×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ตั้งรายละเอียดสินค้าให้ครบ สิ่งสำคัญที่ช่วยให้ปิดยอดขายได้ไว
ตั้งรายละเอียดสินค้าให้ครบ สิ่งสำคัญที่ช่วยให้ปิดยอดขายได้ไว
ตั้งรายละเอียดสินค้าให้ครบ สิ่งสำคัญที่ช่วยให้ปิดยอดขายได้ไว
19 Aug, 2020 / By TKPrang
Images/Blog/t6afKb9M-BlogCover10.jpg

... เคยสงสัยหรือไม่? .. อะไรที่ทำให้เราอยากซื้อของออนไลน์เวลาที่เรากำลังเล่นโซเชียลหรืออยู่ในแอปช้อปปิ้ง ทั้งที่มีร้านค้าหรือโฆษณามากมาย แต่จะมีสักกี่ร้านที่ทำให้เราอยากซื้อจนทำให้เราต้องกดเข้าไปดูรายละเอียดและเสียเงินเพื่อให้ได้มาในทันที

        ข้อสังเกตสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่มียอดขายเยอะ คือ “หน้าตาเป็นหลัก รายละเอียดเป็นสิ่งสำคัญ”  เพราะเป็นสิ่งแรกที่ทำให้ลูกค้าสะดุดตาและดึงดูดความสนใจได้ดี แต่ในปัจจุบันร้านค้าหน้าตาดี ใช้รูปภาพสวยๆ มีอยู่มาก ดังนั้นแค่ดูดียังไม่พอเราต้องเสริมรายละเอียดข้อมูลของสินค้าลงไปให้ครบเพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ปิดยอดขายได้ไว โดยรายละเอียดที่ควรใส่ แอดมินรวบรวมมาให้ดังนี้ค่ะ

     1. รูปภาพ  แน่นอนที่สุดว่าจะต้องมีความสวยงาม มีขนาดพอดีกับเเพลตฟอร์มที่จะนำไปโพสต์ เห็นรูปสินค้าชัดเจน หากเป็นสินค้าที่ต้องแสดงรายละเอียด อาจใช้รูปภาพหลาย ๆ มุมหรือมีการใช้พรีเซนเตอร์ในการโปรโมทสินค้า มีโทนสีไปในทางเดียวกันหรือมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ของร้านค้าจะช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้าและสร้างการจดจำได้ดี

    2.หัวข้อชื่อสินค้า ควรเป็นชื่อที่ไม่ยาวเกินไป ต้องสั้นกระชับ อ่านแล้วเข้าใจว่าเป็นสินค้าเกี่ยวกับอะไร หรือสินค้ามีจุดเด่นอะไรก็สามารถนำจุดเด่นนั้นมาตั้งเป็นชื่อสินค้าได้ เพราะรองจากรูปหน้าปกสินค้าก็คือชื่อสินค้าที่ทำให้ลูกค้าสนใจก่อนถึงจะกดเข้ามาดูรายละเอียดสินค้า

 

    3.คำอธิบายสินค้า เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้ารู้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเปรียบเทียบสินค้าระหว่างร้านเราและคู่แข่ง ดังนั้นอะไรที่ช่วยดึงจุดเเข็งของสินค้าเราขึ้นมาได้หรือช่วยโน้มน้าวให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ดีควรหยิบมาใส่ในรายละเอียด เช่น ยี่ห้อ, วัสดุ, ไซส์ความยาวและความกว้าง, โปรโมชั่น, ประเภทสินค้า, เหมาะกับลูกค้าแบบไหน, มีการรับรองหรือการันตีสินค้าหรือไม่, คุณสมบัติอื่นๆที่ลูกค้าควรรู้และเราได้เปรียบจากคู่แข่ง

 

    4.ราคา  เรามักจะเห็นว่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ที่โพสต์ขายผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น เฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรม ไม่ค่อยบอกราคาเวลาโพสต์โปรโมทสินค้า ลูกค้าต้องทักไปสอบถามราคาหรือถามในคอมเมนต์ใต้โพสต์เอง ทำให้ลูกค้าไม่ค่อยพอใจส่วนหนึ่ง เหตุผลที่ต้องปิดบังราคาเพราะว่าเป็นการป้องกันไม่ให้คู่แข่งกดราคา ถ้าไม่บอกราคาก็อาจผิดกฎหมาย แต่การทำเเบบพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์จะทำให้ลูกค้าที่สนใจซื้อเกิดเปลี่ยนใจได้ ดังนั้นเราควรบอกราคาให้ชัดเจนจะดีกว่าค่ะ

 

   5.การจัดส่ง ระยะเวลาหรือบริษัทขนส่ง บางครั้งการที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อมีเหตุผลเพียงแค่ร้านค้าจัดส่งเร็วกว่าร้านอื่นและการมีตัวเลือกบริษัทขนส่งที่มากกว่าก็เป็นจุดแข็งได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้เราควรมีรูปแบบการจัดส่งที่หลากหลายเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า ได้เลือกใช้บริการที่พอใจนั่นเอง

   

    6.รีวิวสินค้า  ประสบการณ์จากลูกค้าที่เคยใช้สินค้ามาก่อนหรือ Influencer สามารถนำมาเป็นข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจซื้อได้ดีในปัจจุบัน จะเป็นในรูปแบบของเรตติ้ง, รูปภาพ, วิดีโอหรือจากเว็บไซต์รีวิวก็ได้ เพราะพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนคือก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้ามีการสืบค้นข้อมูลสินค้าจากผู้ใช้งานจริงและเปรียบเทียบข้อมูลสินค้าในหมวดหมู่เดียวกันเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพของสินค้า

      รายละเอียดทั้งหมดนี้เป็นองค์ประกอบที่จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ามีความต้องการซื้อและสามารถปิดการขายได้ไว สามารถซื้อได้อย่างสะดวกเพราะลูกค้าไม่จำเป็นต้องทักมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แอดมินอยากแนะนำสำหรับท่านที่กำลังขายของออนไลน์ไม่ว่าจะด้วยช่องทางใดก็ตาม โดยเฉพาะท่านที่กำลังขายบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ก็สามารถนำแนวทางเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ ค่อยๆแก้ไขปรับรายละเอียดสินค้าของเราให้สมบูรณ์ ก็จะสามารถเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.