×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เพิ่มโอกาสในการค้าขายด้วยการลงสินค้าบนเฟสบุ๊ค
เพิ่มโอกาสในการค้าขายด้วยการลงสินค้าบนเฟสบุ๊ค
เพิ่มโอกาสในการค้าขายด้วยการลงสินค้าบนเฟสบุ๊ค
27 Jan, 2014 / By belle
Images/Blog/ร้านค้าเฟสบุ๊ค.jpg

คนทั่วโลกจำนวนมากคุ้นเคยกับการใช้เฟสบุ๊คเป็นอย่างดี มันเป็นที่รู้จักในนามของโซเชียล มีเดียที่โด่งดังที่สุดประเภทหนึ่งแห่งยุคดิจิตอลนี้ ผู้คนใช้เฟสบุ๊คเพื่อจุดประสงค์ในการติดต่อสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความรู้สึกหรือบอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆในชีวิตของพวกเขาผ่านสถานะบนเฟสบุ๊ค

นอกจากความสามารถทั่วไปของเฟสบุ๊คที่เราทราบกันดีแล้ว คุณยังสามารถใช้เฟสบุ๊คในการทำธุรกิจออนไลน์ได้อีกด้วย การทำธุรกิจทางเฟสบุ๊คก็เหมือนกับการขายของออนไลน์ แต่แทนที่เราจะขายผ่านเวปไซต์อย่างเดียว เราก็เพิ่มช่องทางการขายบนเฟสบุ๊คด้วย

ผู้ซื้อสามารถที่จะซื้อสินค้า บริการหรือสิ่งใดก็ตามที่ถูกขายบนร้านค้าเฟสบุ๊ค และจ่ายเงินผ่านหลากหลายช่องทางเหมือนการซื้อของออนไลน์ตามปกติ ผู้ขายก็เช่นเดียวกัน คุณจะได้รับใบสั่งซื้อจากลูกค้าและส่งสินค้าให้พวกเขาแบบเดียวกับ ร้านค้าออนไลน์ทั่วไป

ในกรณีนี้ เราจะแบ่งการทำการค้าบนเฟสบุ๊คออกเป็นสองประเภท ได้แก่ การทำการค้าผ่านเฟสบุ๊คโดยตรงและการทำการค้าผ่านเฟสบุ๊คโดยอ้อม

การทำการค้าผ่านเฟสบุ๊คโดยตรง

การทำการค้าผ่านเฟสบุ๊คโดยตรงจะแบ่งออกเป็นสองประเภทดังต่อไปนี้

ร้านค้าบนเฟสบุ๊ค

คุณสามารถสร้างร้านค้าออนไลน์ของคุณผ่านเพจเฟสบุ๊คได้

ลูกค้าจะเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าของคุณบนเพจเฟสบุ๊คได้โดยตรง เมื่อพวกเขาทำการเลือกคลิ๊กที่สินค้าชิ้นใด มันก็จะทำหน้าที่ส่งพวกเขาไปยังร้านค้าออนไลน์ของคุณทันที

ผู้ขายบางคนเลือกที่จะโปรโมตร้านค้าด้วยการลงรูปสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ของพวกเขาพร้อมกับแนบลิงค์สินค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถที่จะกดเข้าชมสินค้าที่พวกเขาสนใจได้ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มสินค้าลงในตะกร้าเพื่อทำการสั่งซื้อได้ทันทีอีกด้วย

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการมีร้านค้าบนเฟสบุ๊คก็คือคุณจะสามารถสร้างเพจเฟสบุ๊คเพื่อการโปรโมตสินค้าได้ ช่องทางนี้จะช่วยให้คุณมีโอกาสได้บอกกล่าวเรื่องราวต่างๆในร้านของคุณไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นพิเศษหรือสินค้าที่เพิ่งออกใหม่ล่าสุด ให้กับลูกค้าหรือผู้ติดตามเพจเฟสบุ๊คของคุณได้รับรู้ข่าวสารจากร้านค้าของคุณได้ตลอดเวลา

การใช้เครดิตเฟสบุ๊ค

เครดิตเฟสบุ๊คคือระบบเงินตราที่ใช้ในการซื้อสินค้าเสมือนจริงซึ่งปรากฎอยู่ในเกมหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ลูกค้าสามารถซื้อเครดิตเฟสบุ๊คได้โดยการใช้เงินจริง 1 ดอลล่าห์สหรัฐจะมีค่าเท่ากับ 10 เครดิตเฟสบุ๊ค

การทำการค้าผ่านเฟสบุ๊คโดยอ้อม

การรวมคุณสมบัติของเฟสบุ๊คเข้ากับเวปไซต์

หากคุณมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง คุณจะสามารถรวมคุณสมบัติของเฟสบุ๊คเข้ากับร้านค้าของคุณได้ การทำเช่นนั้นจะช่วยให้คุณสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของลูกค้าหรือผู้เยี่ยมชมเวปไซต์ว่าเขาได้ทำอะไรในเวปไซต์ของคุณบ้างได้ตลอดเวลา

ผู้ใช้เฟสบุ๊คสามารถที่จะแบ่งปันความชอบของพวกเขาที่มีต่อเวปไซต์ที่ได้รวมคุณสมบัติของเฟสบุ๊คแล้วกับเพื่อนๆได้ ตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้เฟสบุ๊คคลิ๊กปุ่มถูกใจหรือแสดงความคิดเห็นในเวปไซต์ของคุณ สิ่งนั้นก็จะถูกอัพเดทบนหน้าข่าว ติ๊กเกอร์และไทม์ไลน์ของพวกเขา ซึ่งจะทำให้คนที่เป็นเพื่อนกับพวกเขาในเฟสบุ๊คสามารถที่จะเห็นเรื่องราวต่างๆหรือร่วมแสดงความคิดเห็นได้

อย่างไรก็ตาม การที่จะรวมคุณสมบัติเฟสบุ๊คเข้ากับเวปไซต์ได้นั้น คุณต้องมีส่วนเสริมที่เรียกว่า “โซเชียล ปลั๊กอิน”

โซเชียล ปลั๊กอินเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการติดตามกิจกรรมต่างๆของผู้ใช้เฟสบุ๊คที่เกิดขึ้นบนเวปไซต์

หากคุณได้รวมคุณสมบัติของเฟสบุ๊คในร้านค้าออนไลน์ของคุณแล้วและลูกค้าที่เล่นเฟสบุ๊คได้เข้าไปในร้านค้าของคุณเพื่อกดไลค์หรือแสดงความคิดเห็นใดๆก็ตาม การกระทำเหล่านั้นจะขึ้นแสดงบนหน้าประวัติเฟสบุ๊คของพวกเขา เพื่อนๆของพวกเขาจะได้รู้ว่าพวกเขากำลังสนใจเรื่องใดในร้านค้าของคุณ

ตัวอย่างของโซเชียล ปลั๊กอินในแบบต่างๆที่คุณสามารถเพิ่มบนเวปไซต์ร้านค้าของคุณได้แก่

ปุ่มถูกใจ ปุ่มส่งข้อความ ปุ่มติดตาม ช่องแสดงความคิดเห็น ปุ่มล๊อคอินและอื่นๆอีกมากมาย

ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีบริษัทหลายแห่งที่ผลิตสินค้าประเภทร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป และหลายๆบริษัทนั้นก็ได้เพิ่ม คุณสมบัติการทำการค้าบนเฟสบุ๊คในสินค้าของพวกเขาเพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนทางการตลาดในการเพิ่มช่องทางการโปรโมตร้านค้าให้แก่ผู้ขาย การเพิ่มร้านค้าในเฟสบุ๊คจะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณมีโอกาสที่จะได้ลูกค้าหน้าใหม่ที่ไม่เคยสนใจหรือรู้จักร้านค้าของคุณมาก่อนจากกลุ่มของผู้เล่นเฟสบุ๊คมากยิ่งขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.