×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>โปรโมทเว็บไซต์อย่างไรให้ลูกค้าติด ธุรกิจโต
โปรโมทเว็บไซต์อย่างไรให้ลูกค้าติด ธุรกิจโต
โปรโมทเว็บไซต์อย่างไรให้ลูกค้าติด ธุรกิจโต
17 Jan, 2020 / By TKPon
Images/Blog/Y5mA4DGR-(21) โปรโมทเว็บไซต์อย่างไรให้ลูกค้าติด ธุรกิจโต.jpg

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีเว็บไซต์ ในเมื่อเราลงทุน ลงแรงทำเว็บไซต์ออกมาแล้ว ก็ล้วนอยากนำเสนอเว็บไซต์ให้ลูกค้าได้เห็นมากที่สุดใช่มั้ยคะ ยิ่งในยุคปัจจุบันที่เว็บไซต์และแบรนด์เกิดขึ้นมาใหม่มากมาย จนเกิดการแย่งพื้นที่ทางการตลาด ดังนั้นท่านที่มีเว็บไซต์อยู่แล้ว ถือว่าได้เปรียบในเรื่องของช่องทางโปรโมทในระดับหนึ่ง จึงควรต่อยอดเครื่องมือนี้ให้สร้างประโยชน์กับธุรกิจมากขึ้น

 

ในบทความนี้แอดมินได้รวบรวมช่องทางที่จะช่วยโปรโมทเว็บไซต์ของท่าน ให้มีตัวตนบนโลกออนไลน์ค่ะ

  • ให้เว็บไซต์มีสิ่งที่น่าสนใจ ไม่ใช่ขายเพียงอย่างเดียว

ไม่ว่าท่านจะทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร การที่เว็บไซต์สามารถสร้างสิ่งที่น่าสนใจ หรือสาระความรู้ ที่เป็นประโยชน์ ย่อมดึงดูดให้คนเข้าชมเว็บไซต์ มากกว่าการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว ตัวอย่างเช่น การเขียนสาระความรู้ที่เกี่ยวข้อง บทความที่คิดว่ากลุ่มเป้าหมายของเราสนใจ เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นเข้ามายังเว็บไซต์ ประโยชน์ที่น่าสนใจกว่านั้น คือ การหมั่นอัพเดตเว็บไซต์อยู่เป็นประจำ ส่งผลให้กลุ่มเว็บไซต์ค้นหา เช่น Google จัดคะแนนเว็บไซต์ของเราดีขึ้น และส่งผลให้ติดการค้นหาในลำดับที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

  • เชื่อมโยงลิ้งก์จาก Platform อื่น มายัง Website

เมื่อเรามีการเขียนบทความที่น่าสนใจบนเว็บไซต์ และนำไปโพสต์บนเว็บไซต์อื่นๆ ที่กำลังมีประเด็นที่เกี่ยวข้องอยู่ (ข้อควรระวัง สิ่งที่นำไปโพสต์ต้องมีประโยชน์ต่อผู้อ่านจริงๆ พยามอย่าโพสต์สิ่งที่เน้นการขายจนเกินไป อาจทำให้โดนบล็อค หรือสร้างภาพลักษณ์ทางลบให้กับธุรกิจได้ค่ะ)

รวมถึงช่องทาง Social Media ของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Page , Instagram , LINE OA ลองโพสต์แล้วลิ้งก์มายังเว็บไซต์เพื่ออ่านต่อ หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมและสั่งซื้อ โดยการลิ้งก์ไปที่เว็บไซต์ได้เลย

 

  • ข้อมูลติดต่อบน Social Media มีข้อมูลเว็บไซต์หรือยัง

เพื่อสร้างการรับรู้ และความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ การใส่เว็บไซต์ ในข้อมูลติดต่อทุกช่องทางออนไลน์ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ทุกๆครั้งที่มีการโพสต์บน Social Media ลองใส่ ช่องทางติดต่อรวมถึงเว็บไซต์ ไว้ที่ด้านล่างสุดของโพสต์ จะเป็นการสร้างการรับรู้ได้เช่นกัน

 

  • สร้างโอกาสค้นหาร้านค้าเจอก่อน ด้วย SEO

ข้อนี้คือสิ่งสำคัญในการโปรโมทเว็บไซต์เลยค่ะ เพราะเป็นวิธีที่ได้ผล ยั่งยืน และไม่มีค่าใช้จ่าย หากเว็บไซต์ของท่านรองรับการทำ SEO ก็ควรรีบลงมือทำ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงร้านค้าออนไลน์ ด้วย Search engine ชั้นนำ เช่น Google เมื่อลูกค้าค้นหาสิ่งที่ต้องการแล้วเจอเราก่อน ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสการขายมากขึ้นนั่นเอง

 

  • ปักหมุดไว้สำหรับสถานที่ตั้งธุรกิจของคุณ

ต่อเนื่องจาก Search engine ชั้นนำ Google เป็นเครื่องมือค้นหาข้อมูลที่คนนิยมใช้มากที่สุด ดังนั้นการโปรโมทเว็บไซต์ของเราอีกช่องทาง คือการเพิ่มโอกาสมองเห็นธุรกิจของเรา บน Google Map หากธุรกิจของท่านมีหน้าร้าน หรือ มีสำนักงานอยู่ สามารถลงชื่อเข้าใช้ ใน Google My Business แล้วปักหมุดธุรกิจบน Google Maps  ได้เลย อย่าลืมใส่เว็บไซต์ของธุรกิจ และช่องทางติดต่ออื่นๆไปด้วยนะคะ วิธีนี้จะช่วยทำให้ธุรกิจของท่านดูน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

  • ทำโฆษณา บน Social Media

สุดท้ายวิธีที่ได้ประสิทธิภาพและเห็นผลอย่างรวดเร็ว ก็คงหนีไม่พ้นการใช้จ่ายเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำหรับการโปรโมทเว็บไซต์นั้นมี Platform ที่ทำโฆษณาเพื่อโปรโมทได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google , Facebook , Instagram , LINE ฯลฯ แต่ Platform ที่เหมาะสำหรับการโปรโมทเว็บไซต์มากที่สุด คือ Google Ads เพราะเป็นการสร้างอันดับการค้นหาบน Google ให้ติดอันดับสูง รวมถึง Google Shopping ที่จะช่วยให้ลูกค้าเห็นสินค้าและคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ของเราเพื่อสั่งซื้อได้เลย

 

ทั้งหมดนี้ท่านอาจเลือกใช้เฉพาะส่วนที่เหมาะสมกับธุรกิจของท่าน ซึ่งการทำเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก อาจต้องอาศัยเวลา ร่วมกับการหมั่นอัพเดตเว็บไซต์อยู่เสมอ เพราะเว็บไซต์เป็นช่องทางหลักที่สามารถต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้ อีกทั้งฟีเจอร์อีกมากมายที่เป็นส่วนช่วยให้เว็บไซต์มีความน่าสนใจมากขึ้น หากท่านมีเว็บไซต์อยู่ อย่าปล่อยทิ้งไว้ให้เสียเปล่า มาเริ่มสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของท่านได้เลยค่ะ  

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.