×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ให้สินค้าออนไลน์ของคุณ
เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ให้สินค้าออนไลน์ของคุณ
เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ให้สินค้าออนไลน์ของคุณ
21 Jan, 2020 / By TKAnn
Images/Blog/U3Zq5Rgj-เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ให้สินค้าออนไลน์ของคุณ.jpg

การขายของบนโลกออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่เราต้องไม่พลาดที่จะทำสิ่งต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมให้มียอดขายอยู่เสมอๆ บางธุรกิจอาจจะละเลยในการทำสิ่งเหล่านี้ จึงทำให้ยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร ตามแอดไปดูเลยค่ะว่าสิ่งที่ช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์ของเราให้ดียิ่งขึ้นมีอะไรกันบ้าง

 

1.ถ่ายรูปสินค้าให้ชัดเจน หลากหลายมุม

การขายของบนโลกออนไลน์แน่นอนว่าลูกค้าไม่เคยเห็นสินค้าจริงๆ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องทำการนำเสนอรูปภาพของสินค้าให้ลูกค้าได้เห็นอย่างครบถ้วน สวยงาม และดึงดูดใจ เพื่อที่ลูกค้าจะได้ใช้เป็นการตัดสินใจในการซื้อ เพราะยิ่งเห็นรูปสินค้าหลายมุม ลูกค้าก็จะยิ่งมั่นใจในตัวสินค้านั้นๆ

2.รายละเอียดของสินค้า 

ส่วนที่สำคัญของการขายของ คือ การบอกรายละเอียดของสินค้าอย่างละเอียด ครบถ้วน เข้าใจง่าย เน้นบรรยายส่วนที่ดีของตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆ บอกกล่าวให้ลูกค้าทราบว่าเมื่อซื้อไปแล้วจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง กระตุ้นความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด แต่ต้องเป็นข้อมูลที่เป็นความจริงเท่านั้นนะคะ ไม่อย่างนั้นจะถือว่าเราหลอกลวงผู้บริโภคและจะไม่มีลูกค้าคนไหนกลับมาซื้อสินค้าของเราอีกครั้งอย่างแน่นอน

3.มีวิธีการชำระเงินที่หลากหลากหลาย

การขายของออนไลน์ที่ดี อีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องมีเลยคือ วิธีการชำระเงินที่หลากหลาย เพราะช่องทางที่ลูกค้าแต่ละคนสะดวกก็ไม่เหมือนกัน หากเรามีหลายช่องทางก็จะทำให้ลูกค้าได้เลือกใช้อย่างสะดวก ยิ่งมีช่องทางที่ใช้ง่าย โอนผ่านสมาร์ทโฟนได้ยิ่งดี เพราะยุคสมัยนี้ ใครๆก็ใช้มือถือในการซื้อของออนไลน์กันทั้งนั้น ทางเลือกมากยอดขายก็เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

4.มีช่องทางการจัดส่งที่ครอบคลุม

ในการซื้อของออนไลน์ สิ่งที่ลูกค้าใช้ประกอบการตัดสินใจอีกอย่างหนึ่ง คือ ช่องทางการจัดส่ง เพราะตอนนี้มีหลายเจ้าที่ให้บริการส่งสินค้า แต่ละเจ้าก็มีการคิดราคาที่แตกต่างกัน ความรวดเร็วในการจัดส่งก็แตกต่างกัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะมีเจ้าที่ตนเองพึงพอใจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะสั่งสินค้ากี่ครั้งก็จะใช้บริการแต่ของเจ้านี้ เราจึงควรมีช่องทางการขนส่งให้ลูกค้าได้เลือกอย่างครอบคลุม เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้เลือกช่องทางที่ตนเองพอใจมากที่สุด

5.จัดโปรโมชั่นเสมอ

การจัดโปรโมชั่น จะเป็นเหมือนการคืนกำไรหรือให้สิทธิพิเศษกับลูกค้า ลูกค้าจะซื้อสินค้ากับเราได้ในราคาถูกลง และมีแรงจูงใจให้กดติดตามช่องทางการขายต่างๆของเราเอาไว้ เพื่อจะคอยเช็คโปรโมชั่น และโปรโมชั่นยังเป็นตัวช่วยในการขายสินค้าอย่างรวดเร็วให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้อีกด้วย แต่อย่าจัดโปรโมชั่นบ่อยเกินไป จนขาดทุนนะจ๊ะ

6.ตอบลูกค้าอย่างรวดเร็ว

เมื่อลูกค้ามาสอบถามเพิ่มเติม เราก็ควรให้การตอบกลับที่รวดเร็วเสมือนลูกค้าซื้อกับเราทางหน้าร้าน เพราะเมื่อลูกค้าถามมาแปลว่าเขาอยากได้คำตอบเพื่อการตัดสินใจซื้อ ยิ่งเราตอบเร็วโอกาสในการปิดการขายก็จะง่ายมากขึ้น แต่หากเราตอบช้า ลูกค้าคงไม่รอ และไปซื้อร้านอื่นอย่างแน่นอน ทั้งยังเป็นการสร้างความไม่ประทับใจให้กับลูกค้าด้วย

7.รักษาฐานลูกค้าเก่า

การขายของ ส่วนที่สำคัญมากๆคือ การรักษาลูกค้าทุกคนเอาไว้ ให้เป็นลูกค้าตลอดไปของเรา ซึ่งการรักษาลูกค้าเก่าก็มีหลายวิธี ยกตัวอย่างเช่น จัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่าเท่านั้น จัดส่งฟรี (ในบางโอกาส) เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็ทำให้ทุกคนอยากจะเป็นลูกค้าของเรา และอาจจะบอกต่อหรือโปรโมทร้านให้เราอีกด้วย

8.หาลูกค้าใหม่อยู่เสมอ

ถึงแม้ว่าเราจะมีลูกค้าอยู่บ้างแล้ว ก็ไม่ควรจะหยุดทำการตลาด เพราะการที่หาลูกค้าใหม่ไปเรื่อยๆก็จะทำให้ฐานลูกค้าของเรามีมากยิ่งขึ้นไปอีก โอกาสในการเพิ่มยอดขายและนำเสนอสินค้าก็จะมีมาก เพราะลูกค้ากลุ่มเดิมคงไม่ซื้อสินค้าประเภทเดิมซ้ำๆ บ่อยๆ เราจึงต้องหาลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ยิ่งในตอนที่การแข่งขันบนโลกออนไลน์สูงขนาดนี้

9.บริการหลังการขายที่ดี

การบริการหลังการขายเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว เพราะจะทำให้ลูกค้าคิดได้ว่าเราไม่ได้ทิ้งเขาไปหลังจากขายของเสร็จ หรือเมื่อลูกค้าเกิดคำถามหลังจากซื้อสินค้าหรือบริการไปแล้ว ก็สามารถกลับมาสอบถามเราได้เสมอ จะสร้างความประทับใจ และทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้ากับเราบ่อยๆ

10.การันตีคืนเงิน                  

ก่อนที่ลูกค้าจะทำการสั่งซื้อสินค้านั้น อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลในการตัดสินใจก็คือความเสี่ยงในการซื้อ หรือเรียกง่ายๆว่า ไม่อยากโดนโกงนั่นเอง ในการซื้อของออนไลน์ลูกค้าไม่เห็นหน้าร้านและไม่เคยเห็นสินค้าจริง เราจึงต้องทำทุกทางให้ลูกค้าไว้วางใจกล้าสั่งซื้อ เช่น การการันตีคืนเงิน เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าชำรุดซึ่งเกิดจากผู้ขาย หรือสินค้าไม่ตรงตามที่ลูกค้าสั่ง  หากร้านค้าไหนมีรับประกันคืนเงิน เปอร์เซ็นต์ที่ลูกค้าจะซื้อก็มีมากขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.