×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ขายของออนไลน์ ต้องทำเว็บไซต์ E-Commerce
ขายของออนไลน์ ต้องทำเว็บไซต์ E-Commerce
ขายของออนไลน์ ต้องทำเว็บไซต์ E-Commerce
20 Feb, 2020 / By TKPon
Images/Blog/stOjewTq-(39) ขายของออนไลน์ ต้องทำเว็บไซต์ E-Commerce.jpg

ปัจจุบันนี้ธุรกิจช่องทางออนไลน์กำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก และเจ้าของธุรกิจหลายๆท่านคงกำลังมองหาเครื่องมือที่จะช่วยส่งเสริมการขาย ซึ่งหนึ่งในช่องทางที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์มากที่สุด คือ เว็บไซต์ E-Commerce หรือการสร้างเว็บขายของนั่นเองค่ะ

 

การสร้างเว็บขายของ สามารถช่วยเจ้าของธุรกิจได้อย่างไรบ้าง?

  • เว็บไซต์ คือหน้าร้านรูปแบบออนไลน์

การมีเว็บไซต์เปรียบเสมือนการมีหน้าร้านค้าที่คนทั้งโลกสามารถเข้าถึงได้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขาย อีกทั้งเว็บไซต์ยังเป็นช่องทางขายสินค้าที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจได้ตามต้องการ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของเว็บไซต์ นั่นคือ การปรับการแสดงผลให้เหมาะสมสำหรับการเปิดใช้งานจากทุกอุปกรณ์ (Responsive design) ยิ่งปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาใช้โทรศัพท์มือถือ แทบจะเป็นหลัก ดังนั้นการรองรับการแสดงผลทุกหน้าจอ คือสิ่งที่เว็บไซต์ของทุกธุรกิจควรมี

 

  • เว็บไซต์คือบ้านที่ปลอดภัย

หลายท่านที่ขายของออนไลน์อยู่อาจชะล่าใจ ว่าการขายของบน Social Media อย่างเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะสะดวก และเข้าถึงผู้ใช้งาน Social Media ได้เป็นอย่างดี แต่อย่าลืมว่าการที่เราอาศัยช่องทางของ Social Media นั่นหมายความว่าเราอาศัย Platform หรือช่องทางอื่นๆอยู่ ซึ่งไม่ใช่หน้าร้านที่แท้จริงของธุรกิจเรา ช่องทางเหล่านี้อาจมีโอกาสเกิดการขัดข้องของการใช้งานระบบ หรือการทำผิดกฎโดยไม่ได้ตั้งใจจนเป็นเหตุให้ถูกระงับการเข้าใช้งาน และหนักที่สุดอาจถึงขั้น Platform ปิดตัวได้เลย นั่นหมายความว่า ร้านค้าบนช่องทาง Social Media ที่เราตั้งใจสร้างรากฐานไว้เป็นจำนวนมาก ก็มีโอกาสหายไปได้ในพริบตา  ดังนั้นการสร้างเว็บไซต์ขายของ เพื่อเป็นช่องทางหลักที่มั่นคงให้กับร้านค้า ช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนนั่นเองค่ะ

 

  • เว็บไซต์ช่วยเพิ่มโอกาสการค้นเจอบน Google

แน่นอนว่าทุกธุรกิจล้วนอยากติด Search engine ชั้นนำ อย่างเช่น Google คงจะดีไม่น้อยหากเว็บไซต์เราขึ้นบนการค้นหาที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการในอันดับต้นๆ นั่นหมายความว่าเราสามารถทำให้ลูกค้าที่ไม่เคยรู้จักเรามาก่อน สามารถเข้ามาที่เว็บไซต์เรา และสั่งซื้อสินค้าและบริการของเราได้ในที่สุด ยิ่งกว่านั้น การใช้งานเว็บไซต์ที่รองรับการทำ SEO ยิ่งสามารถสร้างเนื้อหาที่ช่วยส่งผลให้การจัดอันดับบนเว็บไซต์ Google ของเราดีขึ้นอีกด้วย

 

  • เว็บไซต์สามารถจัดการการขายได้ในที่เดียว

สำหรับธุรกิจที่มีช่องทางการขายหลากหลายช่องทาง อาจกังวลทั้งเรื่องสต็อกสินค้า การจัดการออเดอร์ ซึ่งการที่เว็บไซต์สามารถจัดการการขายในช่องทางต่าง ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Social Media หรือ ช่องทาง Market Place เช่น LAZADA Shopee ก็จะเพิ่มความสะดวกให้กับร้านค้ามากยิ่งขึ้น

 

  • เว็บไซต์ช่วยให้ลูกค้าค้นหาสินค้าได้สะดวก

จุดแข็งของเว็บไซต์ที่ช่วยสร้างความสะดวกให้กับผู้ซื้อ นั่นคือ การจัดเรียงสินค้าตามหมวดหมู่ และสามารถค้นหาสินค้าได้ตาม Keyword ที่ต้องการได้ทันที ซึ่งส่วนนี้จะสร้างความสะดวกให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และร้านค้าที่มีสินค้าจำนวนมาก ก็สามารถจัดสรรสินค้าทุกชิ้นในร้านอย่างเป็นระเบียบได้

 

  • เว็บไซต์มีฟังก์ชั่นส่งเสริมการขายที่หลากหลาย

การที่เว็บไซต์มีเครื่องมือทางการตลาด ในการนำเสนอโปรโมชั่นยอดฮิตอย่างเช่น ‘ลดราคาตามจำนวนสินค้า’ ‘คูปองลดราคา’ หรือกลยุทธ์ที่ซับซ้อนอย่าง ‘โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า’ รวมถึงการดึงดูดความสนใจลูกค้า ด้วย ‘นับถอยหลังลดราคา (Flash Sale)’ ที่ช่วยแก้ปัญหาของค้างสต็อก และเพิ่มยอดขายอย่างเร่งด่วน ซึ่งเจ้าของร้านค้าสามารถเลือกให้ตรงกับความต้องการทางธุรกิจแต่ละร้านค้าได้เลย

 

เห็นได้ชัดเลยใช่มั้ยคะ ว่าการที่เราทำธุรกิจออนไลน์ เว็บไซต์ E-Commerce เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลย หากไม่อยากเสียโอกาสในการเพิ่มยอดขาย ก็ยังไม่สายที่จะหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างเว็บไซต์ขายของ โดยท่านสามารถจัดการข้อมูล รวมถึงการออกแบบดีไซน์ของหน้าร้านค้าออนไลน์ให้เหมาะสมกับรูปแบบของธุรกิจ อีกทั้งยังสามารถจัดการการขายกับ Platform อื่นๆได้อีกด้วย สำหรับท่านที่สนใจสร้างเว็บขายของ E-Commerce สามารถสอบถามตามช่องทางติดต่อด้านล่างนี้เลย เจ้าหน้าที่ TakraOnline ยินดีให้บริการ สำหรับทุกธุรกิจค่ะ ♥

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.