×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า (ตอนที่ 1 การตั้งชื่อสินค้า)
การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า (ตอนที่ 1 การตั้งชื่อสินค้า)
การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า (ตอนที่ 1 การตั้งชื่อสินค้า)
24 Nov, 2015 / By pla
Images/Blog/7358797-ProductName.jpg

        โดยปรกติแล้วการขายสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ ทางผู้ซื้อกับผู้ขายไม่มีการพบหน้า หรือสนทนากันระหว่างการซื้อขาย ทำให้ลูกค้าจะทำการเลือกซื้อสินค้าโดยการอ่านรายละเอียด หรือข้อมูลที่ร้านค้าระบุไว้ ดังนั้นเจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องระบุเนื้อหาที่ครบถ้วนเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ และไม่ให้พลาดการขายในแต่ละครั้ง แล้วเนื้อหาอะไรบ้างที่จำเป็นต่อการขายสินค้าเพื่อให้ได้ออเดอร์เมื่อลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้า

        ในบทความนี้ขอนำเสนอในส่วนแรกกันก่อน นั้นคือ "ชื่อของสินค้า" 

       ปรกติชื่อสินค้าเป็นข้อมูลพื้นฐานที่ต้องระบุเมื่อต้องการนำสินค้ามาขายในร้านค้าออนไลน์ ในการกำหนดชื่อสินค้าจะต้องเป็นชื่อที่ทำให้ลูกค้าเข้าใจได้ทันทีว่าสินค้าที่กำลังเลือกซื้อนั้นเป็นสินค้าอะไร ในบางครั้งร้านค้าออนไลน์จะใช้การตั้งชื่อที่ตรงไปตรงมา เพื่อจะทำให้ลูกค้าเข้าใจในสินค้าที่ต้องการเลือกซื้อได้ทันที แต่ในบางครั้งเจ้าของสินค้าก็สามารถใส่ลูกเล่นให้กับชื่อสินค้า เพื่อทำให้สินค้ามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่นจากปรกติชื่อสินค้าคือ “ชุดเดรส” ซึ่งถ้าตั้งชื่อสินค้าเพียงเท่านี้ลูกค้าก็สามารถเข้าใจได้ง่ายว่ากำลังเลือกซื้อชุดเดรส แต่เราอาจจะตั้งชื่อสินค้าโดยเพิ่มเติมเอกลักษณ์ หรือลักษณะเด่นให้กับสินค้าเพื่อเพิ่มความน่าสนใจหรือขยายความให้กับสินค้าได้ในระดับหนึ่ง โดยอาจจะตั้งชื่อสินค้าเป็น “ชุดเดรสวินเทจ” หรือ “ชุดเดรสทำงาน” เป็นต้น  

        จะเห็นได้ว่าแค่การตั้งชื่อให้กับสินค้า ก็สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการช่วยอธิบายตัวตนสินค้าให้ลูกค้าเข้าใจและเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น หรือสร้างความโดดเด่นให้กับตัวสินค้า ดังนั้นเมื่อเจ้าของร้านค้านำข้อมูลสินค้าใส่ในร้านค้าออนไลน์ เมื่อถึงขั้นตอนการตั้งชื่ออย่าลืมพิจารณาชื่อที่เพิ่มเติมลูกเล่นให้กับสินค้าภายในร้านกันนะคะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.