×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>7 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์
7 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์
7 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์
21 Apr, 2014 / By belle
Images/Blog/7 สิ่งที่ควรรู้.jpg

เมื่อคุณเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ คุณอาจจะต้องพบเจอกับอุปสรรคหรือเรื่องผิดพลาดหลายอย่างหากคุณไม่ระวังให้ดี คุณต้องแน่ใจเสียก่อนว่าคุณมีสินค้าและบริการที่พร้อมแล้ว และคุณก็ต้องคิดหาวิธีว่าจะทำให้ลูกค้าเข้าร้านได้อย่างไร คุณอาจจะต้องพิจารณาสิ่งต่างๆมากมายเกินกว่าที่คิดไว้ เพื่อเป็นการช่วยลดระยะเวลาในการพิจารณาให้กับคุณ เรามีข้อแนะนำ 7 ประการ ที่คุณควรจะรู้ก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์

1.คุณกำลังขายอะไร

มีหลายธุรกิจที่พยายามทำเว็บขายของที่ขายสินค้าหรือบริการหลากหลายประเภทเพื่อดึงดูดลูกค้าในวงกว้างขึ้น แต่นั่นอาจจะไม่ใช่วิธีที่ได้ผลก็ได้ ให้คุณลองหาสินค้าเพียงประเภทหรือสองประเภทที่คุณถนัดมาขายก็เพียงพอแล้ว

2.กลยุทธ์ทางธุรกิจของคุณ

การเริ่มต้นธุรกิจโดยไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าอาจส่งผลให้ธุรกิจของคุณล้มเหลวได้ คุณควรต้องรู้ว่าจุดเด่นของคู่แข่งคืออะไรและคุณจะเริ่มโปรโมตธุรกิจอย่างไรก่อนจะเริ่มต้นทำอย่างจริงจัง

3.คู่แข่งของคุณ

ถ้าคุณไม่รู้ว่าคุณจะต้องแข่งกับใคร คุณก็คงไม่รู้วิธีเอาชนะใจลูกค้าเช่นกัน คุณควรสังเกตดูว่าคู่แข่งของคุณทำเว็บขายของแบบไหน พวกเขามีบริการหรือข้อเสนอพิเศษอะไรบ้าง และทำไมลูกค้าถึงได้เลือกที่จะซื้อของกับเขาแทนที่จะเป็นร้านของคุณ

4.ลูกค้าของคุณ

ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจได้นั้นก็คือการที่คุณต้องรู้จักลูกค้าของคุณอย่างแท้จริง ลองพิจารณาดูว่าพวกเขาเป็นใคร ซื้อของอย่างไรและอะไรที่จูงใจให้พวกเขาซื้อของได้ การทำเช่นนี้จะทำให้คุณเข้าถึงพวกเขาได้มากขึ้น

5.ลูกค้าของคุณจะเข้าถึงธุรกิจของคุณได้ที่ไหน

คุณอาจจะใช้วิธีโปรโมตธุรกิจผ่านบล็อกหรือโซเชียล มีเดีย แต่ถ้าลูกค้าของคุณไม่ได้ใช้ช่องทางนี้บ่อยๆ ก็อาจจะทำให้คุณเสียเวลาได้ ให้คุณลองสังเกตว่าลูกค้ามักจะใช้งานจากช่องทางไหนมากที่สุดและพยายามใช้ช่องทางนั้นในการปฏิสัมพันธ์กับพวกเขา

6.งบประมาณในการประชาสัมพันธ์

คุณจะประชาสัมพันธ์ธุรกิจของคุณได้มากแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับความสามารถที่คุณจะจ่ายได้ ดังนั้น ให้คุณมองตามความเป็นจริงและดูว่าคุณมีงบประมาณเท่าไหร่ในการทำการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของคุณ

7.กลยุทธ์ทางการตลาด

เมื่อคุณได้กำหนดงบประมาณไว้แล้ว คุณก็จะรู้ว่าคุณสามารถซื้อบริการทางการตลาดอะไรได้บ้าง ให้จำไว้ว่าโซเชียล มีเดียอาจจะเปิดให้คุณได้ใช้ฟรีก็จริง แต่คุณก็อาจจะต้องเสียเวลาหรือเสียเงินจ้างคนมาจัดการเช่นกัน

ด้วยวิธีทั้ง 7 ข้อที่แนะนำนี้ คุณจะได้เตรียมพร้อมกับการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ดีขึ้น และการเตรียมพร้อมก็หมายถึงโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จได้มากขึ้นอีกด้วย

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.