×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>4 เหตุผลที่ร้านค้าทั่วไปควรจะเปิดร้านค้าออนไลน์
4 เหตุผลที่ร้านค้าทั่วไปควรจะเปิดร้านค้าออนไลน์
4 เหตุผลที่ร้านค้าทั่วไปควรจะเปิดร้านค้าออนไลน์
30 Apr, 2014 / By belle
Images/Blog/4 เหตุผลที่ร้านค้าทั่วไป.jpg

ผู้ที่เปิดร้านค้าทั่วไปที่ผู้ซื้อสามารถเดินเข้าไปในร้านและเลือกซื้อสินค้าได้เลยนั้น ควรจะเริ่มหันมาสนใจการเปิดร้านค้าออนไลน์หรือเว็บขายสินค้าเพื่อแข่งขันกับร้านค้าอื่นๆ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

เดี๋ยวนี้ธุรกิจทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไปหรือร้านค้าออนไลน์ ต่างก็มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น ธุรกิจค้าขายที่อยู่ในแหล่งช๊อปปิ้งและศูนย์การค้าก็ควรที่จะเริ่มสร้างเว็บขายสินค้าด้วยเช่นกัน แต่เท่าที่เห็นก็ยังมีร้านค้าทั่วไปอยู่หลายร้านที่ยังไม่ได้เริ่มต้นการขายสินค้าออนไลน์

สำหรับผู้ที่ยังไม่แน่ใจกับการขายของออนไลน์ ให้ลองพิจารณาถึงข้อดีทั้งสี่ข้อของการเปิดร้านค้าออนไลน์ ซึ่งมีดังต่อไปนี้

ลูกค้าของคุณเชื่อมต่อโลกออนไลน์มากขึ้น

ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะซื้อและค้นหาสินค้าผ่านออนไลน์ ถ้าร้านค้าของคุณไม่มีเว็บขายสินค้า คุณก็อาจจะตามหลังคู่แข่งได้

จากการศึกษาของบริษัท Accenture พบว่า 88 เปอร์เซ็นต์ของผู้ซื้อจะค้นหาสินค้าทางออนไลน์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าที่ร้านค้าจริงๆ ซึ่งทำให้เห็นว่าเว็บขายสินค้าได้รับความนิยมมากกว่าร้านค้าทั่วไป

เช่นเดียวกับการศึกษาของ Google Think ซึ่งมุ่งสนใจในเรื่องการช๊อปปิ้งในช่วงวันหยุดเทศกาล พบว่า 79 เปอร์เซ็นต์ของผู้ซื้อเชื่อว่าอินเตอร์เน็ตหรืออีกนัยหนึ่งคือเว็บขายของที่มาพร้อมกับแคตตาล๊อคสินค้า เป็นแหล่งที่มีประโยชน์ที่สุดสำหรับการช๊อปปิ้งในช่วงวันหยุดเทศกาล หากทุกๆวันหยุดเทศกาลเป็นเช่นนี้ การมีเว็บขายของก็จะกลายเป็นเรื่องสำคัญที่มองข้ามไปไม่ได้

สินค้าบางประเภทขายบนออนไลน์ง่ายกว่า

สินค้าบางประเภทจะซื้อ-ขายบนออนไลน์ได้ง่ายกว่าร้านค้าทั่วไป

ถ้าสินค้าเป็นสินค้าประเภทใช้แล้วหมดไป เช่น กระดาษ ปากกา หรืออุปกรณ์ เครื่องใช้ในออฟฟิศ การสั่งซื้อออนไลน์จะเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายกว่า ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการซื้อกระดาษสำหรับพิมพ์เอกสาร มันจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่ามากถ้าคุณสั่งซื้อผ่านออนไลน์ คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเพื่อขับรถออกไปซื้อของที่ต้องการที่ร้านค้าข้างนอก นอกเสียจากว่าคุณจะซื้อสินค้าจำนวนมากจนไม่สามารถจัดส่งได้

นอกเหนือจากสินค้าประเภทใช้แล้วหมดไป สินค้าที่มีระยะเวลาการใช้งานยาวนานบางประเภทก็หาทางออนไลน์ได้ง่ายกว่าเช่นกัน ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการหนังสือต่างประเทศหายากสักเล่มหนึ่ง การที่คุณไปค้นหาตามร้านหนังสืออาจจะเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ถ้าหากค้นหาทางออนไลน์ คุณก็จะพบว่ามีหนังสือที่คุณต้องการวางขายอยู่ในหลายเว็บไซต์ พร้อมให้คุณได้เลือกตามใจชอบ

การซื้อของออนไลน์คือสังคมประเภทหนึ่ง

มีคนกล่าวไว้ว่าเวลาที่เราซื้อของออนไลน์ เราจะสูญเสียอะไรบางอย่างไป ซึ่งสิ่งนั้นก็คือการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่เกิดขึ้นเมื่อเราไปซื้อสินค้าที่ร้านค้าทั่วไป เราได้เดินเล่น และได้จับสินค้าตัวจริงก่อนที่เราจะซื้อมัน คำกล่าวนี้อาจไม่เป็นความจริงเสียทีเดียว ความจริงก็คือ การซื้อของออนไลน์ก็สามารถเกิดปฏิสัมพันธ์ทางสังคมได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังอาจจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นด้วย

ตัวอย่างเช่นหากคุณขายสินค้าบน Facebook ลูกค้าก็จะสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณ บอกเล่าถึงความต้องการหรือข้อเสนอแนะให้กับคุณได้ นอกจากนั้นคุณยังสามารถเข้าถึงพวกเขาได้ง่ายขึ้นผ่านทางการโพสต์โปรโมตสินค้า บริการ อัพเดทต่างๆบน Facebook หรือถ้าจะให้ดีกว่านั้น การติดตั้งร้านค้าออนไลน์บนเฟสบุ๊ค ก็เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่จะซื้อสินค้าจากคุณได้ง่ายขึ้น เพราะพวกเขาสามารถเลือกซื้อสินค้าจากแคตตาล๊อคร้านค้าบน Facebook ของคุณได้ทันที เหมือนกับที่พวกเขาเข้าชมสินค้าในร้านค้าออนไลน์ของคุณ

การบริการลูกค้า

การมีร้านค้าออนไลน์อาจจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการลูกค้าได้ดีขึ้น การเพิ่มวิธีการบริการลูกค้า นอกเหนือไปจากการบริการทางโทรศัพท์ที่มักจะใช้กันโดยทั่วไปแล้ว การมีร้านค้าออนไลน์จะทำให้คุณสามารถเพิ่มบริการในส่วนของ FAQs หรือคำถามที่มักจะพบบ่อย ให้ลูกค้าได้ค้นหาวิธีแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้ทุกเวลาอีกด้วย เจ้าของร้านบางคนอาจจะใช้โปรแกรม Live chat เพื่อตอบคำถามและข้อสงสัยให้กับลูกค้าโดยตรงได้

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำให้ผู้ซื้อได้รับข้อมูลทุกอย่างที่พวกเขาต้องการได้ง่ายขึ้น ทั้งในเรื่องสินค้าหรือเงื่อนไขต่างๆ คุณก็ได้ช่วยปรับปรุงการบริการลูกค้าแล้ว

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.