×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 ขั้นตอนที่จะทำให้บทความของคุณน่าสนใจขึ้น
5 ขั้นตอนที่จะทำให้บทความของคุณน่าสนใจขึ้น
5 ขั้นตอนที่จะทำให้บทความของคุณน่าสนใจขึ้น
27 Oct, 2014 / By belle
Images/Blog/4044862-5-ขั้นตอน.jpg

บทความดีๆจะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ติดตามได้ อีกทั้งยังช่วยให้คุณดูเป็นผู้นำทางความคิดอีกด้วย การเขียนเนื้อหาที่ดีเปรียบเหมือนกับประตูสู่โลกใหม่แห่งความสำเร็จสำหรับนักธุรกิจออนไลน์ทุกคน

ดังนั้น คุณควรต้องมีการวางแผนเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพได้ ซึ่งถือ เป็นการทำการตลาดออนไลน์แบบหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม

สำหรับบทความในวันนี้ เราจะมาดูกันว่า 5 ขั้นตอนที่คุณต้องปฏิบัติเพื่อสร้างบทความที่มีคุณภาพมีอะไรบ้าง

1.คิดในสิ่งที่คุณรู้

มีคนเคยกล่าวไว้ว่าให้ “เขียนในสิ่งที่คุณรู้” ซึ่งประโยคนี้อาจจะจริงก็ได้ คุณรู้เรื่องอะไร? คุณชอบพูดเรื่องอะไร? คนชอบฟังคุณพูดเรื่องอะไร?

ให้ลองลิสต์รายการสิ่งที่คุณรู้ สิ่งที่คาดว่าคนน่าจะอยากฟัง หัวข้อที่คุณสนใจ (ในที่นี้ขึ้นอยู่กับธุรกิจของคุณ) และสิ่งที่คุณรู้สึกตื่นเต้นกับมันออกมาดู แล้วเลือกเขียนเรื่องราวจากหัวข้อเหล่านั้นให้งานเขียนออกมาดีที่สุด ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณดูดีตามไปด้วย

2.หาแหล่งข้อมูลที่ดี

ใครคือคนที่ให้เนื้อหาและข้อมูลดีๆเกี่ยวกับรายการหัวข้อที่คุณเพิ่งลิสต์ไว้? ลองค้นหาเว็บไซต์ บล็อก หนังสือและแหล่งข้อมูลอื่นๆที่มีงานเขียนและรายงานต่างๆที่ดีที่สุดเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณจะเขียนดู

หลังจากที่ได้ข้อมูลมาแล้ว ให้คุณศึกษาทุกอย่างอย่างละเอียด ค้นหาแหล่งข้อมูลที่คุณจำเป็นต้องติดตามและรวบรวมมันเข้าด้วยกัน จากนั้นให้เพิ่มแหล่งข้อมูลใหม่ๆลงไปและคัดข้อมูลที่มีคุณค่าน้อยกว่าออก

3.เริ่มต้นอ่าน

คุณควรจะเริ่มอ่านเนื้อหาที่ดีๆทุกวัน และอ่านในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของคุณจากแหล่งข้อมูลตามจำเป็น

หลังจากที่ได้อ่านไปแล้ว คุณก็จะได้รู้ว่าเนื้อหาที่ดีเป็นอย่างไร คนอื่นพูดอะไรบ้าง และคุณก็จะได้อัพเดทหัวข้อต่างๆที่จำเป็นของคุณอีกด้วย

ให้หาเวลาลองอ่านเนื้อหาที่ไม่ดีด้วย ลองถามตัวเองว่า “มันไม่ดีเพราะอะไร?” และคิดต่อไปว่ามันจะดีขึ้นกว่านี้ได้อย่างไรถ้าเป็นคุณจะทำแบบไหน? อะไรที่ขาดหายไป?

คุณไม่ได้เพียงแค่อ่านบทความเพื่อรับข้อมูลอย่างเดียว แต่คุณจะต้องวิเคราะห์และทำความเข้าใจว่าอะไรที่ทำให้บทความนี้ดีหรือไม่ดีอย่างไรด้วย สิ่งนี้เองที่จะทำให้คุณสร้างเนื้อหาที่ดีได้และยังช่วยให้รู้ว่าจะค้นหาไอเดียได้อย่างไรอีกด้วย

4.บันทึกทุกอย่างเอาไว้

ให้จำไว้เสมอว่าเมื่อคุณอ่านบทความใดแล้วพบว่ามันมีอะไรบางอย่างขาดหายไปหรือมันทำให้เกิดไอเดียใดๆขึ้นมาก็ตาม อย่าลืมเซฟมันไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการจดโน้ตหรือจะพิมพ์เก็บไว้ก็ตาม เพราะนั่นคือสิ่งที่นักเขียนทำกัน นักเขียนจะอ่านและเซฟในสิ่งที่ได้อ่านพร้อมกับจดไอเดียและคำถามต่างๆเอาไว้

คุณควรที่จะจัดระบบขึ้นมา โดยการเริ่มต้นเซฟสิ่งที่สำคัญเอาไว้พร้อมกับจดโน้ตสั้นๆ ใส่ความคิดเห็นและไอเดียลงไปในบทความที่ได้อ่านด้วย

5.ลงมือเขียน

เมื่อรวบรวมข้อมูลครบถ้วนแล้ว ก็ให้เริ่มลงมือเขียนได้เลย อย่าลืมอ้างอิงถึงแหล่งที่มาของข้อมูลและใส่ลิงค์ด้วย เพราะการให้เครดิตผู้อื่นถือเป็นสิ่งจำเป็น

ในระหว่างการเขียน ให้จำไว้ว่า:

  • การเขียนให้ชัดเจนและมีประโยชน์ดีกว่าการพยายามทำให้ตลกและเกินความจริง
  • อย่าใช้คำที่แม้แต่คุณเองก็ยังไม่เข้าใจ
  • อย่าใช้คำที่คุณเข้าใจอย่างไม่ระมัดระวัง

ขอบคุณข้อมูลต้นฉบับจาก: marismith.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.