื่อทำการตลาด

 

9. Blogging

          เขียนBlog หรือเนื้อหาบนเว็บไซต์ธุรกิจของตัวเอง เพื่อประชาสัมพันธ์และให้ประโยชน์กับกลุ่มลูกค้าของตัวเอง ให้ติดการค้นหาบน google เพิ่มมูลค่าให้หน้าเว็บไซต์ หรือ เว็บ Blog เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเข้ามารับชมหน้าเว็บหรือ blog และเกิดมูลค่าต่อไป

          * Idea : เขียนเรื่องราวที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการของตัวเอง ลงบนเว็บไซต์หรือเว็บบล็อก เพื่อให้คีย์เวิดที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการติดบนหน้าแรกของ Google

 

          เห็นมั๊ยคะว่า ช่องทางการโปรโมทแบบฟรีๆบนโลกออนไลน์ มีหลากหลายให้เลือกไปทำการตลาดให้กับธุรกิจคุณเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรการโฆษณาก็ยังเป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการโปรโมทธุรกิจของคุณ เพราะสามารถคำนวณการเข้าถึงและมีเครื่องมือการวัดผลที่แม่นยำ หรือลองทำทั้งสองวิธีควบคู่กันไปเพื่อให้ธุรกิจคุณได้รับผลที่ดีที่สุดและยังช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าบริการและธุรกิจของคุณเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย









 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.