×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>จะเลือกอะไรดีระหว่างเปิดร้านค้าออนไลน์กับฝากสินค้าขายที่เว็บไซต์คนอื่น
จะเลือกอะไรดีระหว่างเปิดร้านค้าออนไลน์กับฝากสินค้าขายที่เว็บไซต์คนอื่น
จะเลือกอะไรดีระหว่างเปิดร้านค้าออนไลน์กับฝากสินค้าขายที่เว็บไซต์คนอื่น
16 Dec, 2016 / By pla
Images/Blog/0580571-Cover_Blog_template_890x402px - 10.jpg

        ปัญหาของมือใหม่หัดขายสินค้าบนโลกออนไลน์อย่างหนึ่งคือ การเลือกสถานที่ที่ใช้ในการขายสินค้า!  ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิดแน่นอน “สถานที่ในการขายสินค้า”  ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้าในชีวิตจริง หรือการขายสินค้าบนโลกออนไลน์ ปัญหาของคนขายของคือ ต้องหาพื้นที่ในการขายสินค้าด้วยกันทั้งสิ้น 

ทำไมจึงกล่าวเช่นนั้น เนื่องจากว่า ในโลกออนไลน์ ผู้ขายก็ต้องเลือกพื้นที่ที่จะใช้ในการแนะนำสินค้าเพื่อให้เกิดการขายเช่นกัน ดังนั้นคำถามที่ตามก็คือ จะใช้พื้นที่ไหนในการขายสินค้าดี?  บ้างก็บอกว่าเอาของไปขายที่ Kaidee สิ, บ้างก็ว่า amzon หรือ eBay ก็ได้ หรือบางทีก็แนะนำให้เปิดร้านค้าออนไลน์  แล้วผู้ขายอย่างเราจะเลือกอย่างไหนดี?

เอาเป็นว่ามาทำความรู้จักกันก่อนว่าที่กล่าวมามันคืออะไรกันบ้าง Kaidee, amazon หรือ eBay เป็นลักษณะการนำสินค้าของเราไปประกาศขายบนพื้นที่ที่ผู้ให้บริการดังกล่าวจัดเตรียมไว้ให้ และเราต้องจ่ายค่านำสินค้าไปฝากขายกับผู้ให้บริการ หากมองภาพในชีวิตจริงผู้ให้บริการคือเจ้าของตลาดที่จัดเตรียมพื้นที่ให้เราสามารถนำของมาขายได้ และเราก็ต้องจ่ายค่าเช่าที่นั่นเอง  ดังนั้นเงื่อนไขการใช้พื้นที่หรือการขายสินค้า เราต้องทำตามกฏเกณฑ์ที่เจ้าของพื้นที่เป็นผู้กำหนด  ซึ่งผู้ซื้อก็จะทราบได้ว่าที่พื้นที่ (ตลาด) ดังกล่าวมีสินค้ามากมายมาให้เลือกซื้อ แต่ถ้าเป็นร้านค้าออนไลน์ จะเป็นลักษณะที่เจ้าของสินค้าทำการเปิดร้านค้าเป็นของตนเอง ซื้อพื้นที่ร้านค้าออนไลน์เป็นของตนเอง จัดเตรียมรูปแบบการแสดงสินค้าและการซื้อขายสินค้าด้วยตนเอง ซึ่งเปรียบเหมือนการที่เรามีร้านค้าเป็นของตนเองในชีวิตจริง ซึ่งเจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องทำการโปรโมท ประชาสัมพันธ์ร้านค้าของตนเองให้ผู้ซื้อทราบว่าสามารถมาซื้อสินค้ากับร้านค้าของเราได้อย่างไร 

ดังนั้นในคำถามที่ว่าผู้ขายอย่างเราจะใช้พื้นที่ใดในการขายสินค้าดี? คงต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับความต้องการ ความชอบของผู้ขายเองว่าอยากลงทุนในพื้นที่ขายลักษณะใด เลือกในแบบที่ผู้ขายสนใจน่าจะเป็นทางออกดีที่ดีสุด

 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.