×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 สาเหตุที่จะทำให้ลูกค้าเมินร้านค้าออนไลน์ของคุณ
5 สาเหตุที่จะทำให้ลูกค้าเมินร้านค้าออนไลน์ของคุณ
5 สาเหตุที่จะทำให้ลูกค้าเมินร้านค้าออนไลน์ของคุณ
18 Apr, 2014 / By belle
Images/Blog/5 สาเหตุที่ลูกค้าเมิน.jpg

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เปิดเว็บขายของเป็นของตัวเอง สิ่งที่คุณต้องให้ความสนใจมากที่สุดก็คือลูกค้า แน่นอนว่าความรู้สึกของลูกค้ามีความสำคัญและสามารถกำหนดได้ว่าการเปิดเว็บขายของของคุณจะเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่

หากลูกค้าไม่มีความสุขกับการช๊อปปิ้งสินค้าในเว็บขายของออนไลน์ของคุณ พวกเขาย่อมไม่กลับมาซื้อสินค้าและคงจะไม่บอกต่อไปยังคนรู้จัก อย่างแน่นอน ซึ่งในจุดนี้ อาจจะทำให้ร้านค้าของคุณเสียโอกาสในการขายได้ ดังนั้น คุณควรที่จะดูแลเว็บขายของออนไลน์ของคุณให้ครบทุกด้าน ไม่เพียงแค่การมีสินค้ายอดฮิต เก๋ แปลก น่าสนใจ หรือการมีบริการหลังการขายที่ดีเท่านั้น แต่การสร้างความประทับใจควรจะเริ่มต้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมร้านค้า เพราะความประทับใจแรกย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจว่าควรจะกลับมาที่เว็บขายของออนไลน์ของคุณอีกหรือไม่

ในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 5 สาเหตุที่อาจจะส่งผลให้ลูกค้าเมินร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ควรจะระวังไม่ให้เกิดขึ้น เพราะอาจจะสร้างความเสียหายอย่างที่คุณคาดไม่ถึงก็ได้ 5 สาเหตุที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง ลองมาดูพร้อมกัน

1.หน้าเว็บใช้เวลาโหลดนานเกินไป

คนที่เลือกวิธีการซื้อของออนไลน์ย่อมชอบความสะดวก รวดเร็ว ไม่มีใครอยากนั่งรอเวลาโหลดเว็บไซต์นานๆ กว่าจะเลือกสินค้าได้ก็กินเวลาไปหลายนาทีแล้ว หากหน้าเว็บของคุณใช้เวลาโหลดนานเกินไป ลูกค้าอาจจะเกิดความรำคาญ เบื่อหน่ายจนไม่อยากเลือกซื้อของต่อ และอาจจะถึงขั้นออกจากร้านค้าคุณ ไม่กลับมาอีกเลยก็ได้

2.เต็มไปด้วยโฆษณาป๊อปอัพ หรือโฆษณาวิดีโอ

หากคุณกำลังเข้าชมเว็บไซต์เว็บไซต์หนึ่งและพบว่าเว็บไซต์นั้นไม่ให้อะไรกับคุณเลยนอกจากหน้าต่างป๊อปอัพที่เด้งขึ้นมามากมาย หรือวิดีโอโฆษณาที่เปิดเองอัตโนมัติทุกครั้งที่คุณเข้าชมเว็บนี้ คุณคงไม่อยากที่จะเข้ามาอ่านหรือดูอะไรที่เว็บไซต์นี้อีก เช่นเดียวกับลูกค้าของคุณ หากร้านค้าออนไลน์ของคุณมีแต่สิ่งที่รบกวนการซื้อสินค้าของพวกเขาเช่นนั้น พวกเขาย่อมไม่อยากกลับมาที่ร้านค้าของคุณอีกเป็นครั้งที่สองอย่างแน่นอน

3.คำบรรยายสินค้าไม่มีคุณภาพ

คำบรรยายสินค้าถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยโน้มน้าวให้ลูกค้าซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าชิ้นนั้นได้ หากคำบรรยายสินค้า ของคุณยาวเกินไป มีแต่น้ำ หรือจับใจความไม่ได้ ลูกค้าย่อมไม่อยากอ่านและไม่อาจจะเข้าใจได้ว่าสินค้าของคุณมีคุณสมบัติที่ดีอย่างไร เช่นเดียวกับการสะกดคำ การเว้นวรรคและย่อหน้า หากคำบรรยายของคุณเต็มไปด้วยคำที่สะกดผิด เว้นวรรคผิดๆถูกๆ อ่านไม่รู้เรื่อง คงไม่มีลูกค้าคนไหนที่อยากจะอ่านต่อ ไปจนถึงการไม่อยากซื้อสินค้าของคุณด้วย

4.ข้อมูลติดต่อไม่ชัดเจน

การจะทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมั่นในร้านค้าของคุณได้นั้น ข้อมูลในการติดต่อย่อมเป็นสิ่งจำเป็น ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากจะเสี่ยงกับการซื้อสินค้าในร้านค้าที่ไม่ลงข้อมูลใดๆไว้เลย เช่น เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ที่อยู่ หรือข้อมูลใดๆก็ตามที่เป็นการบ่งบอกว่าร้านค้านี้มีอยู่จริง ไม่ใช่ร้านค้าหลอกลวงที่เปิดขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์แอบแฝง การให้ข้อมูลที่ชัดเจนเพื่อให้ลูกค้าติดต่อได้เป็นสิ่งที่คุณต้องตรวจสอบให้ดี เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกไว้วางใจในตัวคุณและร้านค้าออนไลน์ของคุณ

5.ไม่รองรับการแสดงผลบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต

ผู้คนสมัยนี้นิยมใช้สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตในการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งการซื้อของออนไลน์ หากร้านค้าออนไลน์ของคุณไม่รองรับการแสดงผลบนอุปกรณ์เหล่านี้ ก็จะถือเป็นการเสียโอกาสอย่างมาก เพราะมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ชอบความสะดวกรวดเร็ว จากการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ในการซื้อสินค้า ดังนั้นคุณควรจะดูแลให้เว็บร้านค้าของคุณมีโหมดสำหรับมือถือ/แท็บเล็ตเพื่อย่นระยะเวลาในการเข้าชม หรือ Responsive Design ที่จะช่วยปรับขนาดหน้าจอให้พอดีอัตโนมัติ ไม่ว่าลูกค้าจะเข้าชมร้านค้าจากอุปกรณ์ใดก็ตาม

หลังจากอ่านบทความนี้จบแล้ว ลองสำรวจร้านค้าออนไลน์ของคุณว่ามีลักษณะตรงกับหนึ่งในห้าข้อที่กล่าวมาหรือไม่ หากพบว่าร้านค้าออนไลน์ของคุณตรงตามลักษณะเหล่านี้ ให้คุณลองพิจารณาดูว่าควรจะปรับปรุงร้านค้าอย่างไรได้บ้าง เพื่อทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการซื้อของจากร้านค้าออนไลน์ของคุณ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.