×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณด้วย Dropship
เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณด้วย Dropship
เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณด้วย Dropship
28 Feb, 2020 / By TKPon
Images/Blog/Cnj3AmwF-(42) เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณด้วย Dropship.jpg

บทความนี้เราจะมาพูดถึงระบบการส่งเสริมการขายสำหรับเจ้าของธุรกิจ หากท่านใดที่ต้องการขยายตลาดออนไลน์ ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น ช่องทางนี้ถือเป็นแนวทางที่ดีสำหรับธุรกิจของท่านอย่างแน่นอน นั่นคือ ระบบตัวแทน Dropship

  

Dropship คือการขยายช่องทางการขายสินค้า โดยให้ตัวแทนเป็นผู้ช่วยนำสินค้าจากร้านค้าไปโปรโมท โดยใช้ช่องทางจำหน่ายของตัวแทนเอง และทำการปิดการขายให้กับร้านค้า โดยที่ตัวแทนจำหน่ายไม่ต้องสต็อกสินค้า เมื่อมีออเดอร์ที่สั่งซื้อเสร็จสมบูรณ์ ทางตัวแทนจำหน่ายทำการส่งออเดอร์ให้กับร้านค้า และเจ้าของร้านจะเป็นคนจัดการส่งสินค้าไปยังผู้ซื้อโดยตรง โดยให้ค่าตอบแทน(Commission)กับตัวแทนจำหน่าย ที่สามารถปิดการขายได้เสร็จสมบูรณ์

 

ข้อดีของการใช้ระบบ Dropship แน่นอนว่าเป็นการเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้กับร้านค้าของท่านมากขึ้น หากร้านค้าใดที่มีของล้นสต็อก ก็สามารถใช้ช่องทางนี้ในการระบายสินค้าออกไปได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

ซึ่งระบบร้านค้าออนไลน์ของ TakraOnline มีระบบ Dropship ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับเจ้าของธุรกิจ ในการเปิดใช้งานระบบตัวแทน Dropship และการจัดการออเดอร์จากตัวแทน Dropship โดยเจ้าของร้านค้าสามารถสร้างเงื่อนไขและข้อตกลงให้กับตัวแทน Dropship ได้

 

ขั้นตอนการตั้งค่าเปิดการใช้งานระบบ Dropship https://www.takraonline.com/Images/Design/Box/ContentLayoutTopRight.gif ของระบบ TakraOnline สามารถทำได้ดังนี้

1. เมื่อเข้าสู่ระบบการจัดการร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกไปที่เมนู “Dropship”

2. คลิกหัวข้อย่อย "ตั้งค่า Dropship"

3. คลิก เปิดการใช้งาน Dropship


4. เมื่อเปิดการใช้งาน Dropship ให้ใส่รายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้   
        4.1 ยืนยันการสมัคร Dropship อัตโนมัติ : หากปิดการใช้งาน เจ้าของร้านจะเป็นผู้ตรวจสอบและยืนยันการสมัครตัวแทน Dropship ด้วยตัวเอง แต่ถ้าเปิดการใช้งาน ผู้ที่สมัคร Dropship สามารถเป็นตัวแทน Dropship ได้ทันที
        4.2 ประเภทราคา Dropship : เจ้าของร้านสามารถเลือกประเภทของราคาสินค้าสำหรับ Dropship ได้ 2 ประเภท           
                4.2.1 กำหนดราคาต่อสินค้า : ในกรณีที่เลือก "กำหนดราคาต่อสินค้า" คุณจะพบว่าระบบจะปรากฏข้อมูล "ระดับส่วนลด" โดยระดับส่วนลดเป็นการกำหนดราคาตามระดับของกลุ่มตัวแทน Dropship ที่คุณต้องการขายสินค้าให้ คุณสามารถเลือกระดับส่วนลดได้ตามต้องการ โดยระดับส่วนลดมีให้เลือก 3 ระดับ (จะใช้เพียง 1 ระดับ หรือ 2 ระดับก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ครบทั้ง 3 ระดับ) และเมื่อกำหนดระดับส่วนลดเรียบร้อยแล้ว คุณจำเป็นจะต้องไปแก้ไขราคาในแต่ละรายการสินค้า เพื่อทำการเพิ่มราคาสินค้าในแต่ละระดับส่วนลดด้วย
                4.2.2 % ส่วนลดทุกสินค้า : ในกรณีที่คุณเลือก "%ส่วนลดทุกสินค้า" คุณจะต้องกำหนดข้อมูลในช่อง "ระดับส่วนลด" ว่าในร้านค้าออนไลน์ของคุณ จะมีการแบ่งราคาส่วนลดของสินค้าออกเป็นกี่ระดับ โดยมีให้เลือก 3 ระดับ จากนั้นคุณจะต้องกำหนดว่าแต่ละระดับส่วนลด คุณจะลดราคาสินค้า ระดับละกี่เปอร์เซนต์ ซึ่งการเลือก %ส่วนลดทุกสินค้า ทางเจ้าของร้านไม่ต้องเข้าไปทำการแก้ไขราคาในตัวสินค้าแต่อย่างใด เพราะระบบจะปรับราคาที่แสดงผลในหน้าร้านค้าออนไลน์ให้ลดราคาตามเปอร์เซนต์ที่คุณได้กำหนดเอาไว้โดยอัตโนมัติ

 


        4.3 Dropship Agreement : เจ้าของร้านค้าสามารถระบุเงื่อนไขและข้อตกลงการเป็นตัวแทน Dropship ได้ โดยเงื่อนไขและข้อตกลงที่ระบุจะปรากฏที่หน้าการสมัครตัวแทน Dropship
        4.4 ไฟล์ Dropship Agreement : เจ้าของร้านค้าสามารถอัพโหลดไฟล์เอกสารที่เกี่ยวกับรายละเอียดเงื่อนไข และข้อตกลงของการเป็นตัวแทน Dropship ได้ โดยไฟล์ Dropship Agreement ต้องเป็นนามสกุล .pdf เท่านั้น
        4.5 เมื่อระบุข้อมูลในส่วนของการตั้งค่าเปิดใช้งานระบบ Dropship ครบถ้วน ให้คลิกที่ “บันทึก” เพื่อทำการบันทึกการใช้งาน Dropship

 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.