×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>MOXY พลิกวงการธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ พร้อมบุกตลาดอีคอมเมิร์ชไทย
MOXY พลิกวงการธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ พร้อมบุกตลาดอีคอมเมิร์ชไทย
MOXY พลิกวงการธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ พร้อมบุกตลาดอีคอมเมิร์ชไทย
25 Dec, 2014 / By belle
Images/Blog/3753451-e.jpg

MOXY ร้านค้าปลีก ขายของออนไลน์ เตรียมบุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ ที่มีการแข่งขันสูงในขณะนี้ โดยใช้ความโดดเด่นในด้านการสร้างจุดขาย และแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์คนในยุคปัจจุบัน ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

MOXY ร้านค้าปลีกอีคอมเมิร์ซสัญชาติไทย เตรียมบุกตลาดช็อปปิ้งออนไลน์ที่กำลังมีการแข่งขันอย่างเข้มข้นในปัจจุบัน ช้อปปิ้งออนไลน์แห่งนี้โดดเด่นในด้านการสร้างจุดขาย และแพลตฟอร์มช็อปปิ้งสุดเก๋ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่สรรหาสินค้ามีดีไซน์ แตกต่างไม่เหมือนใคร Awesome สุดๆ ซึ่งอยู่ในช่วงของการระดมเงินทุน Series A หลังประสบความสำเร็จจากการยื่นข้อเสนอให้กับนักลงทุนข้ามชาติ

การขอระดมทุนของ MOXY มีผลจากเม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่กิจการสตาร์ทอัพหน้าใหม่ในภูมิภาคเอเชีย เห็นได้ชัดเจนจากการลงทุนของ Silicon valley VC เจ้าใหญ่กว่า 500 สตาร์ทอัพ ที่กลายเป็นศูนย์รวมของเหล่าผู้ลงทุน และเจ้าของกิจการที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อการพัฒนาธุรกิจ และองค์ความรู้จากผู้ที่สนใจในกิจการดังกล่าว ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย เป็น Next Hot Investment ของ SEA ที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในปัจจุบัน ได้แก่ Redmart จากเกาะสิงคโปร์ และแอพพลิเคชั่น hotelquickly.com จากประเทศฮ่องกง ขณะที่ MOXY เป็นหนึ่งในตัวแทนธุรกิจออนไลน์จากประเทศไทยที่ได้รับความสนใจจากหมู่นักลงทุนในงานนัดพบของวงการไอที

ชาริณี แชนนอล กัลยาณมิตร หนึ่งในทีมผู้สร้างสรรค์ความสำเร็จให้กับเว็บไซต์ Moxy ร่วมกับบุคลากรท่านอื่นๆ ที่มีความเชี่ยวชาญในการก่อตั้งธุรกิจอีคอมเมิร์ช ผ่านประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายในบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลกแชนนอนได้นำประสบการณ์จากการนั่งแท่นดูแลฝ่ายการตลาด และการวางแผนกลยุทธ์ร่วมกับเหล่าผู้ค้ามากมาย

อรรณพ เสนะสุทธิพันธุ์ ควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการทำหน้าที่ประสานงาน และพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก Paul Van Eijl รับหน้าที่หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ดูแลในส่วนการบริการลูกค้า รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับคู่ค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด โดยเน้นในเรื่องของการรวบรวมสินค้า และจัดส่ง

ทีมผู้บริหารนี้มีประสบการณ์การทำงานร่วมกันจากบริษัท Lehman Brothers มากกว่า 15 ปี ด้วยฝีมือระดับปรมาจารย์จึงเป็นที่รู้จักในฐานะทีมผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Lazada รวมไปถึงการเป็นทีมผู้บริหารร่วมก่อตั้ง PPTV Digital Terrestrial TV Station ประเทศไทย MOXY มีความมุ่งมั่นในการบริหารเงินทุนที่ได้จาก Series A เพื่อใช้ปรับและพัฒนากลยุทธ์ในการขึ้นเป็นผู้นำตลาดรีเทลออนไลน์ประจำทวีปเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเล็งเห็นช่องทางธุรกิจของเหล่าผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมผลักดันตลาดนี้ให้เติบโตไปพร้อมๆกัน

ในประเทศไทย MOXY มีการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายมากกว่า 6,000 แบรนด์ และมีแนวโน้มที่จะขยายสินค้าให้มีมากกว่า 15,000 โดยสินค้าที่จัดจำหน่ายจะครอบคลุมแบรนด์สินค้าชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี มีผู้ซื้อเฉพาะกลุ่ม จากเจ้าของร้านค้าหน้าใหม่ที่เน้นการนำเสนอสินค้าด้วยความสร้างสรรค์และการดีไซน์มากกว่าแฟชั่น ประเภทของสินค้ากลุ่มหลักๆ และสินค้าเฉพาะหาได้ที่ Moxy ที่เดียว ได้แก่ เครื่องใช้อีเล็กทรอนิกส์ สินค้าความสวยความงาม สินค้าประเภทแฟชั่น สินค้าประเภทตกแต่งบ้าน ที่รวบรวมไว้ภายใต้คอนเซ็ปต์ มีสไตล์เฉพาะ ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร มากกว่าการตามกระแสแฟชั่นและแบรนด์เนมราคาสูงให้สอดคล้องกับความเชื่อที่ว่า “สินค้าดีไซน์ที่ดีต้องสามารถตอบโจทย์การใช้งาน และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ในทุกวัน”

โดยมีกลุ่มลูกค้าเทรนด์เซ็ตเตอร์ ทั้งเพศชายและหญิง อายุระหว่าง 18 -35 ปี ที่นิยมใช้ชีวิตด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เน้นการดีไซน์ แต่ไม่ฟุ้งเฟ้อไปกับยี่ห้อหรือแบรนด์เนมราคาแพง นี่เป็นแค่บทเริ่มต้นของเส้นทางการเติบโต ในฐานะเจ้าของกิจการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่มีการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาการของรูปแบบเว็บไซต์ ตลอดจนข้อเสนอต่อลูกค้ามาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง MOXY เน้นย้ำว่า “อย่าได้กระพริบตาให้กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ที่จะมาสร้างกระแสในโลกช้อปปิ้งออนไลน์เร็วๆนี้”

ขอบคุณข่าวจาก: ryt9.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.