×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ข้อดีของ Facebook ที่มีต่อธุรกิจออนไลน์ของคุณ
ข้อดีของ Facebook ที่มีต่อธุรกิจออนไลน์ของคุณ
ข้อดีของ Facebook ที่มีต่อธุรกิจออนไลน์ของคุณ
26 Sep, 2014 / By belle
Images/Blog/1956951-FB.jpg

Facebook page มีข้อดีต่อธุรกิจออนไลน์ของคุณหลายอย่าง และข้อดีต่างๆเหล่านั้นก็ล้วนแล้วแต่จะช่วยเพิ่มยอดขายและผลกำไรให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณด้วย

6 ข้อต่อไปนี้ คือข้อดีของ Facebook page ที่เหล่าผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม

1.Facebook page เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้งบประมาณต่ำ

การทำการตลาดผ่านช่องทางอื่นๆอาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก แต่สำหรับ Facebook คุณอาจจะใช้งบประมาณไม่ถึงครึ่งของจำนวนเหล่านั้น ด้วยเหตุผลนี้ Facebook จึงเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลางซึ่งอาจจะมีงบประมาณในมือจำกัด ส่วนธุรกิจขนาดใหญ่ก็อาจจะทดลองทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook ก่อนที่จะลงมือทำแคมเปญใหญ่ก็ได้

2.แชร์ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ของคุณ

Facebook page เป็นที่ที่คุณสามารถที่จะประชาสัมพันธ์ชื่อแบรนด์ ที่อยู่และข้อมูลการติดต่อของธุรกิจของคุณได้ อีกทั้งยังสามารถอธิบายเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณได้เช่นกัน คุณอาจจะพูดเกี่ยวกับตัวคุณเอง เรื่องราวต่างๆหรือแง่มุมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณที่จะช่วยดึงดูดผู้ใช้งาน Facebook และสร้างความสนใจให้ตัวคุณได้

3.แชร์รูปภาพและวิดีโอเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ของคุณ

นอกจาก Facebook page จะอนุญาตให้คุณโพสต์ข้อความแล้ว คุณก็ยังสามารถที่จะอัพโหลดรูปภาพและวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณได้อีกด้วย วิธีนี้อาจจะเป็นวิธีการสื่อสารกับลูกค้าและคนที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะพวกเขาจะมีโอกาสได้เห็นสินค้าและบริการของคุณโดยที่ไม่ต้องเข้าไปเยี่ยมชมร้านค้าออนไลน์ของคุณก่อนเลย

4.พูดคุยกับลูกค้าเก่าและผู้ที่อาจจะเป็นลูกค้าใหม่

คุณอาจจะใช้ Facebook ในการพูดคุยกับลูกค้าเก่าและผู้ที่อาจจะเป็นลูกค้าใหม่ได้ด้วยการโพสต์และรับส่งข้อความ แต่อย่าใช้ Facebook เพื่อเน้นการโปรโมตสินค้าและบริการมากจนเกินไป คุณจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าถ้าใช้ Facebook ในการแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณกับผู้ใช้งาน วิธีนี้จะเป็นการช่วยเพิ่มเครดิตและโปรโมตธุรกิจออนไลน์ของคุณด้วยการสร้างความสัมพันธ์แบบถาวรกับผู้ใช้งานด้วย ตัวอย่างเช่น สัตวแพทย์คนหนึ่งโพสต์เคล็ดลับในการดูแลสัตว์ เพื่อแชร์ให้กับแฟนเพจ เป็นต้น

5.ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า

ลูกค้าอาจจะโพสต์คำถามหลังจากที่ซื้อสินค้าแล้วใน Facebook ของคุณ และคุณก็จะคอยตอบคำถามพวกเขาในนั้น วิธีนี้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าการตอบคำถามทางโทรศัพท์ และยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าคนอื่นๆสามารถที่จะอ่านคำถามและคำตอบต่างๆได้โดยที่ไม่ต้องถามคุณโดยตรง

6.ทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้นและเกิดการบอกต่อ

คุณสามารถเพิ่มโปรไฟล์ให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณผ่าน Facebook โดยการกระตุ้นให้ลูกค้าเก่าหรือผู้ที่อาจจะเป็นลูกค้าใหม่คลิกปุ่ม “Like” Facebook page ของคุณ เมื่อพวกเขากด “Like” Facebook page ของคุณแล้ว ก็จะได้รับข่าวสารต่างๆจากคุณ ซึ่งเพื่อนๆของพวกเขาก็มีโอกาสที่จะเห็นด้วย วิธีนี้จะช่วยทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น ลูกค้าบางคนอาจจะโพสต์ข้อความในทางบวกเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณ และแชร์ลงในวอลของพวกเขาเพื่อให้เพื่อนๆทุกคนเห็นด้วยก็ได้

ขอบคุณแหล่งข้อมูลต้นฉบับจาก: business.qld.gov.au

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.