×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>4 รูปแบบวิดิโอสวยๆ ช่วยกระตุ้นยอดขาย
4 รูปแบบวิดิโอสวยๆ ช่วยกระตุ้นยอดขาย
4 รูปแบบวิดิโอสวยๆ ช่วยกระตุ้นยอดขาย
25 Oct, 2019 / By blogteam
Images/Blog/xHLRTLu7-Blog_Cover[2019 10, 24].jpg

   ในยุคที่ Video ได้รับความสนใจและมาแรงสุดๆแบบนี้ เจ้าของธุรกิจต้องไม่พลาดที่จะนำวิดิโอมาใส่ลงบนเว็บไซต์ / sale page  เพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้น  โดยวันนี้แอดขอแนะนำ 4 รูปแบบวิดิโอที่จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น …

 

   1. วิดิโอสัมภาษณ์ลูกค้าที่เคยใช้สินค้าของเรา 
  วิดิโอสัมภาษณ์ลูกค้าหรือการรีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริง คือถ่ายทอดความรู้สึกของลูกค้าเกี่ยวกับตัวสินค้า ยิ่งมีความคิดเห็นจริงๆจากลูกค้ามากเท่าไร ยิ่งมีความน่าสนใจมากเท่านั้น เพราะวิดิโอแบบนี้เป็นตัวช่วยที่จะสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือ ผลักดันให้ลูกค้าพิจารณาและตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น
*ข้อควรระวัง : ไม่ควรมีบทพูดหรือสคริปต์ให้ลูกค้าพูดแบบเป๊ะๆ เพราะจะดูไม่สมจริง และไม่น่าเชื่อถือ

 

   2. วิดิโอที่ให้ความรู้แก่ลูกค้า 
  วิดิโอที่ให้สาระความรู้/ข้อมูลเกี่ยวกับตัวสินค้าแก่ลูกค้า เช่น จุดเด่น ข้อดี ส่วนผสม วิธีการใช้งาน ...
โดยอาจเป็นเจ้าของแบรนด์มาพูดให้ความรู้เองก็ได้ เพราะดูน่าเชื่อถือและให้ความรู้สึกเป็นกันเองกับผู้ชม ช่วยให้ลูกค้ารู้จัก/เข้าใจตัวสินค้ามากขึ้น วิดิโอแบบนีจะทำให้เกิดความสนใจในตัวสินค้า และช่วยให้สั่งซื้อสินค้าง่ายขึ้น

*คำแนะนำ : ควรสอดแทรกความบันเทิง/ความสนุกลงไปด้วย เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ไม่ให้วิดิโอดูน่าเบื่อจนเกินไป

 

   3. วิดิโอประเภทถาม-ตอบเกี่ยวกับสินค้า
  วิดิโอประเภทนี้จะช่วยไขข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า ทำให้ลูกค้ารู้จักสินค้ามากขึ้น โดยอาจเป็นการรวบรวมจากคำถามที่ลูกค้าถามบ่อยๆเกี่ยวกับตัวสินค้า หรือคำถามทั่วไปเกี่ยวกับองค์ประกอบของสินค้าให้ลูกค้าเข้าใจและรู้จักสินค้าได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้นในการสั่งซื้อ
*ข้อควรระวัง : ไม่เน้นการขายสินค้าเกินไป ควรเป็นการตอบคำถามเพื่อไขข้อสงสัยของตัวสินค้านั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจ/รู้จักสินค้ามากขึ้น

 

   4. วิดิโอที่สะท้อนภาพลักษณ์ของตัวธุรกิจ 
  วิดิโอประเภทนี้พบเห็นได้บ่อยครั้งในสื่อโฆษณาต่างๆ ซึ่งเป็นการสะท้อนค่านิยม ความเชื่อ แรงบันดาลใจ วิสัยทัศน์ของบริษัทว่ามีภาพลักษณ์แบบไหน มีอุดมการณ์ยังไง ส่วนมากจะเน้นเป็นภาพสวยๆ คอนเซ็ปเข้าใจง่าย ดูง่าย โดยวิดิโอแบบนี้จะช่วยสร้างความรู้สึกร่วมให้ผู้ชมได้รู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้น
*ข้อควรระวัง : ไม่เน้นขายของหรือโฟกัสที่สินค้าตัวใดตัวนึงเยอะเกินไป แต่สามารถโชว์ความสวยงามหรือจุดเด่นของสินค้าให้เห็นในวิดิโอได้

 

    ทั้งหมดนี้คือ 4 รูปแบบวิดิโอที่สามารถชักจูงลูกค้าให้ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าง่ายขึ้น ยอดขายก็เพิ่มขึ้นได้ไม่ยาก  และการที่เราใส่วิดิโอลงบนเว็บไซต์ / sale page ก็เป็นการเพิ่มตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้า ทำให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.