×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>3 สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการจัดส่งสินค้าของร้านค้าออนไลน์
3 สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการจัดส่งสินค้าของร้านค้าออนไลน์
3 สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการจัดส่งสินค้าของร้านค้าออนไลน์
27 Apr, 2018 / By nid
Images/Blog/vLJcKt3x-02 Apr_takraonline_Blog_800x600px.jpg

      การซื้อสินค้าในยุคปัจจุบัน หลายๆคนหันมาซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์กันมากขึ้น เพราะสะดวก สามารถค้นหาข้อมูลสินค้าและเปรียบเทียบราคาได้ ซึ่งหลังจากที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าของร้านจะดำเนินการจัดส่งสินค้า โดยการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและครบถ้วน มีคุณภาพ จะช่วยสร้างความพึ่งพอใจและความประทับใจให้กับลูกค้าได้
      การจัดส่งสินค้านั้น เจ้าของร้านควรคำนึงถึงความปลอดภัยในการจัดส่ง เพื่อไม่ให้สินค้าชำรุด และเกิดข้อผิดพลาดในการจัดส่ง ซึ่งสิ่งที่จะช่วยลดข้อผิดพลาดของปัญหาเหล่านี้ ก็คือ อุปกรณ์หรือเครื่องมือ ที่จะช่วยปกป้อง และ สร้างความแม่นยำในการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้า ดังนี้
      1.    กล่องพัสดุ
      การป้องกันสินค้าให้อยู่ในสภาพที่ครบถ้วนไม่เสียหายจากการจัดส่งสินค้า เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งสิ่งที่จะป้องกันได้คือกล่องพัสดุที่ใส่สินค้า เราต้องเลือกกล่องพัสดุที่พอดีกับตัวสินค้า และถ้าหากเป็นสินค้าที่เปราะบาง เกิดการแตกหักได้ง่าย เราควรป้องกันด้วยการห่อสินค้านั้นๆ ด้วยแผ่นกันกระแทกก่อน ก่อนที่จะแพ็คลงกล่องพัสดุ การแพ็คกล่องพัสดุที่แน่นหนา จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้า ว่าเรานั้นใส่ใจในรายละเอียดของการจัดส่งสินค้า

ที่มาของรูป : www.thailandpost.co.th


      2.    การติดที่อยู่จัดส่งสินค้า
      เมื่อเราแพ็คสินค้าลงกล่องพัสดุเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะนำสินค้าไปส่งตามสถานที่ที่รับขนส่งของ เราจะต้องทำการติดชื่อ ที่อยู่ ของผู้ส่ง และผู้รับสินค้าให้ถูกต้อง แต่ในบางครั้งเจ้าของร้านอาจจะทำงานพลาด ทำให้เกิดปัญหาการติดชื่อ ที่อยู่ ของลูกค้าผิดกล่อง หรือเขียนที่อยู่ผิด ฉะนั้นหากเจ้าของร้านต้องการตัวช่วยในการทำงานในเรื่องนี้ ก็อาจจะต้องเลือกใช้เครื่องมือ หรือระบบร้านค้าออนไลน์ที่มีฟังก์ชั่น ซึ่งจะช่วยลดข้อผิดพลาดในการเขียนที่อยู่สำหรับจัดส่งได้ค่ะ

ระบบพิมพ์ใบที่อยู่จัดส่งจากร้านค้าออนไลน์ TakraOnline


      3.    การติดตามการจัดส่ง
      เมื่อนำพัสดุไปจัดส่งให้ลูกค้าแล้ว สิ่งที่เราจะต้องแจ้งกลับให้ลูกค้าทราบคือ หมายเลขพัสดุ ที่ได้มาจากบริษัทขนส่งต่างๆ ซึ่งถ้าหากเรามีเครื่องมือในร้านค้าออนไลน์ที่สามารถแจ้งได้ลูกค้าทราบได้ทันทีว่า หมายเลขพัสดุ ของลูกค้า คือหมายเลขอะไร ก็จะเป็นสิ่งที่สร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้ เพื่อติดตามการจัดส่งสินค้าได้ โดยไม่ต้องคอยทวงถามจากเจ้าของร้านร้านค้าออนไลน์

ระบบจัดส่งหมายเลขพัสดุจาก ร้านค้าออนไลน์ TakraOnline


      เห็นไหมคะ ว่าเครื่องมือสำหรับการจัดส่งสินค้าบนร้านค้าออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถสร้างความพึงพอใจและความประทับใจให้กับลูกค้าได้ และยังช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าหันกลับมาซื้อสินค้ากับร้านค้าออนไลน์ของเราอีกด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าของร้านค้าออนไลน์ ต้องพัฒนาร้านค้าของตนเองให้มีคุณภาพทั้งสินค้าและบริการนะคะ เพราะจะทำให้ร้านของคุณขายดีแน่นอนค่ะ

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------
ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรา :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.