×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การทำโฆษณาออนไลน์ ส่งผลดีอย่างไรกับร้านค้าออนไลน์ของเรา
การทำโฆษณาออนไลน์ ส่งผลดีอย่างไรกับร้านค้าออนไลน์ของเรา
การทำโฆษณาออนไลน์ ส่งผลดีอย่างไรกับร้านค้าออนไลน์ของเรา
28 Sep, 2015 / By milky
Images/Blog/9344107-การทำโฆษณาออนไลน์ ส่งผลดีอย่างไรกับร้านค้าออนไลน์ของเรา 280915.png

ถ้าจะให้พูดถึงเครื่องมือหรือช่องทางการโปรโมทร้านค้าออนไลน์สิ่งที่มาควบคู่และขาดไม่ได้ก็คือการทำโฆษณาออนไลน์ ซึ่งการทำโฆษณาออนไลน์นั้นเป็นช่องทางที่จะทำให้ร้านค้าออนไลน์ของเราได้ทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าของเราได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

ช่องทางของการทำโฆษณาออนไลน์เพื่อโปรโมทร้านค้าออนไลน์ที่ธุรกิจเกือบทุกประเภทให้ความสำคัญและเป็นที่นิยมนั้นก็คือ

1. GoogleAdWords

เป็นบริการของ Google ที่ให้ร้านค้าออนไลน์หรือเว็บไซต์ต่างๆ ได้มีพื้นที่เพื่อโฆษณาธุรกิจของตนเองซึ่งค่าใช้จ่ายในการโฆษณา คือ Pay per click หรือการเสียค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนกดคลิกโฆษณาของเรานั่นเองซึ่งการโฆษณาแบบนี้เป็นการโฆษณาแบบตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงเพราะผู้ที่จะเห็นโฆษณาของเรา คือคนที่ค้นหาคำที่เราทำโฆษณาไว้ หรือคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราเท่ากับว่าคนที่เลือกค้นหาคำเหล่านั้นสนใจธุรกิจหรือสินค้าของเราไปแล้ว 50%หลังจากนี้ หากคนเหล่านั้นคลิกร้านค้าของเรา ก็ขึ้นอยู่กับว่าสินค้าของเราตอบสนองความต้องการของคนเหล่านั้นได้มากพอที่จะให้ตัดสินใจซื้อหรือไม่นั่นเอง

2. FacebookAds

Facebook Ads เป็นบริการโฆษณาของ Facebookซึ่งรูปแบบการโฆษณามีหลัก 3 แบบคือ Boost your posts, Promote your Page, Send people to yourwebsite

- Boost your posts คือ การนำ post ในแฟนเพจของเรามาทำโฆษณาเหมาะสำหรับร้านค้าที่มีโปรโมทชั่นช่วงสั้นๆ และต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของเราอย่างรวดเร็ว

- Promoteyour Page คือการนำตัวแฟนเพจของเราไปโฆษณา แบบนี้เหมาะสำหรับร้านค้าที่เพิ่งเริ่มเปิดช่องทางติดต่อกับกลุ่มลูกค้าผ่านทางFacebook ช่วยเพิ่ม Like ในแฟนเพจของเราอีกด้วย

- Sendpeople to your website คือการนำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรามาโฆษณาโปรโมทควบคู่กับแฟนเพจFacebook เพื่อเป็นช่องทางการให้ข้อมูลกับกลุ่มลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้นสร้างความเป็นตัวตนของธุรกิจเรามากขึ้น

ทั้ง 3 รูปแบบโฆษณาของ Facebookนั้น เราสามารถระบุกลุ่มลูกค้าที่จะเห็นโฆษณาของเราได้ เช่น อายุ,เพศ, ความสนใจ ฯลฯ ซึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณาจะทำให้เราสามารถคัดกรองผู้ที่จะเห็นโฆษณาได้เพื่อให้โฆษณาของเราไม่ไปขึ้นผู้ที่ไม่ได้มีความสนใจเกี่ยวกับสินค้าของเรานั่นเองและการคิดค่าโฆษณาเราสามารถเลือกแบบ Cost per click ได้เป็นการคิดค่าโฆษณาแบบเมื่อมีคนคลิกเราถึงจะเสียค่าใช้จ่าย

การทำโฆษณาทั้ง 2 แบบ ทั้ง Google AdWords และ Facebook Ads จะเป็นช่องทางที่ทำให้ร้านค้าออนไลน์ของเราเพิ่มผลกำไรและยังขยายฐานลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายด้วย ท่านใดต้องการเจาะลึกเกี่ยวกับการทำโฆษณาออนไลน์ทั้ง2 รูปแบบนี้ สามารถลงทะเบียนเข้าอบรมได้ที่นี่ www.TakraOnlinetraining.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.