×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เตรียมความพร้อม ก่อนเริ่มต้นค้าขายออนไลน์
เตรียมความพร้อม ก่อนเริ่มต้นค้าขายออนไลน์
เตรียมความพร้อม ก่อนเริ่มต้นค้าขายออนไลน์
29 Apr, 2020 / By TKPon
Images/Blog/c66n708x-(45) เตรียมความพร้อม ก่อนเริ่มต้นค้าขายออนไลน์.jpg

ก่อนการเริ่มประกอบธุรกิจออนไลน์ นอกจากการมีหน้าร้านค้าออนไลน์ ที่พร้อมสำหรับการขายสินค้าแล้ว ยังต้องเตรียมความพร้อมให้ร้านค้าออนไลน์ก่อนที่จะเริ่มลงมือโปรโมทเว็บไซต์และเริ่มขายสินค้าจริง

ดังนั้นหากคุณกำลังคิดที่จะขายสินค้า คุณควรจะตรวจสอบร้านค้าออนไลน์ของคุณก่อนว่าได้จัดเตรียมสิ่งเหล่านี้ไว้หรือยัง

 

1. สินค้า ข้อมูลสินค้า รูปถ่ายสินค้า

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้การมีเว็บไซต์ สำหรับขายสินค้าก็คือ การมีสินค้าของตัวเอง ไม่ว่าคุณเลือกที่จะผลิตสินค้าของคุณเอง หรือซื้อต่อมาจากแหล่งใด คุณก็ควรที่จะเตรียมข้อมูล รายละเอียดสินค้าต่างๆให้ชัดเจน เพื่อที่ลูกค้าจะได้เข้าใจว่าสินค้าตัวนั้นคืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร

เช่นเดียวกับรูปถ่ายสินค้า เนื่องจากการค้าขายออนไลน์ไม่มีตัวสินค้าจริงให้เห็น เหมือนกับหน้าร้านค้าทั่วไป การโชว์รูปสินค้าจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คนตัดสินใจได้ว่าเขาชอบสินค้าตัวนั้นหรือไม่ ดังนั้นคุณควรถ่ายรูปจากสินค้าจริงที่มีและตกแต่งภาพให้สินค้าดูดี สวยงาม ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าของเรา

(รูปที่ 1 กล่องสินค้า)

 

2. ข้อมูลร้านค้า

เมื่อมีคนเข้าชมร้านค้าของเรา ย่อมต้องการทราบตัวตนธุรกิจ ว่าขายสินค้าอะไร มีบริการใดบ้าง มีหน้าร้านหรือไม่ เพื่อประเมินความน่าเชื่อถือของร้านค้า ดังนั้นคุณควรที่จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ขาย บริการที่มี และช่องทางการติดต่อต่างๆ รวมถึงอีเมล์ร้านค้าให้ครบถ้วน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจสั่งซื้อ

(รูปที่ 2 ข้อมูลติดต่อ)

 

3. วิธีการชำระเงิน

คุณควรที่จะจัดเตรียมวิธีการชำระเงิน และข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกวิธีการชำระค่าสินค้า หรือบริการในร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ คุณอาจจะเลือกใช้วิธีการชำระเงินแบบโอนผ่านธนาคาร Counter Service PayPal PaySbuy หรือบัตรเครดิต ซึ่งลูกค้าที่สั่งซื้อสามารถเลือกใช้วิธีการที่สะดวกที่สุดได้

(รูปที่ 3 ช่องทางการชำระเงิน)

 

4. วิธีการจัดส่ง

ร้านค้าควรเพิ่มวิธีการจัดส่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เพราะไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันมีหลากหลาย หากร้านค้าสามารถรองรับการจัดส่งได้หลายช่องทาง ยิ่งทำให้ลูกค้ามีทางเลือกเยอะ และยิ่งเพิ่มโอกาสการกลับมาสั่งซื้ออีกในอนาคต

(รูปที่ 4 เพิ่มวิธีการจัดส่ง)

 

5. ตกแต่งหน้าเว็บไซต์

ร้านค้าออนไลน์คือพื้นที่สร้างตัวตน และเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าอยู่บนร้านค้าออนไลน์ของคุณได้นานมากขึ้น เพราะฉะนั้นจะต้องมีการออกแบบให้สวยงาม ทันสมัย และสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจว่าร้านค้าเรานำเสนออะไร ด้วยโลโก้ แบนเนอร์  ข้อความ และโทนสีที่ใช้

(รูปที่ 5 เทมเพลตหน้าเว็บไซต์)

 

เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มตัว และมีร้านค้าออนไลน์ที่พร้อมสำหรับการให้บริการลูกค้าเพื่อสร้างยอดขาย ทำกำไร และประสบความสำเร็จในโลกแห่งธุรกิจออนไลน์ได้แล้ว

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.