×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ทำความรู้จักกับ SSL และทำไมเว็บไซต์ต้องมี SSL
ทำความรู้จักกับ SSL และทำไมเว็บไซต์ต้องมี SSL
ทำความรู้จักกับ SSL และทำไมเว็บไซต์ต้องมี SSL
20 Apr, 2018 / By milky
Images/Blog/ae0Dspdz-01-Apr_takraonline_Blog.jpg

      ในยุคปัจจุบันหลายๆหันมาทำธุรกรรมบนโลกอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว มีเพียงสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถทำได้ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่มั่นใจในการทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ต เพราะกลัวว่าจะเกิดปัญหาการคุกคามทางโลกอินเตอร์เน็ตได้ เพราะจากที่เห็นในข่าวเช่น การล้วงข้อมูลสำคัญของผู้ใช้งาน ผ่านใช้อินเตอร์เน็ต จึงทำให้การเข้าใช้งานเว็บไซต์ในปัจจุบันเริ่มมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น และมาตรฐานความปลอดภัยที่กำลังใช้อยู่ก็คือ SSL ว่าแต่ SSL คืออะไร เรามาทำความรู้จักกันค่ะ
      SSL หรือ Secure Socket Layer คือเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ และได้มีการกำหนดเป็นมาตราฐานความปลอดภัยที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด ที่อนุมัติโดย CA (Certificate Authority) เพื่อเป็นการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยให้แก่เว็บไซต์ และเพื่อยืนยันการมีตัวตนของเจ้าของเว็บไซต์และรับรองความปลอดภัยในการเข้ารหัส-ถอดรหัสข้อมูลด้วยระบบ SSL โดยเราสามารถสังเกตได้ว่าเว็บไซต์ไหนที่มีระบบรักษาความปลอดภัย SSL ดูได้จาก URL ของเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์ที่ได้ใบรับรองจะมี URL ที่ขึ้นต้นด้วย https:// แต่ถ้าไม่ได้รับการรับรองจะใช้เพียง http:// เท่านั้น

      ประโยชน์ของ SSL นี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานรวมถึงเจ้าของเว็บไซต์เอง ในการรับ-ส่งข้อมูลที่สําคัญ เช่น ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรเครดิต รหัสผ่านต่าง ๆ โดยเฉพาะเว็บไซต์ทึ่มีระบบ Ecommerce Online (ขายของออนไลน์) หรือเว็บไซต์ที่ให้ความสําคัญกับข้อมูลที่ออนไลน์อยู่บนอินเตอร์เน็ต
      ซึ่งในปัจจุบันเว็บไซต์ต่างๆ กำลังถูกผลักดันให้ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย SSL ไว้บนเว็บไซต์ด้วย ตัวอย่างเช่น ถ้าเว็บไซต์ของคุณต้องการให้ผู้ใช้งานสามารถ Login เข้าสู่ระบบผ่านทางบัญชี Facebook ได้ บนเว็บไซต์ของคุณจะต้องทำการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย SSL เสียก่อน ถึงจะสามารถทำการเชื่อมต่อเว็บไซต์ของคุณให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่ระบบผ่านบัญชี Facebook ได้นั่นเอง

      พอจะเข้าใจกันแล้วใช่ไหมค่ะ ว่า SSL คืออะไร และสำคัญอย่างไรกับการใช้งานอินเตอร์ของเรา ฉะนั้นหากท่านใดที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ แนะนำว่าเว็บไซต์ร้านค้าของคุณควรมี SSL ด้วยนะคะ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของคุณค่ะ

 

-----------------------------------------------------------------------------------
ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรา :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.