×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เทคนิคการถ่ายรูปภาพสินค้าให้น่าสนใจ
เทคนิคการถ่ายรูปภาพสินค้าให้น่าสนใจ
เทคนิคการถ่ายรูปภาพสินค้าให้น่าสนใจ
16 Apr, 2020 / By TKPon
Images/Blog/CRUiS8Ae-(47) เทคนิคการใส่ภาพสินค้าให้น่าสนใจ.jpg

“รูปภาพสินค้า” ถือเป็นส่วนช่วยหลักในการตัดสินใจสั่งซื้อของลูกค้า ซึ่งผู้ขายหลายท่านอาจคิดว่าจะต้องลงทุนจ้างช่างถ่ายรูปเพื่อให้ได้รูปภาพที่สวยงาม ดึงดูด หรือหาซื้อกล้องสเปคดีๆ ราคาสูง เพื่อให้ภาพดูคมชัดยิ่งขึ้น แต่นั่นอาจยังไม่ตอบโจทย์ซะทีเดียว

 

วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับ ให้การถ่ายภาพสินค้าให้น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยที่คุณเองก็สามารถทำได้

  1. วางแผนก่อนถ่ายภาพ

การวางแผนก่อนเริ่มถ่ายภาพ นอกจากจะช่วยให้ประหยัดเวลามากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ภาพลักษณ์ของสินค้าและแบรนด์ออกมาในทิศทางเดียวกัน ทำให้สินค้าดูมีมูลค่า ดูน่าซื้อมากยิ่งขึ้น เริ่มต้นจากวางแผนว่าสิ่งที่เราต้องการนำเสนอคืออะไร สไตล์ภาพแบบไหน และควรมีอะไรอยู่ในภาพบ้าง หากยังไม่มีไอเดีย ลองค้นหาตัวอย่างภาพสวยๆ จากอินเตอร์เน็ต หรือหนังสือนิตยสาร เพื่อเป็นไอเดียเบื้องต้นให้นำมาปรับใช้ก่อนได้  

 

  1. แสงสวยจะช่วยให้สินค้าโดดเด่น

การถ่ายภาพสินค้า หากแสงสว่างมากเกินไป ทำให้มองไม่เห็นหน้าตาของสินค้า และหากแสงน้อยเกินไปจนทำให้สินค้าดูไม่น่าสนใจ ดังนั้นการเลือกใช้แสงจึงเป็นสิ่งสำคัญ การใช้แสงธรรมชาติจะช่วยให้สีของรูปออกมาใกล้เคียงกับความเป็นจริง ซึ่งเวลาที่แสงธรรมชาติกำลังดี อยู่ในช่วง 7-9 โมงเช้า หรือ 4-6 โมงเย็น

 

  1. ถ่ายสินค้าให้เห็นรายละเอียดชัดเจน

ภาพสินค้าที่แสดงให้เห็นรายละเอียดทุกจุดที่ผู้ซื้อควรทราบ เป็นสิ่งสำคัญต่อการนำเสนอสินค้า เพราะการขายออนไลน์ ผู้ซื้อไม่สามารถเห็นของจริงหรือสัมผัสสินค้าได้ ดังนั้นการอธิบายด้วยรูปภาพจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยตอบคำถามจากผู้ซื้อได้ดีที่สุด

 

  1. พื้นหลังและพร็อพช่วยเล่าเรื่องราว

เริ่มจากพื้นหลังควรเลือกเป็นสีเรียบๆ ไม่ควรมีลวดลายมากจนเกินไป โทนสีของพื้นหลังไม่ควรเป็นโทนเดียวกับสินค้า เพราะจะทำให้สินค้าไม่โดดเด่น สำหรับบางสินค้าเมื่อถูกวางบนพื้นหลังเดี่ยวๆ อาจดูโล่งเกินไป สามารถนำพร็อพประกอบที่ช่วยเล่าเรื่องราวของสินค้าชิ้นนั้น และสร้างความโดดเด่นให้สินค้า จะช่วยให้ภาพดูน่าสนใจมากขึ้น เช่น สินค้าเป็นเซรั่มที่สกัดจากธรรมชาติ อาจเลือกใช้พร็อพเป็นดอกไม้สวยๆ จะช่วยให้รูปภาพสวยงามและให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

 

  1. ทุกอย่างพร้อม! แต่อย่าลืมถ่ายภาพให้ขนาดเหมาะสมกับช่องทางที่ขาย

ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะการขายบน Platform แต่ละที่นั้นมีการกำหนดขนาดรูปภาพรองรับที่ต่างกัน  หากไม่มีขนาดที่เหมาะสม อาจต้องทำการครอบตัดรูปภาพ ยกตัวอย่างขนาดรูปภาพบนช่องทางต่างๆ เช่น Facebook (รูปภาพไซส์มาตรฐาน 1200 x 800 , ขนาดรูปแนวจัตุรัส 960 x 960 , รูปเพื่อ Shared Link 1200 x 628 เป็นต้น) ช่องทาง Instagram (ขนาดรูปแนวจัตุรัส 1080x1080 , รูปแนวนอน 1080x566 , รูปแนวตั้ง 1080x1350 เป็นต้น) หรือช่องทาง Marketplace และเว็บไซต์ ที่สามารถลงได้หลายขนาดรูปภาพ

 

สะดวกกว่า ด้วย “ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์” ที่สามารถลงรูปภาพ ได้ทั้งบน Desktop และ Smartphone รองรับการแสดงผลได้เหมาะสมกับการเข้าใช้งานจากอุปกรณ์ต่างๆ

 

#ตะกร้าออนไลน์ ร้านค้าออนไลน์ที่ช่วยให้คุณ เพิ่มยอดขายได้ดีที่สุด

ทุกๆร้านค้าที่เปิดกับเรา มั่นใจได้เลยว่า ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว แต่ยังช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิก 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.