×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>4 อันดับ ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ ที่ e-Commerce เลือกใช้
4 อันดับ ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ ที่ e-Commerce เลือกใช้
4 อันดับ ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ ที่ e-Commerce เลือกใช้
19 Nov, 2015 / By milky
Images/Blog/7201010-19-11-2558 13-47-19.png

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน2558 ทางสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ได้มีการแถลงผลการสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ของปี 2558 ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจอยู่หลายหัวข้อเลยวันนี้เราจึงอยากจะนำหนึ่งในหัวข้อที่ผู้ประกอบการ e-Commerce ควรให้ความสำคัญ คือ ช่องการชำระเงินที่ผู้ประกอบส่วนใหญ่เลือกใช้งาน

จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) มี 4 อันดับของช่องทางการชำระเงิน ที่ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการ e-Commerce ซึ่งสรุปผลมาจากร้อยละของผู้ประกอบการ e-Commerce จำแนกตามการให้บริการช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์

อันดับที่ 1 คือ e-banking ผู้ประกอบการ e-Commerce ส่วนใหญ่ใช้บริการ e-banking อยู่ที่ร้อยละ 54.25 ซึ่งมาจากการใช้งาน Internet Banking, ATM, Telephone Banking

อันดับที่ 2 คือบัตรเครดิต/เดบิต ร้อยละ 22.3 ที่ผู้ประกอบการ e-Commerce เลือกใช้บริการ เช่น การนำร้านค้าออนไลน์ผูกกับ Payment Gateway จากธนาคารต่างๆ

อันดับที่ 3 คือ MobilePayment ร้อยละ 14.53 เป็นช่องทางการชำระเงินผ่านระบบของค่ายต่างๆเช่น m-Pay, True Money, Paysbuy

อันดับที่ 4 คืออื่นๆ ร้อยละ 8.83 เป็นการชำระเงินผ่าน PayPal และชำระเงินแบบFEDI (การชำระเงินแลกเปลี่ยนเอกสารทางการเงินทางธุรกิจระหว่างบริษัทคู่ค้า)

ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการ e-Commerceได้รู้จักช่องทางชำระเงินที่หลายๆ ธุรกิจเลือกใช้บริการและสามารถนำมาปรับใช้เพื่อให้ธุรกิจของเรารองรับและเพิ่มความสะดวกในการชำระเงินของลูกค้าได้

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.etda.or.th

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.