×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ข้อควรปฏิบัติที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องคอยดูแล
ข้อควรปฏิบัติที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องคอยดูแล
ข้อควรปฏิบัติที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องคอยดูแล
30 Sep, 2015 / By milky
Images/Blog/2119343-300915 ข้อควรปฏิบัติที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องคอยดูแล.png

หลายๆคนที่มีร้านค้าออนไลน์ คงอยากจะรู้ว่า เมื่อเปิดร้านค้าออนไลน์แล้ว เราจะต้องคอยดูแลเอาใจใส่ส่วนไหนของร้านค้าออนไลน์เป็นพิเศษหรือเปล่า เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดที่ส่งผลกระทบต่อการขาย

เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดความเสียหายเหล่านั้นมีข้อแนะนำให้เจ้าของร้านค้าออนไลน์ปฏิบัติตามดังต่อไปนี้

1. หมั่นตรวจดูรายการสต๊อกสินค้า

          การขายของออนไลน์สินค้าภายในร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องมีพร้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าขายดีจำเป็นต้องมีสินค้าในสต็อกเผื่อไว้ตลอด ไม่ให้เสียโอกาสในการขาย ขณะเดียวกันเจ้าของร้านก็สามารถวางแผนสต๊อกสินค้ารายการอื่นๆอย่างมีประสิทธิภาพ

2. หมั่นตรวจเช็คออเดอร์ทุกวันไม่มีวันตกหล่น

          การตรวจเช็คออเดอร์ทุกวันจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ขั้นตอนการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้านั้นรวดเร็วยิ่งขึ้นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่หันมาซื้อสินค้าออนไลน์นั้น ต้องการความรวดเร็วได้รับสินค้าได้ทันใจ ดังนั้นการตรวจเช็คออเดอร์ทุกวันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากของเจ้าของร้านค้าออนไลน์

3. ตรวจสอบรายละเอียดของลูกค้าให้ตรงกับที่ระบุไว้ก่อนจัดส่งสินค้า

          การจัดส่งสินค้า เป็นอีกขั้นตอนสำคัญของการค้าขายออนไลน์การที่ใส่รายละเอียดที่อยู่ของลูกค้าทีเป็นผู้รับสินค้าผิดพลาด จะก่อให้เกิดความยุ่งยากในการติดตามสินค้าคืนรวมถึงความล่าช้าในการจัดส่งซ้ำ นอกจากเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแล้ว และยังส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของร้านค้าอีกด้วยเกิดความไม่ประทับใจในการบริการ ซึ่งอาจจะทำให้เราเสียลูกค้าไปเลยก็ได้ ดังนั้นการตรวจสอบและยืนยันที่อยู่กับลูกค้าจึงเป็นขั้นตอนหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ

4. การเก็บสถิติของการขายสินค้าเพื่อวางกลยุทธ์ใหม่ในการเพิ่มยอดขาย

          การเก็บสถิติทำให้รู้ว่าสินค้าตัวใดเป็นที่นิยมสินค้าตัวใดขายยาก ทำให้เราสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ต่อถึงแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย นอกจากนี้ยังจะทำให้การวางแผนกลยุทธ์การขายสินค้าทำได้แม่นยำขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.