×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 วิธีที่จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพบล็อกเพื่อร้านค้าออนไลน์ของคุณ
5 วิธีที่จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพบล็อกเพื่อร้านค้าออนไลน์ของคุณ
5 วิธีที่จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพบล็อกเพื่อร้านค้าออนไลน์ของคุณ
26 Dec, 2014 / By belle
Images/Blog/7053676-blog12.jpg

ในฐานะที่เป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ คุณก็มักจะลองทำสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ พอคุณได้ยินว่าการเขียนบล็อกเป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยดึงทราฟฟิกมาสู่ร้านค้าออนไลน์ของคุณและยังช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักอีกด้วย คุณก็เลยคิดว่าคุณจะลองทำดู

แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่มีเจ้าของร้านค้าออนไลน์หลายคน ไม่ประสบความสำเร็จกับการเขียนบล็อก เพราะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ เช่น ไม่ค่อยมีใครเข้าบล็อก ไม่มีคนมาคอมเม้นท์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้พวกเขาเริ่มสูญเสียแรงจูงใจที่จะโพสต์บล็อกต่อไป แล้วถ้าเป็นคุณ คุณคิดว่าจะทำอย่างไรถ้าบล็อกของคุณไม่มีคนสนใจ หรือคุณรู้สึกว่าเนื้อหาต่างๆเข้าไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงเลย?

ก่อนที่คุณจะเลิกล้มความตั้งใจในการเขียนบล็อก ลองมาดูวิธีที่จะช่วยกระตุ้นบล็อกที่ไม่น่าสนใจ ให้น่าสนใจมากขึ้น ด้วย 5 เคล็ดลับดังต่อไปนี้:

1.คุณมีบล็อกเป็นของตัวเองหรือยัง? ถ้าคุณคิดถึงเรื่องการเขียนบล็อกมากกว่าการที่คุณเริ่มเขียนบล็อกจริงๆแล้วละก็ มันก็ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะเริ่มลงมือทำมันจริงๆ การเลือกร้านค้าออนไลน์ที่มีบล็อกให้ในตัวก็เป็นทางเลือกที่สะดวกและง่ายดาย เพราะเพียงแค่มีร้านค้าออนไลน์ คุณก็สามารถเขียนบล็อกได้ทันที โดยไม่ต้องไปหาบล็อกเพิ่มเติมที่ไหนอีก

2.คุณได้ใช้ Social Media ในการช่วยสร้างกลุ่มเป้าหมายและโปรโมตเนื้อหาในบล็อกของคุณหรือไม่? บางที มันอาจจะถึงเวลาที่คุณต้องทำแบบนั้นแล้วก็ได้ อย่ามุ่งประเด็นไปที่ Facebook เพียงอย่างเดียว ให้ลองคิดดูว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณมักจะชอบอยู่ที่ไหนและพวกเขาน่าจะสนใจอะไร คุณอาจจะลองใช้ Social Media ในช่องทางอื่นเพิ่มเติม เช่น Instagram, Line, Twitter เป็นต้น

3.ถ้าคุณเขียนวิธีการใช้สินค้า (หรือวิธีการใช้อะไรก็ตามแต่) ให้เพิ่มรูปภาพ วิดีโอ หรืออื่นๆเข้าไปด้วย วิธีนี้ไม่ใช่เพียงแค่จะช่วยให้ผลงานของคุณดูมีประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น แต่รูปภาพต่างๆก็ยังมีโอกาสที่จะถูกแชร์ใน Social Media ซึ่งจะช่วยขยายจำนวนการเข้าถึงเนื้อหาของคุณได้อีกด้วย

4.เนื่องจากการอัพเดทของ Google การโพสต์บทความในเว็บไซต์ดังๆเพื่อให้ได้จำนวน Backlink กลับมาเริ่มจะเป็นวิธีการที่เก่าขึ้นทุกวัน แต่อย่างไรก็ตาม การโพสต์บทความของคุณในเว็บไซต์อื่นๆก็ยังเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยขยายฐานเป้าหมายของคุณอยู่ดี ตราบใดที่คุณยังมุ่งประเด็นไปที่คุณภาพมากกว่าปริมาณ ให้เริ่มต้นเขียนบทความของคุณลงในบล็อกหรือเว็บไซต์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ เช่น ถ้าคุณเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ก็ให้คุณเขียนเนื้อหาที่เกี่ยวกับแฟชั่นการแต่งตัว และโพสต์ลงเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

5.คุณมีโพสต์เก่าๆในบล็อกที่สามารถดึงทราฟฟิกดีๆมาเข้าร้านค้าออนไลน์บ้างหรือเปล่า? ให้อัพเดทโพสต์นั้นพร้อมกับเพิ่มข้อมูลใหม่ๆและรูปภาพที่ดีขึ้น จัดการเรียบเรียงข้อความใหม่ให้กระชับและลงโพสต์อีกรอบดู

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.