×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เพิ่มยอดขายร้านค้าออนไลน์ด้วย ตัวแทน Affiliate
เพิ่มยอดขายร้านค้าออนไลน์ด้วย ตัวแทน Affiliate
เพิ่มยอดขายร้านค้าออนไลน์ด้วย ตัวแทน Affiliate
28 Aug, 2015 / By pla
Images/Blog/0398922-Affiliate.jpg

    การขายสินค้าในยุคปัจจุบันเจ้าของร้านค้าออนไลน์จำเป็น ต้องนำเสนอสินค้า โดยการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าให้ลูกค้าได้พบเจอสินค้ามากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสและกระตุ้นให้เกิดการขายสินค้า ดังนั้นเจ้าของร้านค้าออนไลน์จึงหาช่องทางในการทำการตลาดเพิ่มเติม

    ซึ่งการตลาดในรูปแบบหนึ่งที่สามารถใช้งานได้คือระบบการตลาดด้วย Affiliate โดย Affiliate หากพูดให้เข้าใจง่ายคือการที่ร้านค้าออนไลน์เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสมัครเป็นตัวแทน Affiliate ในการนำข้อมูลสินค้าจากทางร้านค้า ไปโฆษณาบอกต่อ และชักชวนให้ผู้ซื้อเข้ามาทำการซื้อสินค้าผ่านหน้าร้านค้าออนไลน์นั้นๆ และเมื่อมีผู้ซื้อแวะเวียนเข้ามา หรือเกิดการซื้อขายที่เว็บไซต์ของทางร้านค้า ตัวแทนก็จะได้รับผลตอบแทน (Commission) ตามเงื่อนไขที่ทางร้านกำหนด

    หากอธิบายเพิ่มเติมสามารถแยกออกเป็นมุมมองของตัวแทน Affiliate และมุมมองของเจ้าของร้านค้าออนไลน์ เมื่อมองในมุมของตัวแทน Affiliate จะหมายความถึงการเข้าร่วมเป็นตัวแทนในการโฆษณา การแนะนำประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการให้กับร้านค้าออนไลน์ที่เปิดรับตัวแทน Affiliate โดยตัวแทน Affiliate ไม่ต้องทำการสต็อกสินค้า ไม่ต้องดำเนินการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแต่อย่างใด ตัวแทน Affiliate มีหน้าที่เพียงจูงใจให้ผู้ซื้อเข้ามาซื้อสินค้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์ และจะได้รับค่าตอบแทนในการแนะนำสินค้าจากเจ้าของร้านค้าออนไลน์ และในมุมมองของเจ้าของร้านค้าออนไลน์ การทำ Affiliate เป็นการเพิ่มโอกาสในการแนะนำตัวตนสินค้าหรือบริการของทางร้านค้า ที่ให้ตัวแทนทำหน้าที่กระจายข้อมูลของทางร้านค้าออนไลน์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่สามารถขยายพื้นที่การบอกต่อไปได้มากขึ้น โดยทางร้านค้าออนไลน์จะจูงใจให้ตัวแทน Affiliate ทำการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าด้วยการจ่ายค่าตอบแทน (Commission) ซึ่งทางเจ้าของร้านค้าเป็นผู้ตั้งเงื่อนไข กฏเกณฑ์ในการจ่ายค่าตอบแทนดังกล่าว

    โดยการทำการตลาดด้วย Affiliate เบื้องต้นตัวเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ต้องมีคุณสมบัติการใช้งานระบบ Affiliate รองรับเสียก่อน จากนั้นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ทำการกำหนดกฏเกณฑ์เงื่อนไขของการใช้งานระบบตัวแทน Affiliate และเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาสมัครเป็นตัวแทน Affiliate โดยตัวแทนจะได้รับ link ของร้านค้าออนไลน์ที่มีรหัสตัวแทน Affiliate เพื่อนำไปใช้โฆษณา ประชาสัมพันธ์ แนะนำข้อมูลสินค้าให้ผู้ซื้อที่สนใจในสินค้าได้รับทราบข้อมูล และนำพาผู้ที่สนใจสินค้านั้นๆ มาเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่มีรหัสตัวแทน เมื่อมีคำสั่งซื้อเกิดขึ้นทางเจ้าของร้านค้าออนไลน์จะรับช่วงต่อในการจัดส่งสินค้า หรือการรับชำระค่าสินค้า ซึ่งตัวแทน Affiliate รอรับค่าตอบแทนตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้กับทางเจ้าของร้านค้าออนไลน์ตั้งแต่ตอนสมัครเข้าร่วม เงื่อนไขในการรับค่าตอบแทนก็จะแตกต่างกันไป ตามแต่เจ้าของร้านค้าออนไลน์จะตั้งเงื่อนไข

    ดังนั้นหากระบบร้านค้าออนไลน์ของทางเจ้าของร้านค้าออนไลน์มีระบบ Affiliate รองรับให้ใช้งาน ทางเจ้าของร้านค้าเองสามารถนำมากระตุ้นยอดขาย เพิ่มโอกาสการโปรโมทสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.