×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>Blog เทคนิคตั้งชื่อสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสให้ถูกค้นเจอบน Google
Blog เทคนิคตั้งชื่อสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสให้ถูกค้นเจอบน Google
Blog เทคนิคตั้งชื่อสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสให้ถูกค้นเจอบน Google
01 Jul, 2020 / By TKAnn
Images/Blog/5IDEpySN-เทคนิคการตั้งชื่อสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสถูกค้นเจอบน Google.jpg

       ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันการขายของออนไลน์เป็นช่องทางที่ทุกธุรกิจต้องทำ เพื่อเพิ่มโอกาสที่ผู้คนจะหาสินค้าของคุณเจอในทุกเวลาที่ต้องการ แต่บนออนไลน์ก็มีหลากหลายร้านที่มีการแข่งขันเพื่อทำให้สินค้าของตนเองถูกเสิรชเจอเป็นเจ้าแรกๆ

 

       วันนี้แอดมินจะมาบอกต่อเทคนิคในการเพิ่มโอกาสให้คนเสริชเจอสินค้าของเรา เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ แต่หลายๆร้านค้าอาจจะมองข้ามไป วิธีนั้นก็คือ การตั้งชื่อสินค้า 

 

       ในการตั้งชื่อสินค้าที่ขายบนโลกออนไลน์ นอกจากจะช่วยให้ถูกจดจำได้ง่ายแล้ว  หากตั้งชื่อให้ดี จะช่วยเพิ่มโอกาสที่สินค้าถูกค้นเจอบน Google อีกด้วย เพราะตอนนี้เวลาที่ผู้คนอยากได้อะไร ก็จะนิยมเสริชหาสินค้าบน Google เป็นพื้นที่แรกๆ เราจึงต้องทำให้สินค้าถูกค้นเจอและตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

 

       เมื่อทุกท่านได้อ่านทริกที่แอดมินนำเสนอไปแล้ว ต้องกลับไปตั้งชื่อสินค้าให้ดีที่สุดกันด้วยนะคะ เพราะการถูกค้นเจอแรกๆ ก็หมายถึงโอกาสการขายที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ไปดูกันเลย

 

1.ชื่อไม่ยาวเกินไป 

       ชื่อที่ยาวจนเกินไป ไม่เพียงแต่จดจำได้ยาก แต่โอกาสที่ผู้คนจะพิมพ์เพื่อค้นหาก็น้อยตามไปด้วย เพราะเวลาที่คนจะเสริชหาสินค้า ก็จะเสริชคำหรือประโยคสั้นๆที่สื่อถึงตัวสินค้าเท่านั้น จึงไม่ควรตั้งชื่อให้ยาวเกินไป เช่น เสื้อยืดเอวลอยแขนกุด ,  รองเท้าผ้าใบแบบสวม , อาหารเสริมบำรุงผิว เป็นต้น 

       จากกรณีศึกษาชื่อสินค้าต้องบ่งบอกถึงตัวสินค้าอย่างชัดเจน ถ้าขายเสื้อชื่อก็ต้องมีคำว่าเสื้อ ขายรองเท้าก็ต้องมีคำว่ารองเท้า ไม่ควรใส่แค่ยี่ห้อหรือรุ่นของสินค้าเท่านั้น เพราะลูกค้าส่วนมากจะเสริชคำที่บ่งบอกถึงตัวสินค้ากันอยู่แล้ว

 

2.มีคำขยายความสินค้า 

       ส่วนนี้สำคัญมาก เพราะทำให้เราได้ลูกค้าที่มีโอกาสซื้อมากขึ้นไปอีก เพราะหากลูกค้าคนไหนเสริชคำที่มีคำขยายความของสินค้า นั่นแปลว่าต้องการสินค้าที่เจาะจงพอสมควร 

       ดังนั้นชื่อสินค้าไม่ควรบอกแค่ เสื้อ , กางเกง , กระเป๋า , โน๊ตบุ๊ก เพราะตามตัวอย่างประเภทสินค้าที่ยกมานั้น มีรุ่น มีแบบ มียี่ห้อที่เยอะมากๆ เสื้อก็มีทั้งเสื้อผู้ชาย เสื้อผู้หญิง สองอย่างนี้ก็ยังแยกได้อีกมากมาย ดังนั้นชื่อสินค้าควรมีคำขยายความ ยกตัวอย่างเช่น 

  • เสื้อยืดโอเวอร์ไซต์ผู้ชาย หากกลุ่มเป้าหมายมีแค่ผู้ชายเท่านั้น

  • กางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอก บ่งบอกถึงลักษณะของกางเกงได้เป็นอย่างดี

  • กระเป๋าผ้าแคนวาดสีขาวล้วน บอกให้รู้ถึงเนื้อผ้าและลักษณะของกระเป๋า

  • ปลาเกร็ดขาวอบกรอบสามรส ในส่วนของอาหาร จะต้องตั้งชื่อให้ผู้ซื้อเข้าใจคร่าวๆว่าเป็นอาหารประเภทใด

  • สายชาร์จ MICRO USB สำหรับสมาร์ทโฟนระบบ ANDROID หากเป็นอุปกรณ์ไอที ชื่อสินค้าควรบอกรุ่น ยี่ห้อ ให้ชัดเจน

 

3.ตั้งชื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้า 

       ต้องคำนึงถึงกลุ่มลูกค้าหลัก เพราะผู้ขายบางคนจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างชัดเจน หากสินค้าของเราเน้นขายกลุ่มชาวต่างชาติแต่ไม่ได้เจาะจงชาติใด ชื่อสินค้าก็ต้องเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจอย่างทั่วถึง 

       หากกลุ่มลูกค้าเป็นคนไทย ชื่อก็ไม่จำเป็นต้องเป็นภาษาอังกฤษ หรือหากกลุ่มลูกค้าคือคนไทยเป็นหลัก แต่ต่างชาติก็ด้วย อาจจะตั้งชื่อเป็นภาษาไทย และวงเล็บภาษาอังกฤษ ก็ได้

       อีกทริกเล็กๆในการตั้งชื่อสินค้า คือ ให้คิดว่าหากเราเป็นลูกค้า เราจะเสริชหาสินค้าของตนเองด้วยคำอะไร ก็จะช่วยให้เข้าใจผู้ซื้อมากยิ่งขึน

 

       แอดหวังว่าทุกร้านค้าของตะกร้าออนไลน์จะมียอดขายปังๆ กันทุกร้านเลยนะคะ ^^

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.