×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ทำอย่างไรไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า "โดนขายของตลอดๆ" จากโพสต์บน Facebook
ทำอย่างไรไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า "โดนขายของตลอดๆ" จากโพสต์บน Facebook
ทำอย่างไรไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า "โดนขายของตลอดๆ" จากโพสต์บน Facebook
07 Apr, 2017 / By pumpanthida
Images/Blog/0912963-Cover_Blog_template_890x402px - 07.jpg

        เคยเจอใช่ไหมคะ เวลาที่เราไปติดตามเพจต่างๆบน facebook ไม่ว่าจะเป็นเพจที่เจตนาจัดทำขึ้นเพื่อโพสต์เรื่องขำขัน หรือเพจที่เน้นการแนะนำการขายสินค้าที่เราสนใจ เราจะพบว่าโพสต์ของเพจต่างๆ จะปรากฏที่ฟีดข่าวของเรา แต่เคยเจอไหมคะว่า การเปิดดูหน้าฟีดข่าวครั้งใด ก็เจอแต่โพสต์ขายของตลอดจากเพจที่เน้นการขายสินค้า จนเราแทบจะไม่เจอโพสต์ของเพื่อนๆเราใน facebook เลย บางครั้งเราก็รู้สึกว่า เพจเหล่านี้มีการโพสต์ขายของที่บ่อยมากๆ วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง จนทำให้อาจกด "Unfollow" หรือ "เลิกติดตาม" เพราะเกิดความรำคาญ 

        ขนาดเราเองยังรู้สึกแบบนี้ เพราะฉะนั้นในฐานะที่เราเป็นเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ และมักจะมี facebook  เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ โฆษณา หรือขายสินค้า เราก็ไม่ควรทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า "โดนขายของ" มากจนเกินไป วันนี้ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์ ขอแนะนำเทคนิคการโพสต์บน facebook  มากฝากกันค่ะ


        1. จำนวนครั้งของการโพสต์ แน่นอนค่ะว่าการโพสต์บน Facebook นั้นเป็นการสร้างความเคลื่อนไหว เพื่อให้ลูกค้าหรือคนที่มาติดตามรู้ว่า เพจนี้ยังดำเนินธุรกิจ หรือยังมีการทำงานอยู่ ไม่ใช่เพจร้าง แต่จำนวนของการโพสต์ที่มากจนเกินไป หรือระยะเวลาในการโพสแต่ละครั้งใกล้กัน จะทำให้คนที่พบเห็นเกิดความน่าเบื่อ หรือรำคาญได้ แนะนำว่าใน 1 วัน ควรโพสต์ไม่เกิน 2-3ครั้ง และควรเว้นระยะห่างของเวลาในการโพสต์แต่ละครั้งด้วยหากต้องการนำเสนอโพสต์ที่มากกว่านั้น  เพื่อไม่ให้ไปปรากฎที่หน้าฟีดข่าวใกล้กันเกินไป



         2. หลีกเลี่ยงการใช้ข้อความที่แสดงเจตนาขายสินค้าโดยตรง การเลือกใช้ข้อความในการนำเสนอขายสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ แต่การขายไปเลยตรงๆ ลูกค้าอาจเลื่อนโพสต์ของเราผ่านไปเลย โดยไม่ได้สนใจหรืออ่าน ฉะนั้นเราควรจะใช้คำที่เป็นการเชิญชวน หรือให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้ามากกว่า เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าใจในตัวสินค้า และตัดสินใจในเบื้องต้น จากนั้นค่อยตามด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวกับราคาหรือโปรโมชั่น



        3. เขียน Blog นำเสนอความรู้ที่เกี่ยวกับธุรกิจหรือสินค้าของคุณ นอกจากการโพสต์ขายของแล้ว เราควรจะโพสต์, แชร์ หรือเขียน Blog ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจหรือสินค้าของเรา เช่น หากร้านเราขายสินค้า"รองเท้าผ้าใบ" เราอาจะนำเสนอโพสต์เรื่อง "เทรนการแต่งตัวที่แมทกับรองเท้าผ้าใบ" หรือ "วิธีการดูแลรักษารองเท้าผ้าใบ" เป็นต้น ซึ่งลูกค้าจะรู้สึกว่าร้านของเราไม่ได้สักแต่จะขายอย่างเดียว แต่มีการให้ความรู้ด้วย ^^



        เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิคการโพสต์บน facebook ที่จะช่วยให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าโดนขายของมากเกินไป ซึ่งทุกท่านสามารถนำไปปรับใช้กับเพจของท่านได้ เชื่อว่าถ้านำไปปรับใช้แล้ว ลูกค้าต้องอยากติดตามเราต่อ ไม่จากเราไป หรือ Unfollow ร้านค้าของเราแน่นอนค่ะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.