×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>6 ข้อผิดพลาดที่อาจทำร้ายธุรกิจออนไลน์ของคุณ
6 ข้อผิดพลาดที่อาจทำร้ายธุรกิจออนไลน์ของคุณ
6 ข้อผิดพลาดที่อาจทำร้ายธุรกิจออนไลน์ของคุณ
14 May, 2014 / By belle
Images/Blog/10 ทำลาย.jpg

การเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์อาจทำให้คุณต้องพบเจอกับอุปสรรคและความเสี่ยงในทุกๆขั้นตอน การเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ คุณต้องพิจารณาว่าคุณมีความพร้อมและความสามารถที่จะจัดการกับธุรกิจของตัวเองมากน้อยแค่ไหนนอกจากความมั่นใจและความปราถนาที่คุณมี คุณต้องมีการวางแผนที่ดี การมองการณ์ไกลและความกล้าที่จะเสี่ยงกับความล้มเหลว พร้อมสู้กับอุปสรรค

มีเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่หลายๆคนที่ล้มเหลวในการทำธุรกิจตั้งแต่ปีแรก เพราะพลาดพลั้งทำในสิ่งที่ไม่ควรทำในธุรกิจออนไลน์ และขาดความระมัดระวังหลายๆอย่าง ดังนั้นคุณควรที่จะตระหนักถึงสิ่งที่ไม่ควรทำในธุรกิจออนไลน์ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดทั้ง 6 ข้อดังต่อไปนี้

ข้อผิดพลาดที่ 1: ไม่มีทักษะการขายที่ดี

เจ้าของธุรกิจออนไลน์หลายคนไม่รู้ว่าเซลล์ที่ขายเก่งๆเขาทำกันอย่างไร คุณต้องลิสต์รายชื่อของผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า ติดต่อกับพวกเขาและคงความสัมพันธ์ที่ดีเอาไว้ รวมทั้งต้องมีสินค้าหรือบริการที่ตอบสนองความต้องการของพวกเขาด้วยเพราะเป้าหมายสูงสุดของธุรกิจทุกประเภทก็คือการขายนั่นเอง

ข้อผิดพลาดที่ 2: ไม่มีการประชาสัมพันธ์ทางออนไลน์ที่ดี

การประชาสัมพันธ์ทางออนไลน์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ทุกคนต้องทำ คุณต้องทำให้คนเห็นว่ามีธุรกิจของคุณอยู่ในโลกออนไลน์ โซเชียล มีเดียเป็นสิ่งที่คุณมองข้ามไม่ได้อีกแล้ว ถ้าคุณไม่เข้าใจว่าจะต้องทำอย่างไร ให้หาคนที่จะช่วยคุณได้ หรืออย่างน้อยที่สุด คุณควรจะมีบล็อก ทวิตเตอร์ หรือเฟสบุ๊คเพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจของคุณบ้าง

ข้อผิดพลาดที่ 3: ไม่มีตัวตนอยู่ในธุรกิจ

ลูกค้าทุกคนย่อมต้องการที่จะรู้จักว่าธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร ให้คุณเพิ่มหน้า “เกี่ยวกับเรา” ในหน้าเว็บขายสินค้าของคุณเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจเบื้องต้นว่าคุณทำอะไรและต้องการขายอะไรกับพวกเขา อย่าลืมติดต่อกับผู้ซื้อและลูกค้าเพื่อสอบถามความพึงพอใจหลังจากที่พวกเขาได้ซื้อสินค้าจากเว็บขายสินค้าของคุณไปแล้วด้วย

ข้อผิดพลาดที่ 4: ไม่ตระหนักเรื่องเวลาในการดำเนินธุรกิจ

อย่าเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ (หรือธุรกิจทุกประเภท) โดยคิดว่าคุณจะได้เงินง่ายๆภายใน 1 วัน เพราะมันไม่เป็นแบบนั้น ถ้าคุณเคยเป็นพนักงานออฟฟิศและทำงาน 40 ชม.ต่อสัปดาห์ ก็ให้คุณเตรียมใจไว้เลยว่าคุณต้องทำงาน 60 หรือ 70 ชม. ในแต่ละสัปดาห์หากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง คุณจะต้องทำงานทั้ง 7 วัน ตลอด 24 ชม. ดังนั้นคุณต้องเตรียมตัวอยู่กับมันให้ได้

ข้อผิดพลาดที่ 5: ไม่ยอมเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเอง

คุณอาจจะชื่นชอบนักธุรกิจบางคนที่มีความพยายามและประสบความสำเร็จ ลองเข้าหาพวกเขาแล้วดูว่าพวกเขาจะยอมสอนอะไรบางอย่างให้คุณไหม คุณอาจรู้สึกแปลกใจที่ได้รู้ว่านักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จหลายๆคนยินดีอย่างมากที่จะแบ่งปันสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้มาให้กับนักธุรกิจหน้าใหม่เช่นคุณ จงอย่าหยุดที่จะเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางธุรกิจของคุณต่อไป

ข้อผิดพลาดที่ 6: ไม่เตรียมความพร้อมด้านความรู้สึก

การดำเนินธุรกิจออนไลน์ต้องการความพร้อมทางอารมณ์และความรู้สึกอย่างมาก การทำธุรกิจเพียงคนเดียวโดยที่ไม่มีใครมาคอยช่วยเหลือ อาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก การทำธุรกิจออนไลน์อาจจะเป็นการเดินทางที่โดดเดี่ยว ดังนั้นขอให้แน่ใจว่าคุณมีความอดทน ความมุ่งมั่นและอารมณ์ที่เด็ดเดี่ยวมากพอที่จะเอาชนะอุปสรรคทั้งหลายได้

คุณคิดว่าคุณพร้อมที่จะเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์หรือยัง? 6 ข้อผิดพลาดเหล่านี้จะช่วยให้คุณเพิ่มความรอบคอบในการจัดการธุรกิจของตัวเองมากขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.