×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ขายของออนไลน์ได้สะดวกสบายกับ Responsive Design (ตอนที่ 4)
เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ขายของออนไลน์ได้สะดวกสบายกับ Responsive Design (ตอนที่ 4)
เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ขายของออนไลน์ได้สะดวกสบายกับ Responsive Design (ตอนที่ 4)
29 May, 2015 / By milky
Images/Blog/7136234-Duplicate.jpg

วันนี้เราจะมาพูดถึง ResponsiveDesign มันมีผลอย่างไรกับ Search engine ระดับโลกอย่าง"Google" กัน

ประโยชน์ในการสร้างResponsive Website อีกข้อคือการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์(SEO คือการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ในหน้าผลการค้นหาของ Searchengine)เนื่องจากเว็บไซต์การค้นหาชื่อดังอย่าง Google ได้ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ใดก็ตามที่ให้ประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานผ่านมือถือ(Mobile Friendly) จะมีโอกาสในการติดอันดับดีๆ ในหน้าผลการค้นหาของGoogle ซึ่ง Google ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ที่มีการออกแบบด้วยResponsive Design (ข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ : http://youtu.be/EMOoneVgWoo?list=RDuozAhIkHWhI)

โดยเว็บไซต์ใดที่ Googleตรวจสอบแล้วพบว่ามีความเหมาะสมต่อการใช้งานบนมือถือในส่วนของการแสดงผลการค้นหาผ่านสมาร์ทโฟน หากเว็บไซต์ใดที่ Google ตรวจสอบแล้วพบว่าใช้งานได้ดีบนมือถือ ด้านหน้าชื่อเว็บไซต์จะมีคำว่า “Mobile-Friendly” ระบุไว้ที่ผลการค้นหา

มาถึงตรงนี้คงมีคำถามที่ว่าแล้วเว็บไซต์ใดบ้างที่ควรออกแบบด้วยResponsive Design ต้องยอมรับว่าหากคุณต้องการให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จัก รองรับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอลและไม่ต้องเสียเวลาในการจัดการหลายเว็บไซต์ ทำให้คำตอบสำหรับการสร้างเว็บไซต์ในยุคปัจจุบันก็คือResponsive Design

ในกรณีที่ท่านมีเว็บไซต์เป็นของตนเองอยู่แล้วและต้องการปรับปรุงเว็บไซต์ให้เป็นแบบ Responsive Design ต้องคำนึงถึงโครงสร้างของเว็บไซต์เดิมว่าเอื้ออำนวยต่อการแก้ไขหรือไม่โดยดูเนื้อหาภายในเว็บไซต์เดิม หากมีเนื้อหาที่อัดแน่นจนเกินไปหรือโครงสร้างมีความซับซ้อน การปรับปรุงเว็บไซต์อาจจะต้องใช้เวลา และผู้พัฒนาเว็บไซต์ต้องมีประสบการณ์

แต่โดยปรกติการแก้ไขเว็บไซต์เดิมที่มีอยู่แล้วนั้นต้องปรับไปทีละส่วนของหน้าเว็บไซต์ ทำให้เว็บไซต์จะเป็น ResponsiveDesign เพียงบางส่วน และบางครั้งงบประมาณที่ใช้ในการปรับปรุงมีมูลค่าสูงมากทำให้เจ้าของเว็บไซต์เลือกสร้างเว็บไซต์ใหม่ โดยออกแบบให้เป็น ResponsiveDesign แต่ยังคงให้ลูกค้าใช้งาน Desktop Website ไปก่อนและเมื่อเว็บไซต์ใหม่สร้างเสร็จสมบูรณ์จึงเริ่มนำมาให้ใช้งาน

และถ้าท่านใดยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตนเองและกำลังเริ่มมองหาเว็บไซต์ ผู้เขียนขอแนะนำให้ท่านออกแบบเว็บไซต์แบบ ResponsiveDesign เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่ดีแก่ผู้เข้าชมเว็บไซต์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากท่านใดต้องการมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ (e-CommerceWebsite) เพื่อช่วยส่งเสริมประสบการณ์ในการเข้าเลือกชมสินค้าที่สะดวกสบายในทุกๆอุปกรณ์ของลูกค้าและเพิ่มโอกาสทางการขาย เจ้าของร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องทำให้เว็บไซต์สามารถให้ประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าดังนั้นเว็บไซต์แบบResponsive Design คือทางเลือกที่ดีทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตนเอง

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.