×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>จัดการสินค้าให้เป็นระบบ ลูกค้าค้นหาสินค้าได้ง่าย ด้วยการสร้างหมวดหมู่แยกประเภทสินค้า
จัดการสินค้าให้เป็นระบบ ลูกค้าค้นหาสินค้าได้ง่าย ด้วยการสร้างหมวดหมู่แยกประเภทสินค้า
จัดการสินค้าให้เป็นระบบ ลูกค้าค้นหาสินค้าได้ง่าย ด้วยการสร้างหมวดหมู่แยกประเภทสินค้า
24 Jul, 2020 / By TKPrang
Images/Blog/obUJ8pL7-BlogCover5.jpg

     หน้าเว็บที่สวยสะดุดตา กับการโปรโมทโปรโมชั่นที่น่าดึงดูด ทำให้ลูกค้าสนใจอยากจะซื้อสินค้าที่บนหน้าเว็บไซต์ แต่หากเว็บไซต์ของคุณมีสินค้าเป็นจำนวนมาก และขาดการจัดระเบียบที่ดี อาจทำให้ลูกค้าพบกับความไม่สะดวกในการสั่งซื้อสินค้า และทำให้พลาดยอดขายไปในที่สุด

     การแยกหมวดสินค้าอย่างชัดเจนจะทำให้สินค้านั้นอยู่อย่างเป็นระเบียบ ลูกค้าหาสินค้าได้ง่าย เพราะฉะนั้นมาจัดการสินค้าให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ด้วยการ "สร้างหมวดหมู่สินค้า" ที่ระบบจัดการหลังบ้าน แอดมินบอกเลยว่านอกจากจะสร้างได้ง่ายแล้วยังสามารถสร้างหมวดหมู่ย่อยได้ไม่สิ้นสุดตามใจคุณอีกด้วยนะคะ

วิธีการเพิ่มหมวดสินค้า

ในการเพิ่มหมวดสินค้าสามารถสร้างได้หลายระดับ โดยสามารถสร้างเป็นหมวดสินค้าหลัก (Root) และมีหมวดสินค้าย่อยอยู่ภายในได้ และสามารถสร้างหมวดสินค้าย่อยได้อย่างไม่สิ้นสุด โดยขั้นตอนการดำเนินการ มีดังนี้

  1. ไปที่เมนูสินค้า > เลือกเมนูหมวดสินค้า
  2. คลิกที่ปุ่ม “เพิ่ม” จากหน้ารายการหมวดสินค้า
  3. จากนั้นระบบจะแสดงหน้าเพิ่มหมวดสินค้า โดยต้องกำหนดรายละเอียด ดังนี้

  • ชื่อหมวดสินค้า : ระบุชื่อหมวดสินค้าที่ต้องการให้ไปปรากฎในหน้าร้านค้าออนไลน์ (บังคับ)
  • คำบรรยาย : ระบุคำอธิบายหมวดสินค้า (ไม่บังคับ)
  • หมวดสินค้าหลัก : ทำการเลือกระดับของหมวดสินค้า หากต้องการให้เป็นหมวดสินค้าหลักให้เลือก “Root” หากต้องการสร้างเป็นหมวดย่อยให้ทำการเลือกชื่อหมวดหลักจากรายการ ( ก่อนที่จะสร้างหมวดสินค้าย่อยได้ จะต้องทำการสร้างหมวดหลักไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ) ดังรูป

  •  หากต้องการสร้างหมวดสินค้า “T-shirt” ให้เป็นหมวดสินค้าย่อยภายใต้หมวดสินค้าเสื้อ คุณต้องเลือกชื่อหมวดสินค้าเสื้อที่หัวข้อ “หมวดสินค้าหลัก” โดยการแสดงหมวดสินค้าที่หน้าเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ดังตัวอย่าง

  • ในส่วนรูปภาพ สามารถใส่รูปภาพประจำหมวดสินค้าได้ 2 พื้นที่ ได้แก่ รูปภาพประจำหมวดสินค้า และรูปแบนเนอร์ประจำหมวดสินค้า ซึ่งสามารถแนบลิงค์ที่ภาพแบนเนอร์ได้ ทำการคลิกที่ “ลากไฟล์หรือคลิก เพื่ออัพโหลด” จากนั้นทำการอัพโหลดรูปภาพที่เตรียมไว้ 

  • คลิกเปิดการใช้งานหมวดสินค้า จากนั้นคลิก "เพิ่มหมวดสินค้า" เพื่อให้ระบบทำการบันทึกหมวดสินค้า

  •  เมื่อกลับมาที่หน้ารายการหมวดสินค้าคุณจะพบรายการหมวดสินค้าที่ได้สร้างไว้ โดยสามารถสังเกตตำแหน่งของหมวดสินค้าหลัก จะอยู่ชิดเส้นตาราง และหมวดสินค้าย่อยจะเยื้องเข้ามาตามลำดับ

... เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้การแสดงสินค้าบนหน้าเว็บเป็นระเบียบ เป็นหมวดหมู่ชัดเจน ลูกค้าสามารถหาสินค้าเจอได้ง่าย ๆ ลองนำวิธีที่แอดมินนำเสนอไปลองตั้งค่ากันดูนะคะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.