×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>วิธียิงโฆษณา Facebook ให้ลูกค้าทักแชท มียอดขายจริง
วิธียิงโฆษณา Facebook ให้ลูกค้าทักแชท มียอดขายจริง
วิธียิงโฆษณา Facebook ให้ลูกค้าทักแชท มียอดขายจริง
04 Mar, 2022 / By fronk
Images/Blog/JfeDZGCL-10-วิธียิงแอดfacebook-blog.jpg

           การเข้าสู่เวทีการแข่งขันบนโลกออนไลน์ ที่หลายธุรกิจต้องเตรียมตัวให้ดี ซึ่งการทำโฆษณาก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญในการบรรลุเป้าหมายสำหรับการขายออนไลน์ เพราะฉะนั้นการขายออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก เมื่อรู้จักการทำโฆษณาอย่าง Facebook แพลตฟอร์มยอดนิยม ที่สามารถสร้างยอดขายได้จริง  

           แต่สำหรับวิธียิงโฆษณาบน Facebook ให้ได้ผลนั้น มีส่วนช่วยธุรกิจเราให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน ไม่ว่าการเลือกวัตถุประสงค์ จนถึงการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้งาน Facebook  ได้เข้าถึงโพสต์สินค้าของเรามากขึ้น สามารถจดจำแบรนด์ จนเปลี่ยนมาเป็นคำสั่งซื้อได้

 

เทคนิคการทำโฆษณา Facebook ให้ลูกค้าทักแชท

            1. กระตุ้นความสนใจ ด้วยคอนเทนต์ที่น่าดึงดูด 

           ธุรกิจมีสินค้าพร้อมขายแล้ว การนำเสนอสินค้านั้นให้มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เป็นจุดสำคัญที่ทำให้สามารถแข่งขันในตลาดออนไลน์ได้ โดยการนำเสนอผ่านทางคอนเทนต์ที่น่าสนใจและดึงดูดสายตา สามารถเปลี่ยนผู้ชมโฆษณาเป็นลูกค้าได้ดี

            2. เจาะกลุ่มลูกค้าถูกกลุ่ม 

           สำหรับการเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่ม ต้องศึกษาสินค้าของแบรนด์อย่างละเอียดก่อน จึงสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพได้ ดังนั้นการนำส่งโฆษณาให้ลูกค้าที่มีความสนใจ และพฤติกรรม เกิดผลลัพธ์ตามเป้าหมายได้ดีที่สุด สามารถเจอลูกค้าที่สนใจได้จริง ปิดการขายได้ไว

            3. เลือกรูปแบบการนำเสนอโฆษณา ตามกลุ่มลูกค้า กระชับ เข้าใจง่าย 

           รูปแบบการนำเสนอมีผลอย่างมากในการนำเสนอสินค้าของแบรนด์ เนื่องจากการนำเสนอสินค้าตามความเหมาะสม ตรงตามกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอ ภาพสไลด์ ภาพเดี่ยว หรืออัลบั้ม สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าที่มีความสนใจได้ และกระตุ้นให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับโฆษณา ดังนั้นการเปิดช่องทางความสำเร็จจากการเลือกรูปแบบโฆษณาที่นำเสนอ สามารถหาลูกค้าใหม่ได้มาก สร้างการซื้อซ้ำได้ดีกว่า

            4. เก็บสถิติ และติดตามผล เพื่อนำไปสานต่อแคมเปญต่อไปให้ดีกว่าเดิม 

           ทุกกลยุทธ์ที่กล่าวมา ย่อมต้องมีการบันทึกผลเพื่อศึกษาต่อ นำไปสานต่อแคมเปญต่อไปให้ดีกว่าเดิม ทำให้เห็นภาพรวมของผลลัพธ์ และงบประมาณที่ลงทุนไป ได้ชัดเจน ไม่คลุมเครือ ช่วยให้เราเข้าใจลูกค้า และพฤติกรรมของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น สร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ได้ดีกว่าเดิม

 

           ดังนั้นการใช้เทคนิคในการทำโฆษณา ให้ได้ผลตามเป้าหมายที่ต้องการ เป็นทักษะที่จำเป็นมากในการทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์ในขณะนี้ ให้ธุรกิจของคุณเติบโตผ่านโฆษณา Facebook ได้อย่างเต็มที่

           ไม่ว่าธุรกิจมือใหม่ หรือธุรกิจที่ต้องการเพิ่มยอดอย่างมีประสิทธิภาพ ธุรกิจไหนที่ต้องการแรงสนับสนุนจากทางตะกร้าออนไลน์ เพื่อให้ดำเนินการ ให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด เพราะความสำเร็จของคุณคือความสำเร็จของเราเช่นกัน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.