×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การเป็นมืออาชีพในการขายของออนไลน์
การเป็นมืออาชีพในการขายของออนไลน์
การเป็นมืออาชีพในการขายของออนไลน์
04 Feb, 2020 / By TKBeer
Images/Blog/4ts1MOPB-professionalonline.jpg

        การขายสินค้าบนโลกออนไลน์ปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากใครๆ ก็ขายได้จึงมีพ่อค้าแม่ค้าหลากหลายร้านหลายแบรนด์เกิดขึ้นแต่เราจะทำอย่างไรให้ธุรกิจของเรามีความเป็นมืออาชีพบนโลกออนไลน์ มีความน่าเชื่อถือมากกว่าคู่แข่ง วันนี้ทีมงาน TakraOnline มีเทคนิวิธีการเริ่มต้นให้ธุรกิจของคุณมีความเป็นมืออาชีพโดดเด่นในการขายสินค้าออนไลน์ด้วยเทคนิคเหล่านี้ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรมี

  1. หน้าร้านที่สวยงาม ใช้งานง่าย : สำหรับร้านค้าออนไลน์แล้วหน้าร้านของคุณก็คือช่องทางการขายสินค้าช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์ คุณต้องจัดวางรูปแบบเว็บไซต์ของคุณให้ง่ายต่อการเข้าถึงในทุกๆ อุปกรณ์ดังนั้นเว็บไซต์ของคุณต้องเป็นลักษณะ Responsive อีกทั้งการจัดวางรูปแบบรายละเอียดเนื้อหาต่างๆ ควรจัดวางแบบไม่รกจนเกินไป เมนูไม่ซับซ้อน ไม่ยากต่อการใช้งาน
  2. มีข้อมูลที่ชัดเจน : ไม่ว่าคุณจะมีกี่ช่องทางในการนำเสนอข้อมูลสินค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณทุกช่องทางควรมีรายละเอียดที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดสินค้า ช่องทางการติดต่อ โปรโมชั่น ฯลฯ อ่านแล้วเข้าใจง่าย
  3. ตอบลูกค้าอย่างฉับไว : การตอบข้อซักถามของลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ควรทำให้ไวเท่าที่จะทำได้ไม่ควรปล่อยค้างเอาไว้เนิ่นนาน เนื่องจากในขณะที่ลูกค้าสอบถามนั่นคือวินาทีที่เค้าให้ความสนใจสินค้าของเราอย่างเต็มที่ แต่หากคุณปล่อยทิ้งเอาไว้ให้ลูกค้ารอคอยความสนใจนั้นจะค่อยๆ ลดน้อยลงด้วยการหันไปหาร้านค้าอื่นๆ ที่สามารถให้คำตอบในสิ่งที่ต้องการได้ไวกว่าคุณนั่นเอง
  4. รีวิวเสริมความมั่นใจ : ลูกค้าหลายๆ ท่านอาจพึงพอใจในตัวสินค้าหรือโปรโมชั่นในร้านของคุณแต่การซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์กับร้านค้าที่ไม่รู้จักเป็นสิ่งที่หลายๆ คนกังวลใจ หากธุรกิจของคุณมีรีวิวจากผู้ใช้ก่อนหน้านี้ หรือจากผู้ซื้อคนก่อนๆ อาจทำให้ลูกค้ารายใหม่ของคุณมั่นใจที่จะซื้อสินค้าในร้านของคุณมากขึ้น
  5. สต๊อกสินค้าที่แม่นยำ : หลายๆ ธุรกิจมองข้ามระบบสต๊อกสินค้า แต่จริงๆ แล้วการจัดการสต๊อกสินค้าได้อย่างถูกต้องแม่นยำเป็นตัวสร้างความเป็นมืออาชีพของคุณบนธุรกิจออนไลน์ เพราะหากคุณต้องตรวจสอบสต๊อกสินค้าเองทุกครั้งที่ลูกค้าสอบถามถึงตัวสินค้า นั่นอาจทำให้คุณเสียเวลาพลาดโอกาสขายสินค้าให้กับลูกค้า หรือแม้แต่ทำให้การคาดการณ์การสั่งสินค้าเพิ่มในสต๊อกเมื่อสินค้าเริ่มน้อยลง หรือการเร่งระบบสินค้าเมื่อสินค้ามีมากเกินไปอาจทำได้ไม่ดีเพราะไม่มีตัวเลขสต๊อกสินค้าที่แน่นอนและแม่นยำ
  6. ระบบขายสินค้าออนไลน์ : การขายสินค้าออนไลน์หากคุณไม่มีระบบที่ดีในการรองรับการขายสินค้ายิ่งทำให้คุณเหนื่อยและดูไม่เป็นมืออาชีพไม่น่าเชื่อถือ สิ่งแรกที่ควรมีคือช่องทางการขายสินค้าที่มีลักษณะเป็น E-commerce อย่างเช่นเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ที่ส่วนใหญ่มักมีระบบสต๊อกสินค้า ระบบจัดการข้อมูลการสั่งซื้อ ระบบสมาชิก ฯลฯ รวมมาให้คุณพร้อมเป็นมืออาชีพออนไลน์ได้ในทันที
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.