×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>Insight LINE@ ตอนที่ 3 - เหนือชั้นกว่าด้วย Rich Message
Insight LINE@ ตอนที่ 3 - เหนือชั้นกว่าด้วย Rich Message
Insight LINE@ ตอนที่ 3 - เหนือชั้นกว่าด้วย Rich Message
19 Feb, 2016 / By thepkanith
Images/Blog/7603612-RichMessage-LINE@.png
บทความ Insight LINE@ นี้ ผู้เขียนจะนำคุณสมบัติเด่นๆ ของ LINE@ มาแนะนำให้กับผู้อ่าน คุณสมบัติบางข้อนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมืออาชีพ 
 
บทความตอนที่ 1 และ 2 ก่อนหน้านี้ ผู้อ่านคงได้ทราบเทคนิคการประยุกต์ใช้ Greeting Message, Auto Reply Message รวมถึง Keyword Reply Message กันไปแล้ว ในบทความตอนนี้ผู้อ่านจะได้ทราบถึงข้อดีของการส่งข้อความถึงเพื่้อนด้วยสิ่งที่เรียกว่า Rich Message
 
การที่จะใช้ฟังก์ชันสร้าง Rich Message ได้นั้น ผู้อ่านจะต้องสมัครแพคเกจรายเดือนของ LINE@ เสียก่อน ซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายเดือนละ 24.99 เหรียญสหรัฐ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ยังไม่เก็บค่าบริการรายเดือนจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 59 
 
ผู้เขียนจึงเชิญชวนผู้อ่านลองสมัครแพคเกจรายเดือนแบบใช้ฟรีนี้ดู ทั้งนี้สามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นแพคเกจแบบไม่เสียค่าบริการได้ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://at.line.me/th/faq) อย่างไรก็ตามเมื่อเปลี่ยนกลับไปใช้แพคเกจแบบไม่เสียค่าบริการแล้ว จะไม่สามารถสร้าง Rich Message ได้อีก
 
ข้อดีของ Rich Message คือ รูปที่ส่งออกไปจะแสดงเต็มความกว้างหน้าจอมือถือ ทำให้เห็นรายละเอียดของรูปได้ดีขึ้น และให้ความรู้สึกเหมือนได้รับข้อความจาก Official LINE account แน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้ผู้ที่ได้รับข้อความสัมผัสได้ถึงความเป็นมืออาชีพของผู้ส่ง
 
นอกจากนี้รูปที่สร้างขึ้นสามารถซ่อนลิงก์ไว้ เมื่อสัมผัสที่รูปบนหน้าจอมือถือจะนำไปสู่หน้าเว็บไซต์ที่กำหนดไว้ ทำให้ผู้ได้รับข้อความ
ใกล้ชิดกับสินค้าหรือบริการมากยิ่งขึ้นตามจุดประสงค์ที่ตั้งใจไว้
 
ตอนต่อไป ผู้เขียนจะพอไปพบกับฟังก์ชันของ LINE@ ที่สามารถนำไปทำกิจกรรมทางการตลาดได้ โปรดติดตาม
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.