×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>4 เทคนิคการทำโฆษณา Google ให้เจอลูกค้าที่ใช่ เพิ่มยอดขายได้มากกว่า
4 เทคนิคการทำโฆษณา Google ให้เจอลูกค้าที่ใช่ เพิ่มยอดขายได้มากกว่า
4 เทคนิคการทำโฆษณา Google ให้เจอลูกค้าที่ใช่ เพิ่มยอดขายได้มากกว่า
15 Mar, 2022 / By fronk
Images/Blog/NAPKf8bC-18TakraOnline-Blog.jpg

           เข้าสู่ยุคที่ออนไลน์เป็นต่อกับทุกอย่างทั้งการขาย จนไปถึงการศึกษา การตอบรับการทำงานทุกรูปแบบ ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าทั้งโลกออนไลน์ได้ดี ต้องมีตัวช่วยอย่าง Google Ads ที่เจ้าของธุรกิจควรรรู้ไว้ เนื่องจากผู้คนหลายล้านบนออนไลน์ต่างค้นหาสินค้ามากมาย ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ดังนั้นการตลาดออนไลน์บน Google เป็นเครื่องมือใช้สื่อในการแสดงตัวตนของแบรนด์ของคุณได้อย่างดี สามารถเจอลูกค้าที่ใช่ ช่วยเพิ่มยอดขายได้สูงสุด จากลูกค้าที่สนใจจริง
           การวัดผลตอบรับจากการตลาดออนไลน์ สามารถวัดได้จากผลลัพทธ์  แต่การทำให้ผลลัพธ์ออกมาเห็นผลได้ไว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถศึกษาได้จาก 4 เทคนิคที่ควรรู้เกี่ยวกับการทำ Google Ads จากบทความนี้ เพื่อคว้าโอกาสในการเติบโตบนออนไลน์ได้อย่างเฉิดฉาย

4 เทคนิคการทำโฆษณา Google

            1. เลือก Keyword ที่เหมาะสม 
           จุดเด่นของการทำ Google Ads ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น คือ การเลือก Keyword ที่เฉพาะเจาะจงกับธุรกิจมากที่สุด หลีกเลี่ยง Keyword ที่กว้างเกินไป เพื่อให้ลูกค้าค้นหาเจอ สามารถทำให้ธุรกิจของเราสามารถเจอลูกค้าที่สนใจได้จริง ปิดการขายได้ไว เพิ่มยอดขายได้ เนื่องจากเว็บไซต์ติดหน้าแรก เข้าถึงลูกค้าได้หลายล้านคนบนออนไลน์
           แล้ว Keyword นั้นต้องสอดคล้องกับเนื้อหาในหน้า Landing Page เพราะเมื่อลูกค้าคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์แบรนด์ของเรา ต้องตรงกับคำค้นหาที่ลูกค้าเสิร์จ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

            2. สร้างความน่าเชื่อถือด้วยเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ 
           การทำ Google Ads สิ่งจำเป็นที่สุดในการทำตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มระดับโลก คือ การมีเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ ซึ่งเว็บไซต์ของแบรนด์เป็นตัวบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดดเด่น และน่าเชื่อถือ หรือเรียกว่า Landing Page สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ทำให้ลูกค้าเข้าถึงเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย และง่ายต่อการตัดสินใจสั่งซื้อ เปิดประสบการณ์ที่ง่ายต่อการใช้งาน ลูกค้าประทับใจ กลับมาซื้อซ้ำได้อีกด้วย

            3. คอนเทนต์ที่ใช่ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ 
           คอนเทนต์ที่โดนใจก็สำคัญเช่นกัน ถึงแม้การนำส่งโฆษณาของ Google เป็นรูปแบบ “ข้อความ” ต่อการสร้างสรรค์วลีที่ใช่ เข้าใจได้ง่าย ตรงประเด็น ก็สามารถดึงดูดลูกค้าได้ดีที่สุด เนื่องจาก ไม่ว่ากลยุทธ์การตลาดจะดีแค่ไหน ถ้าคอนเทนต์ห่วย ก็ไม่ได้ผลตอบรับที่ดี ดังนั้นการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย กระตุ้นความสนใจ เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าได้ดีที่สุด

            4. ติดตามผลอย่างใกล้ชิด 
           ทุกครั้งที่วางกลยุทธ์ต้องมีการตรวจสอบ วิเคราะห์ และติดตามผลอยู่ตลอด เพื่อนำข้อดีมาพัฒนาต่อไป และในทางเดียวกันก็สามารถนำจุดบกพร่องมาปรับใหม่ เพื่อตามหากลยุทธ์ที่ดีกว่าเดิม สำหรับการปรับแผนกลยุทธ์การตลาด จำเป็นต้องอิงจากผลลัพธ์เดิมที่มีอยู่ ทำให้สามารถสังเกตอัตราการเติบโตของแบรนด์ได้ชัดเจนที่สุด

           จากที่กล่าวมาล้วนเป็นเทคนิคที่สำคัญในการทำ Google Ads การนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้อย่างมีคุณภาพ ย่อมได้ผลลัพธ์ดีที่ตอบโจทย์แบรนด์เสมอ เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หาลูกค้าได้มาก เจอลูกค้าที่ใช่ เพิ่มยอดขายได้เท่าตัว
           แต่สำหรับแบรนด์ไหนที่ต้องการผู้ช่วยสนับสนุนให้สำเร็จได้สูงสุด สามารถติดต่อปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ตะกร้าออนไลน์ ให้คำแนะนำทุกรูปแบบ พร้อมทำให้หมด เพราะความสำเร็จของท่าน คือ ความสำเร็จของเราเช่นกัน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.