×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เทคนิคการลงขายสินค้าบน”ร้านค้าออนไลน์” อย่างมีคุณภาพ
เทคนิคการลงขายสินค้าบน”ร้านค้าออนไลน์” อย่างมีคุณภาพ
เทคนิคการลงขายสินค้าบน”ร้านค้าออนไลน์” อย่างมีคุณภาพ
13 May, 2020 / By TKPon
Images/Blog/8Rmk8tm6-(46)เทคนิคการลงขายสินค้าบนร้านค้าออนไลน์อย่างมีคุณภาพ.jpg

ปัจจุบันธุรกิจออนไลน์ขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ “ร้านค้าออนไลน์” เป็นช่องทางการขายสุดฮิต  เพราะ “ร้านค้าออนไลน์” คือตัวช่วยที่ดีมากๆในการลงขายสินค้า นอกจากฟังก์ชั่นบนเว็บไซต์ที่ครบถ้วน เอื้อต่อการขายอย่างสูงสุดแล้ว ยังเป็นช่องทางหลัก ที่สร้างความน่าเชื่อถือสำหรับธุรกิจอีกด้วย

 

เมื่อช่องทาง “ร้านค้าออนไลน์” เป็นที่นิยม หลายๆร้านค้าอาจกังวลว่า จะทำร้านค้าของเราให้โดดเด่นกว่าร้านอื่นๆได้อย่างไร? วันนี้แอดมินมีเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการลงขายสินค้าอย่างมีคุณภาพด้วยหลักง่ายๆ เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับร้านค้าออนไลน์ของทุกท่านค่ะ

 

  • ชื่อสินค้า

เริ่มจากการตั้งชื่อสินค้า บางท่านอาจคิดว่าส่วนนี้ไม่สำคัญ แต่ชื่อสินค้าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มโอกาสค้นหาสินค้าเจอได้ และการใช้ชื่อสินค้าที่บ่งบอกถึงตัวสินค้าได้ชัดเจน จะช่วยให้ค้นหาง่ายขึ้น หากมีชื่อรุ่น หรือเป็นสินค้าผลิตพิเศษ สามารถระบุลงไปในชื่อสินค้าเพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้

 

  • รูปภาพสินค้า

ควรเลือกภาพที่มีความละเอียดและเห็นรายละเอียดสินค้าได้ชัดเจน เพราะการขายสินค้าออนไลน์ ลูกค้าไม่สามารถเห็นสินค้าจริงได้ การสื่อสารด้วยรูปภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รายละเอียดบนภาพควรเห็นทุกมุม และเลือกภาพที่สินค้ามีความโดดเด่น โดยพื้นหลังที่ไม่ถูกกลืนไปกับสินค้า อีกเทคนิคการขายที่ช่วยกระตุ้นให้คนสนใจสินค้ายิ่งขึ้นคือ การใช้พรีเซนเตอร์ในการนำเสนอสินค้า เพื่อให้เห็นภาพการใช้งานจริง เช่น สินค้าเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย การเลือกใช้ภาพนายแบบนางแบบ นำเสนอโดยใส่สินค้าจริง จะช่วยเพิ่มความต้องการสินค้ามากยิ่งขึ้นอีกหลายเท่า

 

  • รายละเอียดสินค้า

นี่คือส่วนที่ร้านค้าสามารถใส่คุณสมบัติเด่นของสินค้าได้อย่างเต็มที่ การใส่รายละเอียดที่ครบถ้วน จะช่วยให้ลูกค้าจะตัดสินใจสั่งซื้อได้ทันที โดยเน้นประโยชน์การใช้งาน และเลือกใช้รายละเอียดสำคัญไว้ด้านบน อย่าลืมว่าคำบรรยายสินค้าควรเอื้อต่อการทำ SEO เพราะเนื้อหาเว็บไซต์หรือส่วนของรายละเอียดต่างๆ จะเป็นส่วนช่วยให้ร้านค้าติดการค้นหาอันดับต้นๆ เมื่อเขียนรายละเอียดสินค้าเรียบร้อยแล้ว ควรจัดบรรทัดให้อ่านง่าย สบายตา ตัวหนังสือไม่เล็กจนเกินไป รายละเอียดที่สำคัญ สามารถเน้นข้อความ โดยการใช้สีหรือปรับตัวหนังสือให้หนาขึ้น เพื่อสร้างความโดดเด่น  

 

  • ราคา

แน่นอนว่าทุกร้านค้า ย่อมมีราคาสินค้าในใจอยู่แล้ว แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าสินค้าที่แสดงราคาโปรโมชั่น หรือลดราคาพิเศษ มักดึงดูดใจลูกค้ามากกว่า ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งเทคนิคที่ร้านค้า ที่ควรแสดงรูปแบบราคาเป็นโปรโมชั่นลดพิเศษ โดยสามารถใส่ระยะเวลาในการจัดโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นความสนใจจากลูกค้า และให้ลูกค้าตัดสินใจอย่างรวดเร็วในเวลาที่จำกัด

 

ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ทุกท่านสามารถนำไปปรับใช้ได้ นอกเหนือจากการลงขายสินค้าอย่างมีคุณภาพ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงแล้ว ร้านค้าก็ควรให้ความสำคัญกับการบริการ เพื่อสร้างฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

แอดมินขอให้ทุกร้านค้า ประสบความสำเร็จในการสร้างร้านค้าออนไลน์ที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างยอดขายให้ธุรกิจเติบโตอย่างสูงสุดนะคะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.