×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>มีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ทั้งที ทำอย่างไรให้ขายดีใน Social ด้วย EP.1
มีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ทั้งที ทำอย่างไรให้ขายดีใน Social ด้วย EP.1
มีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ทั้งที ทำอย่างไรให้ขายดีใน Social ด้วย EP.1
01 Mar, 2019 / By pumpanthida
Images/Blog/0Q7zT5kB-blog-1-3-2019.jpg

          สวัสดีค่ะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกท่าน หลังจากที่ห่างหายไปนานในสัปดาห์นี้ทางทีมงาน TakraOnline จะมาอัพเดตเทคนิคการบริหารจัดการพื้นขายของออนไลน์กันว่า “ถ้ามีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์แล้ว จะทำอย่างไรให้ขายได้ขายดีใน Social ด้วย”  
          คิดว่าหลายๆท่านกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ เพราะถ้ามีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์แล้ว ก็มีความคาดหวังว่าอยากให้ลูกค้ามาช้อปปิ้งผ่านเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของตนเอง เพื่อข้อมูลการขายทุกอย่างจะได้จัดเก็บอยู่ในเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์  แต่ในความเป็นจริงนั้น... “ลูกค้าสะดวกสั่งซื้อที่ไหน แม่ค้าก็จัดให้หมดจ้า” ไม่ว่าจะเป็นซื้อผ่าน Marketplace ก็ได้  LINE ก็ดีหรืออาจจะเป็น Inbox ที่Facebook Page ช่องทางเหล่านี้ล้วนแต่เป็นช่องทางที่สามารถซื้อ-ขายออนไลน์กันได้ทั้งนั้น ถ้าจะเยอะขนาดนี้ก็คงจะขายของกันหัวฟูแน่ๆ จะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้ทุกๆช่องทางสามารถเชื่อมต่อและจัดการได้ในพื้นที่เดียว มาค่ะเรามาอัพเดตเครื่องไม้เครื่องมือในการจัดการพื้นที่ขายของออนไลน์กันว่าถ้าจะให้เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์กับ Social media ทำงานไปด้วยกันได้มีอะไรบ้าง

Facebook Commerce
          หากท่านใดที่เคยเข้ามาติดตามอ่านบทความที่ทีมงาน TakraOnline ได้เขียนเอาไว้น่าจะคุ้นๆหรือจำฟีเจอร์ Facebook Commerce ได้ เพราะเป็นเครื่องมือที่ทำให้สินค้าที่คุณขายอยู่ในเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สามารถไปแสดงอยู่ใน Facebook Page ได้

ตัวอย่างฟีเจอร์ facebook commerce


          ดูเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจใช่มั้ยคะ เพราะสินค้าที่ขายบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์นั้น ลูกค้าของคุณที่เข้ามาใน Facebook Page ก็จะเห็นสินค้านี้ด้วย ถามว่าฟีเจอร์นี้มีประโยชน์ในการจัดการร้านค้าออนไลน์อย่างไรบ้าง
               •    ลงสินค้าที่เดียวแต่ขายได้ถึง 2 ช่องทางทั้งเว็บไซต์ ทั้งเพจ
               •    ร้านค้าเป็นระเบียบ ลูกค้าหาสินค้าได้ง่าย
               •    สามารถสั่งซื้อได้เองโดยไม่ต้อง Inbox
               •    สต๊อกสินค้าตัดจากที่เดียวกัน
          แต่ๆๆ... ฟีเจอร์นี้ต้องพึ่งระบบเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ด้วยนะคะ เพราะระบบของคุณต้องรองรับการใช้งานด้วย ซึ่งขอแอบขายของนิดนึง ว่าฟีเจอร์นี้มีที่ระบบของ TakraOnline นะจ๊ะ หากสนใจการใช้งานฟีเจอร์ Facebook commerce ตามไปดูเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ (เพียง 4 ขั้นตอน ในการสร้าง facebook commerce คุณก็ทำได้ )

Facebook Shop
          สำหรับ facebook shop นี้เป็นแอพที่มีอยู่ใน facebook page อยู่แล้ว บางท่านอาจจะงงว่า เอ๊ะ! มันมีด้วยหรอในเพจที่เราใช้งานอยู่ ใช่ค่ะแอพนี้เค้ามีอยู่จริง แต่ส่วนใหญ่เราจะชินกับที่ชื่อ “ร้านค้า” ที่อยู่ตรงเมนูด้านซ้ายในหน้าเพจของร้านนั่นเองค่ะ ถ้านึกไม่ออก เรามีภาพประกอบให้ด้วย

ตัวอย่าง facebook shop หรือ ร้านค้า

          ซึ่งหน้าตาของ facebook shop มีความละม้ายคล้าย facebook commerce ตรงที่แสดงสินค้าที่ขายได้เหมือนกัน แต่การลงข้อมูลสินค้านั้นเจ้าของร้านจะต้องลงข้อมูลบนพื้นที่เพจด้วยตนเอง

“อ้าว!!! ถ้าเป็นแบบนี้ก็ต้องลงข้อมูลสินค้า 2 รอบน่ะสิ ทั้งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ แล้วก็ facebook page ด้วย”

          อย่าพึ่งเกรี้ยวกราดไปค่ะ จริงอยู่ถ้าเป็นไปตามที่ facebook ออกแบบเครื่องมือมา แม่ค้าออนไลน์ต้องลงข้อมูลสินค้าที่เพจด้วยตนเอง แต่ตอนนี้ระบบเว็บไซต์ต์ร้านค้าออนไลน์เขาสามารถ Syn ข้อมูลสินค้าจากเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์มาลงที่ facebook shop หรือ ร้านค้า ในเพจได้แล้วค่ะ เลยทำให้เราไม่ต้องลงข้อมูลซ้ำซ้อนแล้ว
          ว่าแต่ Facebook commerce กับ Facebook shop มีความฝาแฝดกันขนาดนี้ แล้วเค้ามีข้อแตกต่างกันตรงไหนบ้าง หากสนใจอยากทำให้เว็บไซต์สามารถเชื่อมต่อกับ Social media เพื่อให้ขายได้ขายดีไปด้วยกัน ใน Ep. หน้าจะมาอธิบายกับแบบละเอียดกันไปเลยค่ะ ว่าขั้นตอนการจัดทำต้องเตรียมอะไรบ้าง อย่าลืมติดตามนะคะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.