×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์> แม่ค้าออนไลน์ปรับตัวให้ไว กับกฎใหม่ของ Facebook
แม่ค้าออนไลน์ปรับตัวให้ไว กับกฎใหม่ของ Facebook
แม่ค้าออนไลน์ปรับตัวให้ไว กับกฎใหม่ของ Facebook
29 Nov, 2019 / By blogteam
Images/Blog/mRcVR9B3-Blog_Cover[2019 11, 28].jpg

จากบทความก่อนที่ Facebook ออกกฎใหม่เพิ่มเติมเกี่ยวกับการโพสในเพจเฟสบุ๊ค ซึ่งเจ้าของธุรกิจหลายคนคงกำลังกังวลอยู่ใช่ไหมคะว่าจะปรับตัวยังไง หรือหาช่องทางไหนมาเป็นตัวช่วยดี ??

วันนี้ตามสัญญา แอดมินมีคำตอบมาบอก.. นั้นก็คือ การมี Sale Page และ Website ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกประเภทธุรกิจ คงอยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะตอบโจทย์ข้อไหน ยังไงบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

 

ตอบโจทย์เรื่องการโพสภาพแบบ Before-After / ภาพแชทลูกค้า

  อย่างที่ทราบว่ากฎใหม่ของ Facebook มีการห้ามโพสรูปภาพแบบ before-after และภาพแชทพูดคุยกับลูกค้า ซึ่งภาพลักษณะนี้เป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจสินค้า และสั่งซื้อ

ซึ่ง Sale Page สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างดี เพราะเราสามารถใส่รูปภาพรีวิวต่างๆ ทั้งรูปแชทที่คุยกับลูกค้า รูปแบบ before-after หรือรูปภาพอื่นๆ ที่เป็นตัวช่วยให้ลูกค้าเกิดความสนใจสินค้า และอยากสั่งซื้อ โดยเราสามารถสร้างหน้า Sale Page เฉพาะให้สินค้าใดสินค้าหนึ่งโดยเฉพาะได้ พร้อมใส่สินค้านั้นลงไป ให้สามารถกดสั่งซื้อได้ทันที ซึ่งช่วยให้ลูกค้าโฟกัสที่สินค้านั้นๆเพียงอย่างเดียว และตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าได้ไวขึ้น

 

ตอบโจทย์เรื่องการเพิ่มข้อความโฆษณาต่างๆ

   บางครั้งการทำธุรกิจก็จำเป็นต้องโพสข้อความที่มีความเกินจริงเกี่ยวกับผลลัพธ์ของสินค้า เพื่อความน่าสนใจ และได้รับกระแส แต่ตามกฎใหม่ของ facebook ห้ามโพสข้อความโฆษณาที่อวดอ้างเกินจริง

   ซึ่งเราสามารถใช้ Sale page มาปรับใช้ให้ตอบโจทย์ได้ โดยใส่ข้อความบรรยายข้อดีของสินค้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้เกิดความน่าสนใจหรือกระแส  รวมถึงยังสามารรถโพสวิดิโอลงไปเพิ่มเติมได้ เพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพชัดขึ้น และสนใจอยากสั่งซื้อสินค้าของเรา

 

ตอบโจทย์เรื่องการใส่ข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร อีเมล์

   ในบางธุรกิจ หรือบางกิจกรรมที่เราจัดขึ้น เราอาจจำเป็นต้องขอ-โพสข้อมูลส่วนตัวลูกค้าบางอย่างของลูกค้า เช่น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ แต่ตามนโยบายใหม่ของ Facebook ค่อนข้างเข้มงวดกับการโพสข้อมูลส่วนตัวมากทีเดียว

   ซึ่ง Sale Page เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้อย่างดี โดยเราสามารถเพิ่มแบบฟอร์มสำหรับใส่ข้อมูลส่วนตัวต่างๆได้ เช่น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร อีเมล ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเห็นได้เฉพาะเจ้าของ Sale Page เท่านั้น ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวเหล่านั้นจะถูกเก็บเป็นความลับ

 

ตอบโจทย์เรื่องการโพส Slip การโอนเงิน

   ในการทำธุรกิจบางครั้งเราก็อาจต้องโพส Slip การโอนเงินต่างๆผ่านหน้าเพจบ้าง เพื่อกระตุ้นให้เกิดความสนใจ และมั่นใจในสินค้าของเราได้ หรือบางครั้งลูกค้าเองก็อาจโพสลงบนไทม์ไลน์/คอมเมนท์ของเพจเพื่อแจ้งให้ว่าชำระเงินแล้ว แต่กฎใหม่ของ facebook นั้นมีการห้ามโพส slip การโอนเงินที่เห็นเลขบัญชีโดยเด็ดขาด

   ซึ่ง website สามารถช่วยให้เราหลีกเลี่ยงกฎข้อนี้ได้ โดยเราสามารถใส่เลขบัญชีร้านของเรา ในส่วนของขั้นตอนการชำระเงินได้เลย ลูกค้าสามารถเห็นได้ง่าย หรือสำหรับลูกค้าที่ต้องการแจ้ง Slip หลักฐานการชำระเงิน ก็สามารถมาแจ้งผ่านทางเว็บไซต์ได้ ในหมวดการแจ้งชำระเงิน ซึ่ง Slip นั้นจะมีแต่ทางเราที่เป็นเจ้าของร้านจะเห็นเท่านั้น

 

ทั้งหมดนี้จะเห็นว่า Sale Page และ Website เป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยปรับรูปแบบของการนำเสนอธุรกิจของเรา ให้ไม่ไปทำผิดกฎใหม่ของทาง facebook นอกจากนี้การมี Website ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ และช่วยให้มีระบบระเบียบในการดูแลจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้าได้อย่างแม่นยำ  ส่วน Sale Page ก็ช่วยให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และยังสามารถแชร์ต่อได้หลายช่องทาง ทั้ง facebook , Line , Twitter สำหรับโปรโมทสินค้าของเราให้เป็นที่รับรู้มากขึ้นได้

 

สำหรับเจ้าของธุรกิจ ที่อ่านบทความนี้แล้ว ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ เชื่อว่าได้ประโยชน์ X2แน่นอนค่ะ เพราะนอกจาก Fanpage ของเราจะไม่เสี่ยงต่อการปฎิบัติผิดกฎของทาง Facebook แล้ว เรายังสามารถโปรโมทร้านค้าออนไลน์ของเราได้เต็มที่กว่าเดิม ด้วยWebsite และ Salepage อีกด้วยค่ะ :)

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.