×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>Insight LINE@ ตอนที่ 2 - ทำ LINE@ ให้เสมือนเป็นโอเปอเรเตอร์
Insight LINE@ ตอนที่ 2 - ทำ LINE@ ให้เสมือนเป็นโอเปอเรเตอร์
Insight LINE@ ตอนที่ 2 - ทำ LINE@ ให้เสมือนเป็นโอเปอเรเตอร์
12 Feb, 2016 / By thepkanith
Images/Blog/2841820-ReplyMessage-LINE@Setting.jpg
บทความ Insight LINE@ นี้ ผู้เขียนจะนำคุณสมบัติเด่นๆ ของ LINE@ มาแนะนำให้กับผู้อ่าน คุณสมบัติบางข้อนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมืออาชีพ  
 
ตอนที่ 1 ก่อนหน้านี้ ผู้อ่านได้ทราบประโยชน์ข้อหนึ่งของ LINE@ แล้วคือ ข้อความทักทายอัตโนมัติเมื่อมีคนเพิ่มเป็นเพื่อน หากผู้อ่านยังไม่ได้ add @takraonline อาจจะมองภาพไม่ออก ดังนั้นผู้เขียนขอแนะนำให้ดำเนินการก่อนที่จะอ่านบทความต่อไป
 
ข้อความทักทายที่ปรากฏขึ้น สังเกตได้ว่าทำหน้าที่คล้ายระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ โดยประยุกต์การใช้งานในส่วนที่เรียกว่า Auto Reply Message และ Keyword Reply Message
 
การทำงานของ Auto Reply Message คือ เมื่อปิดการสนทนาแบบ 1 ต่อ 1 (1-on-1 Chat Mode Invalid) เมื่อใครก็ตามส่งข้อความหรือสติ๊กเกอร์เข้ามาหาเรา ระบบจะตอบกลับไปด้วยข้อความอัตโนมัติที่ตั้งไว้ทันที
 
... เทคนิคอยู่ตรงนี้ ... เราสามารถเชิญชวนให้ผู้ใช้งานพิมพ์ข้อความตามที่เรากำหนด เพื่อให้แสดงข้อมูลที่เราต้องการได้ โดยกำหนดในส่วน Keyword Reply Message นั่นเอง
 
จากตัวอย่างคำทักทายของ @takraonline ได้เชิญชวนให้พิมพ์ 1 หรือ พิมพ์ 2 ทั้งนี้ผู้อ่านอาจนำไปประยุกต์ใช้เช่น เชิญชวนให้พิมพ์คำว่า แผนที่ เพื่อแสดงรายละเอียดการเดินทางมาที่ร้าน หรือพิมพ์คำว่า โปรโมชั่น เพื่อแสดงโปรโมชั่นล่าสุด เป็นต้น
 
ใน LINE@ ยังมีคุณสมบัติในเรื่องอื่นๆ ที่สามารถนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์กับธุรกิจอีก ผู้เขียนจะนำมาเล่าสู่กันฟังในบทความตอนถัดไป
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.