×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>คริสต์มาสชูยอดขายออนไลน์อเมริกันโต 8.3%
คริสต์มาสชูยอดขายออนไลน์อเมริกันโต 8.3%
คริสต์มาสชูยอดขายออนไลน์อเมริกันโต 8.3%
29 Dec, 2014 / By belle
Images/Blog/0733382-อัพเดท29.jpg

IBM เปิดเผยสำรวจยอดขายของออนไลน์ในอเมริกาในช่วงคริสต์มาสว่ามีการเติบโต 8.3% รายละเอียดทั้งหมดมีดังนี้

ยักษ์ใหญ่สีฟ้า IBM เปิดเผยผลสำรวจยอดขายตลาดออนไลน์อเมริกันช่วงวันหยุดคริสต์มาสที่ผ่านมาว่ามีอัตราเติบโต 8.3% โดยยอดจำหน่ายจากผู้ใช้อุปกรณ์ iOS มีมูลค่ามากกว่าผู้ใช้ Android เกือบ 4 เท่าตัว

แม้จะไม่ใช่ Black Friday หรือ Cyber Monday แต่วันคริสต์มาส 25 ธันวาคมซึ่งเป็นวันหยุดที่แท้จริงของชาวอเมริกันนั้นทำให้ยอดจำหน่ายสินค้าบนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็นประจำ โดยปีนี้ ยอดจำหน่ายสินค้าออนไลน์ในวันคริสต์มาสมีอัตราเติบโต 8.3% เมื่อเทียบกับคริสต์มาสปีที่แล้ว แถมลูกค้าเกินครึ่งยังช้อปปิ้งผ่านอุปกรณ์พกพา ไม่ใช่คอมพิวเตอร์พีซี

การเรียกดูสินค้าและชำระเงินผ่านอุปกรณ์โมบายหรือ Mobile traffic ในตลาดออนไลน์วันคริสต์มาสนั้นคิดเป็นสัดส่วน 57.1% ของทราฟฟิกตลาดช้อปออนไลน์ทั้งหมด สัดส่วนนี้เติบโตขึ้นจาก 18.6% ในปี 2013 จุดที่น่าสนใจคือการสำรวจพบว่าชาวอเมริกันไม่ได้ใช้อุปกรณ์พกพาในการเรียกดูสินค้าเท่านั้น แต่ยังคลิกซื้อสินค้าอย่างไม่ลังเล

ยอดจำหน่ายผ่านอุปกรณ์พกพาในคริสต์มาสปีนี้คิดเป็นสัดส่วนเกิน 1 ใน 3 ของยอดขายรวม (34.8%) เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วราว 20.4% จุดนี้การสำรวจพบว่ายอดขายที่เกิดจากกลุ่มผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ในสหรัฐฯนั้นมีมูลค่าสูงกว่าผู้ใช้ Android ชัดเจน โดยมูลค่าเฉลี่ยสินค้าที่ผู้ใช้ iOS สั่งซื้อนั้นอยู่ที่ 97.28 เหรียญต่อออเดอร์ สูงกว่า 67.40 เหรียญต่อออเดอร์ของผู้ใช้ Android ราว 44.3%

ทราฟฟิกบน iOS ยังคิดเป็นสัดส่วนสูงกว่า Android ชัดเจนไม่ต่างกัน โดยทราฟฟิกจาก iOS คิดเป็น 39.1% ของทราฟฟิกบริการออนไลน์ช้อปปิ้งรวม ขณะที่ทราฟฟิกจาก Android คิดเป็น 17.7% เท่านั้น ทั้งหมดนี้ส่งให้ยอดจำหน่ายจาก iOS คิดเป็น 27% ของยอดจำหน่ายรวม ถือเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่า 7.6% ของ Android มากกว่า 4 เท่าตัว

อีกบทสรุปของสถิติเหล่านี้คือการตอกย้ำความจริงที่ว่า สมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยดันยอดจำหน่ายในตลาดออนไลน์ จุดนี้ IBM พบว่าสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ที่นักช้อปนิยมใช้งานจนมีทราฟฟิก 40.6% ของทราฟฟิกรวมช่วงคริสต์มาส สูงกว่าแท็บเล็ตราว 2.5 เท่า (ทราฟฟิกจากแท็บเล็ตคิดเป็น 15.9% ของทราฟฟิกรวม)

ที่มา : VentureBeat

ขอบคุณข่าวจาก: Thumbsup

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.