×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (อินสตาแกรม)
สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (อินสตาแกรม)
สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (อินสตาแกรม)
03 Jan, 2020 / By TKBeer
Images/Blog/0nIRxEPv-Socialorder_IG.jpg

        นอกจากการขายสินค้าบนออนไลน์ผ่านหน้าเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ เช่น เฟสบุ๊คแล้ว อินสตาแกรมก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีผู้ให้ความสนใจนำเสนอสินค้าเพื่อขายของบนอินสตาแกรม โดยเน้นสินค้าที่มีความต้องการนำเสนอรูปสินค้าหลากหลายรูปแบบ หรือเน้นการเข้าถึงด้วยการรีวิวสินค้าจากเหล่าเซเลบริตี้ต่างๆ แต่แน่นอนว่าการขายของในอินสตาแกรมคงไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่เหมาะสำหรับการขายสินค้าอย่างระบบเว็บไซต์ E-commerce ดังนั้นเจ้าของธุรกิจอาจพบปัญหาการจัดเก็บข้อมูล ทั้งข้อมูลการสั่งซื้อ ข้อมูลผู้ซื้อ รายละเอียดออเดอร์ และยังต้องพึ่งพาการตรวจสอบสต๊อกสินค้าด้วยมือเปล่าอีกด้วย ทีมงาน TakraOnline จึงมาแนะนำเครื่องมือที่จะทำให้ธุรกิจของท่านสามารถนำเสนอขายของในอินสตาแกรมได้อย่างไม่ต้องกังวลกับปัญหาดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการขายสินค้าให้มากขึ้นขายได้ทั้งบนเว็บไซต์และอินสตาแกรมอีกด้วย

ขั้นตอนและการใช้งานฟังก์ชั่นโซเชียลมีออเดอร์ ที่จะช่วยให้หมดปัญหาจากการขายสินค้าช่องทางอื่นควบคู่ไปกับการขายสินค้าบนหน้าเว็บไซต์

  1. เมื่อเกิดการพูดคุยสอบถามรายละเอียดสินค้าและมีการตกลงซื้อขายของในอินสตาแกรม เจ้าของธุรกิจเพียงแค่ทำการรับออเดอร์ทั้งรายละเอียดสินค้า ไซส์ สี จำนวน ฯลฯ ตามปกติ
     
  2. เข้าระบบจัดการเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของระบบ TakraOnline และไปที่เมนูออเดอร์ > โซเชียลออเดอร์
     
  3. ทำการสร้างรายการออเดอร์ขึ้นมาโดยเลือกรายละเอียดสินค้าต่างๆ ตามที่มีการพูดคุยซื้อขายของในอินสตาแกรม
     
  4. ระบบโซเชียลออร์เดอร์จะทำการสร้างลิงก์สรุปรายละเอียดการสั่งซื้อขึ้นมาเพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถนำลิงก์ดังกล่าวส่งกลับไปให้ลูกค้าผ่านช่องทางแชทของอินสตาแกรม เพื่อเป็นการแจ้งสรุปรายละเอียดการรับออเดอร์แสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความเป็นมืออาชีพด้วยการมีระบบสรุปรายละเอียดการสั่งซื้อแม้จะเป็นการขายของในอินสตาแกรม โดยลิงก์ดังกล่าวเมื่อลูกค้าเปิดดูจะพบรายละเอียดสินค้าที่มีการสั่งซื้อพร้อมสรุปราคา และลูกค้ายังสามารถเลือกวิธีการจัดส่ง กรอกรายละเอียดที่อยู่การจัดส่ง และเลือกวิธีการชำระเงินพร้อมทั้งกดยืนยันออเดอร์ได้ด้วยตัวเอง  

 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.