×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ทำความรู้จักกับ รูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords
ทำความรู้จักกับ รูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords
ทำความรู้จักกับ รูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords
29 Sep, 2015 / By milky
Images/Blog/1323811-290915 ทำความรู้จักกับ รูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords.png

สืบเนื่องมาจากตอนที่แล้วที่เราได้กล่าวถึง การทำโฆษณาออนไลน์ส่งผลดีอย่างไรกับร้านค้าออนไลน์ของเรา ซึงในบทความนั้นได้กล่าวถึงการทำโฆษณาด้วย Google AdWords อย่างคร่าวๆ วันนี้เราจึงอยากอธิบายเจาะลึกถึงรูปแบบต่างๆในการทำโฆษณากับ Google AdWords ว่ามีแบบใดบ้าง

เริ่มต้นที่รูปแบบแรกเป็นรูปแบบการโฆษณาของ Google AdWords ที่หลายๆ คนรู้จักกันดี คือ รูปแบบ Text Ads เป็นโฆษณาที่ผู้ที่ต้องการทำโฆษณาต้องนำ Keyword (คำค้นหา) ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรามาทำโฆษณาซึ่งเมื่อมีคนค้นหา Keyword (คำค้นหา) นั้นๆคำโฆษณาที่เราได้แต่งไว้ ก็จะปรากฏขึ้นมาในส่วนพื้นที่ของโฆษณาทันที ซึ่งตำแหน่งที่โฆษณาของเราจะโชว์นั้นจะขึ้นอยู่กับการแข่งขันเรื่องราคา หาก Keyword (คำค้นหานั้นมีคนค้นหามาก จะทำให้ราคาแข่งขันกันค่อนข้างที่จะสูงตามไปด้วยซึ่งเราสามารถปรับราคาคำเหล่านั้นเพื่อให้อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการได้

ตัวอย่างText Ads โฆษณา Google AdWords

รูปแบบการทำโฆษณาของ Google AdWords อีกแบบ คือ Google Display Network(GDN) เว็บไซต์เครือข่ายต่างๆ ที่มีพื้นที่สำหรับโฆษณาบนเว็บไซต์และได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Google โดยให้ผู้ทำโฆษณาสามารถนำแบนเนอร์โฆษณา วีดิโอหรือข้อความโฆษณาต่างๆ ไปลงตามเว็บไซต์เครือข่ายเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น Youtube.com,เว็บข่าวสารชื่อดังต่างๆ, เว็บรีวิวสินค้า ฯลฯซึ่งการทำโฆษณาในรูปแบบ GDN จะเป็นการช่วยสร้าง Brand Awareness ให้กับธุรกิจของเรา ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เป็นการบังคับให้ผู้ที่เข้าเว็บไซต์เครือข่ายเหล่านั้นได้เห็นโฆษณาของเราบ่อยๆเพื่อให้ชินตา และได้รู้จักแบรนด์ของในที่สุด

  

ตัวอย่างแบรนด์เนอร์ GoogleDisplay Network

หากท่านใดสนใจการทำโฆษณา Google AdWords แบบเจาะลึกต้องการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อนำไปโปรโมทธุรกิจของท่านเองสามารถลงทะเบียนเข้าอบรมกับทาง TakraOnline ได้ที่ www.TakraOnlinetraining.com นะคะ เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ให้สำเร็จแข่งขันได้ ไม่ต้องลองผิดลองถูก Google Adwords ทำได้ด้วยตัวคุณเอง

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.