×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ทำอีคอมเมิร์ซ ขายอะไรดี?
ทำอีคอมเมิร์ซ ขายอะไรดี?
ทำอีคอมเมิร์ซ ขายอะไรดี?
13 Mar, 2014 / By belle
Images/Blog/ทำอีคอมเมิร์ซ.jpg

ถ้าคุณคิดอยากจะเริ่มต้นขายอะไรสักอย่างบนอีคอมเมิร์ซ แต่รู้สึกว่ามีตัวเลือกมากมายจนไม่รู้ว่าจะขายสินค้าอะไรดีที่จะเหมาะสมกับตัวคุณและมีโอกาสประสบความสำเร็จได้

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับ 4 ประเภทสินค้า ที่คุณสามารถเลือกไปขายบนอีคอมเมิร์ซของคุณได้

1. สินค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market)

สินค้าเฉพาะกลุ่มคือสินค้าที่ขายให้กับผู้ที่มีความสนใจเฉพาะกลุ่ม ไม่ใช่สินค้าที่ขายในวงกว้าง หรือเป็นที่ต้องการของคนทุกเพศ ทุกวัย เช่น กลุ่มลูกค้าผู้หญิงทั่วไปอาจจะมีความสนใจในเรื่องเครื่องสำอาง อาหารเสริม วิตามิน แต่ถ้าเจาะกลุ่มเฉพาะลงไปอีกก็อาจจะหมายถึงกลุ่มผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องสิว หรือมีปัญหาเรื่องรูปร่าง หากคุณอยากจะเลี่ยงจากตลาดที่มีการแข่งขันสูง ก็อาจจะเลือกจับสินค้าเฉพาะกลุ่มเพื่อสร้างโอกาสในการขายมากขึ้นได้

2. สินค้าประเภทงานฝีมือ

หากคุณมีงานอดิเรกหรือความสามารถทางด้านงานฝีมือประเภทต่างๆ เช่น ร้อย ปัก ถัก สาน เย็บหรือประดิษฐ์สิ่งของ คุณสามารถต่อยอดความสามารถของคุณให้กลายเป็นธุรกิจที่สร้างผลกำไรได้ งานฝีมือมีข้อดีตรงที่ เป็นงานที่ใช้ต้นทุนน้อยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร ถือเป็นงานประเภทหนึ่งที่อาจจะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับคุณได้เช่นกัน

3. สินค้าที่หาจากที่บ้าน

ถ้าคุณมีของที่ไม่ได้ใช้หลายอย่างในบ้าน และไม่อยากจะทิ้งมันไว้เฉยๆ คุณอาจเลือกที่จะสร้างรายได้กับมันได้ เช่น หากคุณมีเสื้อผ้าที่ไม่ใส่แล้วอยู่หลายชุด ลองคัดเลือกชุดที่ยังมีสภาพดีมาลงขายบนอีคอมเมิร์ซและตั้งราคาที่เหมาะสม หรือหากคุณมีหนังสือหลายเล่มที่อ่านจบแล้ว และไม่อยากจะเก็บไว้ คุณก็สามารถคัดเลือกหนังสือเหล่านั้นมาลงขายได้ ลองสำรวจสิ่งของรอบตัวดูว่า มีสิ่งใดที่น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นอยู่บ้าง เพื่อไม่เป็นการทิ้งของให้เสียเปล่าและยังส่งต่อให้กับผู้ที่ต้องการใช้งานได้อีกด้วย

4. สินค้ามือสอง

การขายสินค้ามือสองถือเป็นการเริ่มต้นขายสินค้าที่ใช้ต้นทุนน้อย ขายง่ายเพราะราคาถูก มีให้เลือกหลากหลาย ทำให้ลูกค้าได้เลือกสินค้าที่ตรงใจ ในราคาที่พวกเขาพึงพอใจมากขึ้น อีกทั้งสินค้าบางอย่างอาจจะไม่สามารถหาซื้อแบบมือหนึ่งได้หรือถ้ามีก็อาจจะหายากแล้ว ทำให้สินค้านั้นมีคุณค่า เป็นที่ต้องการลูกค้ามากขึ้นด้วย

หากคุณคิดอยากจะทำอีคอมเมิร์ซ แต่ตัดสินใจเลือกสินค้าไม่ได้ ลองพิจารณา 4 ประเภทธุรกิจเหล่านี้ เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ในฝันของคุณ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.