×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ขายของออนไลน์ทำไมต้องมีรีวิว
ขายของออนไลน์ทำไมต้องมีรีวิว
ขายของออนไลน์ทำไมต้องมีรีวิว
15 May, 2019 / By BlogTeam
Images/Blog/1lShKfTG-15-5-2019-Blog_CoverSalePage_Review.jpg

ช่องทางออนไลน์ทุกวันนี้อำนวยความสะดวกให้การซื้อขายง่ายมากขึ้นและยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าแสดงความเห็นได้ง่ายกว่าเดิมด้วย ทุกครั้งที่ลูกค้าซื้อของไม่ว่าร้านใดก็ตาม ประสบการณ์ในการช็อปเป็นสิ่งสำคัญมาก หากเราบริการดีลูกค้าพึงพอใจเสียงตอบรับย่อมออกมาดี แต่เมื่อไดก็ตามที่การบริการบกพร่องคอมเมนท์ประสบการณ์ด้านลบเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ สิ่งเหล่านี้เราพบเห็นได้ทั่วไปในทุกร้านค้า และเราเรียกมันว่า “ รีวิว ”

การมีรีวิวแสดงประกอบรายละเอียดสินค้าในเว็บไซต์มีความสำคัญในการที่จะช่วยเสริมการพิจารณาของลูกค้าที่กำลังเยี่ยมชมเว็บไซต์อยู่เพราะสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าในยุคนี้มองหาเมื่อสนใจสินค้าหรือบริการก่อนจะตัดสินใจซื้อนั่นก็คือ รีวิวจากลูกค้าก่อนหน้านี้นั่นเอง

นอกจากนี้ความสำคัญอื่นๆ ที่เราได้รับจากการมีรีวิวสินค้าหรือรีวิวบริการ ก็คือ

  1. ความน่าเชื่อถือ

เพราะก่อนเราจะเสียเงินไปซื้อของอะไรก็ตาม หากดูแล้วร้านค้าที่เรากำลังดูรายละเอียดสินค้าอยู่ไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีรีวิวจากลูกค้าว่าสั่งซื้อแล้วได้รับของสภาพไหน , การจัดส่งไวหรือไม่ , ตอบคำถามลูกค้าดีไม่ดีอย่างไร ความเชื่อมั่นต่อร้านค้าก็ไม่เกิดขึ้น

  1. ได้รับความคิดเห็นโดยตรงจากลูกค้า

บ่อยครั้งความคิดเห็นดีๆ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงสินค้าและบริการ เรามักได้รับจากลูกค้าโดยตรง หลังจากที่พวกเขาได้ทดลองใช้สินค้าของเราแล้ว ซึ่งเป็นประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริงๆ ที่มีคุณค่าเพราะในบางครั้งจุดที่มีปัญหาบางอย่างหากได้รับการพัฒนาปรับปรุงแล้ว เราอาจได้สินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุดออกมา

  1. ช่วยให้ค้นหาสินค้าเจอได้ง่ายขึ้น

เครื่องมือค้นหาที่เราคุ้นเคยอย่าง google มักดึงเอาสินค้าที่มีคนรีวิวมาแสดงให้คนเห็นด้วย ยิ่งสินค้าของเราได้รับการรีวิวหรือพูดถึงจากลูกค้าจากหลายแหล่งและรีวิวมีจำนวนมากยิ่งเป็นตัวชี้วัดถึงความน่าเชื่อถือและความน่าสนใจของสินค้าของเรามากตามไปด้วย ยิ่งเมื่อรีวิวถูกเผยแพร่ไปในโซเชียล แล้วคนพบเห็นอยากรู้จักแบรนด์ เว็บไซต์ คือที่หมายต่อไปที่คนจะเข้าไปทำความรู้จักกับแบรนด์ที่ถูกพูดถึงเพิ่มเติม

  1. รีวิวด้านลบบางครั้งส่งผลดี

ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ หากเจ้าของร้านรับมือกับบางรีวิวที่ตำหนิการให้บริการได้ดีและแสดงออกถึงความจริงใจในการขออภัยลูกค้า รับผิดชอบในความผิดพลาดอย่างเหมาะสม

ลูกค้าที่เข้ามาอ่านรีวิวจะรู้สึกถึงความน่าเชื่อถือมากกว่าร้านค้าที่มีแต่คำชมอย่างเดียวซึ่งแบบนั้นมักให้ความรู้สึกเคลือบแคลงน่าสงสัยมากกว่าเกิดความไว้วางใจ เก็บรีวิวที่ให้ความเห็นแนะนำติชมที่สุภาพตรงไปตรงมาเอาไว้ พร้อมด้วยการตอบคำถามจากทางร้านที่ทำให้คนรับรู้ถึงความใส่ใจ เปิดรับความคิดเห็นลูกค้า จะยิ่งช่วยเพิ่มการตัดสินใจในการใช้บริการมากขึ้นเพราะการบริการทั้งก่อนและหลังการขายที่ดีล้วนเป็นสิ่งที่ลูกค้าทุกคนคาดหวัง

  1. สินค้ามีรีวิวคนยิ่งสนใจ

เมื่อลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาเห็นรีวิวก่อนหน้านี้ จะเกิดแรงจูงใจและความกล้าที่จะแชร์ความเห็นเพิ่มเติมทิ้งไว้ให้คนอื่นๆได้รับรู้ ต่อๆไป ยิ่งสินค้าชิ้นไหนมีรีวิวใหม่ๆเพิ่มเติมสม่ำเสมอ คนมักให้ความสนใจเพิ่มจำนวนตามไปด้วย

 

ทั้งหมดนี้คือเหตุผลว่าทำไม รีวิวจากลูกค้า ถึงจำเป็นสำหรับการขายของออนไลน์ในยุคนี้และอาจพูดได้ว่าไม่มี...ไม่ได้แล้ว!

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.