×
หน้าหลัก>ข่าวสารและประกาศ>คุณสมบัติที่เว็บไซต์ขายของออนไลน์ต้องมี
คุณสมบัติที่เว็บไซต์ขายของออนไลน์ต้องมี
คุณสมบัติที่เว็บไซต์ขายของออนไลน์ต้องมี
01 Apr, 2020 / By nuttha
Images/Blog/jpNFuB7Z-TakraOnline-BlogCover-Template.jpg

     ยุคนี้ ผู้คนหันมาช้อปปิ้งออนไลน์กันมากขึ้นแบบก้าวกระโดด เป็นจังหวะดีที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะเพิ่มยอดขาย ขยายธุรกิจให้เติบโต ด้วยการมีเว็บไซต์ขายของเป็นตัวช่วยหนุนให้ยอดขายเพิ่ม แต่หลายคนคงยังไม่รู้ว่าเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ดีควรมีคุณสมบัติอะไรเพื่อช่วยอำนวยประโยชน์ให้เจ้าของธุรกิจ วันนี้แอดมีคำตอบเกี่ยวกับคุณสมบัติเว็บไซต์มาบอกกัน

 

1. รองรับการใช้งานบนมือถือ และอุปกรณ์พกพา

   ยุคนี้ ใครๆก็ใช้มือถือ ดังนั้นเว็บไซต์ของคุณต้องแสดงผลสวยงามและคมชัดในทุกหน้าจอ ด้วยระบบ Responsive Design เป็นตัวช่วยในการปรับขนาดหน้าจออัตโนมัติ เพื่อให้การแสดงผลพอดีกับหน้าจอ ทำให้การแสดงผลบนอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาในรูปแบบที่สวยงาม คมชัด ใช้งานง่าย ไม่ว่าคุณจะใช้ Smartphone , Tablet หรือ คอมพิวเตอร์

คุณสมบัติเว็บไซต์ข้อนี้ อาจดูธรรมดา แต่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะแสดงถึงความใส่ใจของเจ้าของธุรกิจ เป็นการช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายสะดวก และดูสวยงาม น่าใช้

2. มีช่องทางการติดต่อสื่อสาร / สื่อสังคมออนไลน์ที่หลากหลาย

   คุณสมบัติเว็บไซต์เป็นอีกข้อที่ไม่ควรมองข้าม ในยุคที่ผู้คนใช้โซเชียลมีเดียกันอย่างแพร่หลาย บนหน้าเว็บไซต์ควรมีแถบเมนูช่องทางการติดต่อสื่อสารหรือสื่อสังคมออนไลน์ที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสาร ติดตามสินค้าใหม่ๆ หรือสอบถามเพิ่มเติมกับทางร้านค้าได้โดยตรง ซึ่งควรจะมีสื่อสังคมออนไลน์ที่นิยมใช้อย่างครบถ้วน  ได้แก่ Facebook , twitter , Instagram , line , YouTube , Google Plus ให้ลูกค้าได้เลือกใช้งานในช่องทางที่ลูกค้าสะดวกได้อย่างอิสระ

https://www.takraonline.com/Images/Document/V3.0/PicForAdvance/BasicProfile/SocialMedia/3.13.jpg

 

3. มีรูปแบบร้านที่สวยงาม เหมาะกับธุรกิจ

   รูปแบบเว็บไซต์สามารถสื่อถึงธุรกิจของคุณได้อย่างดี ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจตัวตน และรู้จักสินค้า/บริการที่คุณขายได้ชัดเจน อีกทั้งการมีเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่สวยงามยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี ช่วยเพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้

 

4. มีระบบการชำระเงินที่หลากหลาย ลูกค้าจ่ายง่าย ยอดขายก็เพิ่ม

    การมีทางเลือกในการชำระเงินที่หลากหลายถือเป็นคุณสมบัติเว็บไซต์ที่สำคัญ ซึ่งควรมีตัวเลือกมากกว่าหนึ่งช่องทาง เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบาย ช่วยเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อ และยังช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ด้วย

ระบบชำระเงิน ควรมีให้เลือกหลายแบบ ทั้ง โอนเงินผ่านธนาคาร / ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต / Rabbit LINE Pay  / PayPal / ชำระเงินปลายทาง เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการขายได้ง่ายขึ้น

 

5. มีเครื่องมือช่วยในการทำการตลาด

   ในการขายของออนไลน์ ตัวช่วยที่ทำให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจ และเกิดความสนใจในสินค้า ก็คือการทำการตลาด ซึ่งเครื่องมือในการทำการตลาดบนเว็บไซต์ถือเป็นคุณสมบัติหนึ่งที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้าม เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น

เว็บไซต์ควรมีเครื่องมือทางการตลาดที่ใช้งานง่าย มีประสิทธิภาพ และมีความหลากหลาย โดยที่เราสามารถตั้งค่าเงื่อนไข  รายละเอียด ระยะเวลาได้เองผ่านระบบหลังบ้าน เช่น Flash Sale (โปรโมชั่นราคาพิเศษแบบกำหนดเวลา) / รองรับการทำ SEO ให้ติดอันดับการค้นหาของ Google / ระบบสะสมแต้ม / สินค้าขายดี / คูปองส่วนลด / บัตรกำนัล / Google Analytics / Facebook Pixel

 

    จะเห็นว่าเว็บไซต์ขายของที่ดี ควรมีคุณสมบัติเว็บไซต์ที่หลากหลาย ครบถ้วน ไม่ใช่แค่ความสวยงามอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องมีตัวช่วยที่ดีในการกระตุ้นการขาย เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างรายได้ให้เจ้าของร้าน และยังต้องมีช่องทางการใช้งานที่หลากหลาย สะดวก สำหรับลูกค้าในการใช้งาน และซื้อสินค้าด้วยเช่นกัน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.