×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>สินค้าแบบใดบ้างที่เหมาะกับการขายของออนไลน์?
สินค้าแบบใดบ้างที่เหมาะกับการขายของออนไลน์?
สินค้าแบบใดบ้างที่เหมาะกับการขายของออนไลน์?
26 Aug, 2014 / By belle
Images/Blog/1525485-สืนค้าแบบใดบ้าง.jpg

ปัจจัยสำคัญของการขายของออนไลน์ นอกจากการมีร้านค้าออนไลน์ที่มีคุณภาพแล้ว ยังต้องมีสินค้าที่สามารถดึงดูดใจผู้ซื้ออีกด้วย แล้วสินค้าใดบ้างที่จะเหมาะกับการขายของออนไลน์? 4 ข้อต่อไปนี้คือประเภทสินค้าที่คุณสามารถเลือกหามาขายในร้านค้าออนไลน์ของคุณได้

1.สินค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market)

สินค้าเฉพาะกลุ่ม หรือ Niche Market เป็นกลุ่มสินค้าที่เน้นขายให้กับลูกค้าที่มีความสนใจเฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง เช่น กลุ่มคนที่ชื่นชอบการแต่งรถก็จะชอบซื้อหาอะไหล่รถยนต์ กลุ่มคนที่ชอบเกม การ์ตูนก็จะชอบหาซื้อชุดสำหรับแต่งคอสเพลย์ เป็นต้น

สินค้าเฉพาะกลุ่มอาจมีกลุ่มลูกค้าที่น้อยกว่าสินค้ายอดนิยมก็จริง แต่ก็มีข้อดีตรงที่มีคู่แข่งน้อย สินค้าหายากกว่า และเป็นที่ต้องการของลูกค้า จึงทำให้สินค้าเฉพาะกลุ่มเป็นสินค้าที่น่าจะสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

2.สินค้าไม่เป็นที่นิยม

สินค้าประเภทนี้จะเป็นสินค้าที่หมดความนิยมหรือเก่าแล้ว เช่น เทปเพลง หรือแผ่นเสียง

หลายๆคนอาจจะคิดว่าสินค้าประเภทนี้ไม่น่าจะนำมาขายได้ แต่แท้จริงแล้วกลับเป็นสินค้าที่อาจจะสร้างกำไรได้ไม่แพ้สินค้าประเภทอื่น เพราะการขายประเภทนี้จะมีคู่แข่งในตลาดไม่มาก อีกทั้งยังถูกใจลูกค้านักสะสมของเก่า ซึ่งก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

3.สินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

การขายสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจะทำให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณดูน่าสนใจ เพราะลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมอาจจะไม่เคยเห็นสินค้าแบบนี้มาก่อน และถ้าหากพวกเขารู้สึกชอบสินค้าในร้านค้าออนไลน์ของคุณ พวกเขาก็จะต้องมาซื้อกับคุณเท่านั้น เพราะหาซื้อที่อื่นไม่ได้ ตัวอย่างของสินค้าเหล่านี้ เช่น สินค้า Handmade หรือสินค้าที่มีลวดลายเฉพาะ เป็นต้น

4.สินค้าตามเทรนด์

สินค้าประเภทตามติดเทรนด์ก็เป็นสินค้าอีกประเภทหนึ่งที่คุณสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีคนซื้อแน่นอน เพราะมีความต้องการในตลาดสูง หากคุณเลือกขายสินค้าประเภทนี้คุณจำเป็นจะต้องตามติดกระแสตลอดเวลา เช่น ช่วงนี้คนกำลังนิยมใช้สินค้านำเข้าจากเกาหลี คุณก็อาจจะหาเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอางที่นำเข้าจากเกาหลีมาขายในร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่กระแสเริ่มหมดไป คุณก็จะต้องเริ่มต้นหาของยอดฮิตอย่างอื่นมาขายแทน เพราะกระแสต่างๆนั้นมักจะมาไวไปไวเสมอ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.