×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (ไลน์)
สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (ไลน์)
สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (ไลน์)
30 Dec, 2019 / By TKBeer
Images/Blog/q8LgVweh-socialorder_LINE.jpg

        ปัจจุบันนี้แม้การขายสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ จะมีระบบการสื่อสารผ่านช่องทางแชทของแต่ละระบบโดยตรงก็ตาม แต่ธุรกิจส่วนใหญ่ก็ยังคงคุ้นชินกับการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ในการสื่อสารกับลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าได้สอบถามข้อมูลและติดต่อร้านค้า ทำให้หลายๆ ครั้งการสั่งซื้อสินค้าอาจเกิดขึ้นจากการพูดคุยผ่านไลน์โดยไม่มีเกิดการสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์หรือระบบขายสินค้าที่มีอยู่กลายเป็นการขายของในไลน์หรือรับออเดอร์ผ่านช่องทางไลน์ ซึ่งอาจทำให้เจ้าของธุรกิจต้องแยกออเดอร์ที่เกิดจากการขายของที่เกิดขึ้นในไลน์ออกมาเพื่อการคำนวณสต๊อกสินค้าและการจัดเก็บรายละเอียดการสั่งซื้อ วันนี้ทีมงาน TakraOnline จะมาแนะนำเครื่องมือที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถรวบออเดอร์ไว้ด้วยกันแม้ว่าออเดอร์นั้นๆ จะเกิดจากการขายของได้ในไลน์ก็ตาม

        โซเชียลออเดอร์ คือเครื่องมือที่ทางทีมงานจะแนะนำให้เจ้าของธุรกิจได้รู้จัก สำหรับขั้นตอนหรือวิธีการใช้งานนั้นไม่ยุ่งยากอะไรด้วยวิธีการที่ทางทีมงานทำการสรุปรวบรวมไว้ให้ตามด้านล่างนี้

  1. เมื่อเกิดการพูดคุยสอบถามรายละเอียดสินค้าและมีการตกลงซื้อขายของในไลน์เกิด เจ้าของธุรกิจเพียงแค่ทำการรับออเดอร์ทั้งรายละเอียดสินค้า ไซส์ สี จำนวน ฯลฯ ตามปกติ
  2. เข้าระบบจัดการเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของระบบ TakraOnline และไปที่เมนูออเดอร์ > โซเชียลออเดอร์
  3. ทำการสร้างรายการออเดอร์ขึ้นมาโดยเลือกรายละเอียดสินค้าต่างๆ ตามที่มีการพูดคุยซื้อขายของในไลน์
  4. ระบบโซเชียลออร์เดอร์จะทำการสร้างลิงก์สรุปรายละเอียดการสั่งซื้อขึ้นมาเพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถนำลิงก์ดังกล่าวส่งกลับไปให้ลูกค้าผ่านช่องทางไลน์ เพื่อเป็นการแจ้งสรุปรายละเอียดการรับออเดอร์แสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความเป็นมืออาชีพด้วยการมีระบบสรุปรายละเอียดการสั่งซื้อแม้จะเป็นการสั่งซื้อสินค้าผ่านไลน์ โดยลิงก์ดังกล่าวเมื่อลูกค้าเปิดดูจะพบรายละเอียดสินค้าที่มีการสั่งซื้อพร้อมสรุปราคา และลูกค้ายังสามารถเลือกวิธีการจัดส่ง กรอกรายละเอียดที่อยู่การจัดส่ง และเลือกวิธีการชำระเงินพร้อมทั้งกดยืนยันออเดอร์ได้ด้วยตัวเอง

        เพียงเท่านี้การสั่งซื้อที่เกิดขึ้นแม้จะมาจากช่องทางการซื้อขายของผ่านไลน์ ก็สามารถทำให้เกิดรายการออเดอร์เข้าไปในระบบเว็บไซต์ ตัดสต๊อกร่วมกับสินค้าที่มีการขายภายในเว็บไซต์ไม่ต้องทำสต๊อกแยกหลากหลายช่องทาง และดูรายละเอียดออเดอร์ได้ไม่ต่างจากการซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ เครื่องมือนี้จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจไม่จำเป็นต้องผลักดันให้ลูกค้าทำรายการสั่งซื้อสินค้าเองผ่านหน้าเว็บหากลูกค้าสอบถามผ่านช่องทางไลน์แล้วต้องการสั่งซื้อสินค้า รวมถึงยังช่วยให้การสั่งซื้อสินค้าวนกลับมาใช้ระบบการจัดการออเดอร์และสต๊อกผ่านระบบเว็บไซต์อีกด้วย

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.