×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>Sale Page ทำงานยังไง? กับโฆษณาบน Facebook
Sale Page ทำงานยังไง? กับโฆษณาบน Facebook
Sale Page ทำงานยังไง? กับโฆษณาบน Facebook
19 Apr, 2019 / By BlogTeam
Images/Blog/WlYyQKJD-02-Apr_takraonline_Blog_610x458px.jpg

              ในปัจจุบัน Facebook เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสูงสุด มีรูปแบบการโฆษณาให้เลือกใช้อยู่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Page Post Engagement หรือ Boots Post,Page Likes,Clicks to Website,Website Conversions,App Installs,App Engagement,Event Responses,Offer ClaimsVideo Views จะเห็นได้ว่ารูปแบบโฆษณาต่างๆนอกจากจะใช้เครื่องมือของ Facebook เองแล้ว มีอีกช่องทางหนึ่งที่ Facebook ให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือ เว็บไซต์

              โดย เว็บไซต์ จะมีหน้าที่เป็นปลายทางของโฆษณา ที่ลูกค้าหรือผู้รับชมโฆษณานั้นจะพบได้ในลำดับท้าย ลักษณะโดยทั่วไปของการโฆษณาบน Facebook ที่ใช้เว็บไซต์เป็นส่วนประกอบ มีสามส่วนที่ควรคำนึงถึงในการยิงโฆษณาประกอบด้วย

- รูปภาพโฆษณาที่ดึงดูด

- แคปชั่นที่เข้าถึงความพิเศษของร้านค้าคุณได้เป็นอย่างดี

- เว็บไซต์สินค้าหรือบริการที่คุณนำมาสร้างโฆษณา

จะเห็นได้ว่าสามส่วนนี้มีการทำงานที่สัมพันธ์กัน ทุกๆส่วนจึงมีความสำคัญเท่าเที่ยมกัน   

 

              ซึ่งโดยปกติ ถ้ายิงโฆษณากับFacebook โดยใช้จุดประสงค์ที่มี Website เป็นส่วนประกอบ โฆษณาก็จะถูกยิงตรงไปที่เว็บไซต์ที่คุณได้ป้อนเอาไว้ วันนี้ Takraonline จึงอยากนำเสนอ  เว็บไซต์ที่จะช่วยปิดการขายได้ดีกว่าเว็บไซต์ร้านค้าปกติทั่วไป มีชื่อเรียกว่า หน้าเว็บปิดการขาย หรือ Sale Page

              Sale Page จะเป็นส่วนขยายจากเว็บไซต์ร้านค้าที่คุณมีให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น Sale Page เว็บไซต์หน้าเดียว หน้าเว็บปิดการขาย เป็นแหล่งที่อยู่ของสินค้าและบริการเช่นเดียวกับเว็บไซต์ แต่ข้อแตกต่างคือ Sale Page จะเป็นเว็บไซต์ที่ไม่มีเมนู ไม่มีปุ่มที่ซับซ้อนหรือยุ่งยาก เป็นหน้าที่แสดงรายละเอียดของสินค้า ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูล ลักษณะ ไปจนถึงทีรายละเอียด ที่เจ้าของร้านสามารถเล่าอะไรก็ได้เกี่ยวกับแบรนด์หรือสินค้าของคุณเพื่อโน้มน้าวดึงดูดลูกค้าให้เกิดความสนใจ กระตุ้นความต้องการต่อสินค้าและบริการ และดึงความสนใจไปยังปุ่มกดสั่งซื้อได้ง่าย

              Sale Page จะช่วยตอบโจทย์ในด้านการโปรโมทสินค้าเป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถเจาะสินค้าที่คุณต้องการขาย สินค้าที่ต้องการทำยอดขายในเดือนนั้นๆ สินค้าตัวเด่นของร้านค้า หรือสินค้าที่ร้านค้าของคุณมีสต็อกมากๆ เพราะเป็นพื้นที่ที่บ่งบอกรายละเอียดของสินค้า ได้ละเอียดครบถ้วนที่สุด โดยสามารถใส่ภาพแบนเนอร์ให้เกิดความน่าสนใจ บรรยายสรรพคุณอันโดดเด่นของสินค้าของคุณ ใส่รีวิวเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและแบรนด์ เพื่อกระตุ้นความต้องการของผู้ซื้อ

              Sale Page ที่มีประสิทธิภาพ จะสามารถติดตั้งเครื่องมือทางการตลาดของ Facebook โดยเครื่องมือนี้มีชื่อเรียกว่า Facebook Pixel เป็นเสมือนเครื่องมือในการจับตาดูกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมในเว็บไซต์ เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อใช้ในการยิงโฆษณาครั้งต่อๆไปให้มีความแม่นยำมากขึ้น

              สุดท้ายนี้ Sale Page จึงเป็นส่วนขยายที่ร้านค้าออนไลน์ควรมีไว้เพื่อความอุ่นใจ และจะได้ใช้ประโยชน์จาก Sale Page อย่างแน่นอน อย่างน้อยก็ใช้เพื่อยิงโฆษณาใน Facebook เพื่อปิดการขาย

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.